Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Yếu tố môi trường tác động tới lựa chọn chiến lược kinh doanh, HOT

Yếu tố môi trường tác động tới lựa chọn chiến lược kinh doanh, HOT

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của Đề tài Nền kinh tế Việt Nam đang hoà nhập với nền kinh tế thế giới bằng việc gia nhập vào các tổ chức thế giới như WTO, AFTA, APEC …, Việt Nam sẽ có nhiều thuật lợi nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Chúng ta được hưởng một số ưu đãi cũng như được ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại nhưng cũng phải thực hiện các cam kết với các tổ chức quốc tế và thế giới trong đó có vấn đề môi trường. Chính vì vậy các công ty ở Việt Nam phải đứng trước bối cảnh kinh doanh đầy cạnh tranh, phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn. Việc cạnh tranh ngày càng lan rộng trong môi trường kinh doanh toàn cầu đã nhấn mạnh nhu cầu làm nhiều thứ thật tốt đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Xu thế của người tiêu dùng hiện nay là sử dụng những sản phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà giá cả lại hợp lý, ít gây ô nhiễm cho môi trường. Đối với các doanh nghiệp phải thực thi các luật, nghị định bảo vệ môi trường, phí xả thải, rác thải, khí CO2. Hơn nữa, họ phải sản xuất các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế về sản phẩm xuất khẩu. Cho nên việc xây dựng chiến lược kinh doanh của các công ty là hết sức quan trọng. Một chiến lược kinh doanh tốt có hiệu quả sẽ đem lại thành công cho doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Chiến lược kinh doanh giúp cho các nhà quản trị và nhân viên biết rõ hướng đi và tương lai của doanh nghiệp, giúp các nhà quản lý gắn quyết định của mình với từng bước đi trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp sao cho có thể tận dụng mội cơ hội và giảm bớt rủi ro từ môi trường kinh doanh đem lại. Công ty liên doanh Đức Việt bằng việc lựa chọn một chiến lược kinh doanh khoa học phù hợp với tình hình mới có tính đến các vấn đề môi trường. Chính vì vậy mà tôi chọn đề tài: “Phân tích các yếu tố môi trường tác động tới việc lựa chọn chiến lược kinh doanh của Công ty liên doanh Đức Việt”
7. Luận văn Thạc sĩ kinh tế Học viên: Cao Thị Nụ Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thế Hoà – 7 – 2. Mục đích của Đề tài: Sản phẩm Công ty liên doanh Đức Việt là các thực phẩm được chế biến từ thịt heo chiếm thị phần lớn trên thị trường Hà Nội, là thức ăn nhanh thuận tiện cho người tiêu dùng. Để xây dựng là thương hiệu thực phẩm Đức Việt nổi tiếng là sản phẩm sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, ít gây ô nhiễm cho môi trường, được người tiêu dùng lựa chọn, Công ty liên doanh Đức Việt cần nghiên cứu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp, có tính cạnh tranh cao mà đạt được mục tiêu lợi nhuận của công ty, lợi ích của người tiêu dùng, đảm bảo đến môi trường. 3. Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các nghiên cứu, phân tích, tổng hợp, so sánh, các phương pháp khoa học thống kê. Từ đó soi rọi lý thuyết xây dựng chiến lược kinh doanh có tính đến vấn đề môi trường vào thực tiễn của Công ty liên doanh Đức Việt. 4. Kết quả dự kiến đạt được: – Đưa ra được chiến lược kinh doanh tổng quát nhằm nâng cao năng lực toàn diện cho Công ty liên doanh Đức Việt. – Phân tích những vấn đề môi trường có liên quan trong quá trình sản xuất sản phẩm của Công ty
8. Luận văn Thạc sĩ kinh tế Học viên: Cao Thị Nụ Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thế Hoà – 8 – CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG 1.1 Khái niệm, yêu cầu và nội dung các bước xây dựng chiến lược kinh doanh 1.1.1 Khái niệm chiến lược kinh doanh Cách tiếp cận truyền thống Xuất phát từ nguồn gốc quân sự, chiến lược kinh doanh đã đi vào đời sống kinh tế trong phạm vi mô cũng như vĩ mô. Cho nên chiến lược kinh doanh được hiểu như là “khoa học và nghệ thuật của nhà chỉ huy quân sự trong điều hành việc xây dựng kế hoạch tác chiến những trận đánh có quy mô lớn”. Cách tiếp cận hiện đại Ngày nay, theo cách tiếp cận hiện đại, các nhà kinh tế học cho rằng “chiến lược kinh doanh là phương hướng và quy mô của một tổ chức trong dài hạn: chiến lược sẽ mang lại lợi thế cho tổ chức thông qua việc sắp xếp tối ưu các nguồn lực trong một môi trường cạnh tranh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và kỳ vọng của các nhà đầu tư”. Nói cách khác, chiến lược kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp cố gắng vươn tới trong dài hạn. Doanh nghiệp phải cạnh tranh trên thị trường nào và những loại hoạt động nào doanh nghiệp thực hiện trên thị trường đó. Doanh nghiệp sẽ làm thế nào để hoạt động tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên những thị trường đó. Những nguồn lực nào mà doanh nghiệp cần phải có để có thể cạnh tranh được. Những nhân tố từ môi trường bên trong, bên ngoài ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Những giá trị và kỳ vọng nào mà những người có quyền hành trong và ngoài doanh nghiệp cần là gì?

 

MÃ TÀI LIỆU: 10166

 

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN ( VÍ DỤ: 0324 – trinhnam34gmailcom) có thể bỏ chữ @ mới gửi được)
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *