Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Thuỷ lợi đến năm 2020

Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Thuỷ lợi đến năm 2020

1. Cơ sở lý luận của việc lựa chọn đề tài Công ty Cổ phần Thiết bị Thuỷ lợi là một đơn vị trực thuộc Tổng công ty Cơ điện Xây dựng Nông nghiệp và Thuỷ lợi – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Trong những năm qua Công ty đã đạt được nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh, đóng góp đáng kể cho ngành thuỷ lợi của Việt Nam. Việt nam với nền kinh tế mà hơn 70% dân số sống nhờ sản xuất nông nghiệp thì phát triển ngành thuỷ lợi để tạo động lực phát triển nền nông nghiệp đang trở thành vấn đề hết sức cần thiết và cấp bách. Quá trình phát triển ngành nông nghiệp mở ra thị trường phát triển lĩnh vực thuỷ lợi rất lớn cho rất nhiều công ty. Rất nhiều công ty hoạt động trong ngành thuỷ lợi trong những năm gần đây. Để hoà nhịp vào sự phát triển chung đó, mỗi doanh nghiệp đều có những bước chuyển mình, phải tự thân vận động để tìm ra hướng đi đúng. Đây là một bài toán không mấy dễ dàng mà doanh nghiệp nào cũng phải cố tìm ra. Bởi lẽ trong nền kinh tế thị trường các doanh nghiệp luôn phải đương đầu với sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ trong và ngoài ngành. Vì vậy thị trường của Công ty Cổ phần Thiết bị Thuỷ lợi hiện nay có mức độ cạnh tranh rất cao. Do đó để tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường với nhiều áp lực cạnh tranh thì Công ty cần phải xây dựng cho mình một hướng đi đúng đắn bằng một chiến lược kinh doanh hiệu quả. Xuất phát từ tình hình thực tế đã nêu trên và phù hợp với vị trí công việc nên tác giả đã chọn đề tài: “Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Thiết bị Thuỷ lợi đến năm 2020”
7.  LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ Trang 7 Học viên: Nguyễn Huy Quân Lớp: Cao học 16KT 2. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu * Mục tiêu: Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đánh giá một cách khái quát và toàn diện về thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Thiết bị Thuỷ lợi cũng như nghiên cứu về môi trường kinh doanh của công ty. Từ đó xác định được những lợi thế, những yếu kém, những cơ hội và thách thức, và xây dựng chiến lược phát triển hiệu quả cho Công ty đến năm 2020. * Phạm vi nghiên cứu – Nghiên cứu trong giai đoạn từ năm 2000- 2010 – Không gian nghiên cứu: Nội bộ công ty Thiết bị Thủy lợi và các xí nghiệp. – Giới hạn nghiên cứu: Lĩnh vực hoạt động của công ty rất rộng nên đề tài này chỉ chọn mặt hàng chủ lực của công ty là thiết bị phục vụ các công trình thủy lợi để nghiên cứu. – Đối tượng khảo sát: Khảo sát các yếu tố bên trong và bên ngoài của công ty chủ yếu là các yếu tố liên quan đến hoạt động Kinh doanh. * Nội dung nghiên cứu Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược và xây dựng chiến lược kinh doanh: Phần này nêu một cách cơ bản nhất khái niệm về chiến lược kinh doanh và quy trình để hoạch định một chiến lược kinh doanh. Đồng thời cũng nêu một số ma trận giúp lựa chọn chiến lược kinh doanh và một số kinh nghiệm rút ra từ việc nghiên cứu lý luận về xây dựng chiến lực kinh doanh. Chương 2: Thực trạng kinh doanh của Công ty Cổ phần Thiết bị Thuỷ lợi trong thời gian vừa qua: Phần này sẽ giới thiệu sự ra đời và phát triển của công ty, loại sản phẩm sản xuất kinh doanh chính, đánh giá tóm tắt tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Thiết bị Thuỷ lợi trong thời gian gần đây. Từ đó tìm ra những cơ hội, những điểm mạnh và điểm yếu
8.  LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ Trang 8 Học viên: Nguyễn Huy Quân Lớp: Cao học 16KT của công ty làm cơ sở cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty ở chương 3 của đề tài. Chương 3: Định hướng chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty Cổ phần Thiết bị Thuỷ lợi đến năm 2020: Phần này nêu rõ mục tiêu; phân tích môi trường bên trong, bên ngoài, xây dựng các ma trận lựa chọn chiến lược, từ đó thiết lập chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Thiết bị Thuỷ lợi đến năm 2020. Đồng thời đề xuất giải pháp để thực hiện chiến lược đó và một số kiến nghị với cơ quan cấp trên và Nhà nước. 3. Phương pháp nghiên cứu Dựa trên cơ sở lý thuyết về xây dựng chiến lược của các nhà kinh tế học kết hợp với kinh nghiệm công tác quản lý và việc thu thập đánh giá các thông tin về công ty mà tác giả đang công tác để xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty đến năm 2020. Xây dựng chiến lược được bằng các phương pháp như sau: 3.1. Phương pháp thu thập số liệu: Thu thập số liệu sơ cấp: bằng cách quan sát thực tế trong công ty, phỏng vấn cá nhân (thường là các Cán bộ- Công nhân viên trong công ty), gởi thư điện tử,… Thu thập số liệu thứ cấp: thu thập từ các báo cáo, tài liệu của cơ quan quản lý cấp trên, các niên giám thống kê, thông tin trên báo chí, truyền hình, internet và các nghiên cứu trước đây. 3.2. Phương pháp so sánh, tổng hợp: So sánh một chỉ tiêu với cơ sở (chỉ tiêu gốc) đối với các số liệu kết quả kinh doanh, các thông số thị trường, các chỉ tiêu bình quân, các chỉ tiêu có thể so sánh khác. Điều kiện so sánh là các số liệu phải phù hợp về không gian, thời gian, nội dung kinh tế,

 

MÃ TÀI LIỆU: 10165

 

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN ( VÍ DỤ: 0324 – trinhnam34gmailcom) có thể bỏ chữ @ mới gửi được)
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *