Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Tổ chức thực hiện nghiệp vụ giao nhận hàng hóa nhập khẩu đường biển bằng container

Tổ chức thực hiện nghiệp vụ giao nhận hàng hóa nhập khẩu đường biển bằng container

1. Lý do chọn đề tài Trong xu thế toàn cầu hóa, khu vực hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, đồng hành cùng với sự phát triển kinh tế là sự tăng trưởng của hoạt động xuất nhập khẩu góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh do đó hoạt động ngoại thương có rất nhiều cơ hội để phát triển. Trong đó, hoạt động giao nhận vận tải hàng hóa quốc tế giúp đảm bảo sự giao lưu hàng hoá, thông thương với các nước bè bạn năm châu, giúp chúng ta khai thác một cách có hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của cả nguồn lực bên trong và bên ngoài trên cơ sở phân công lao động và chuyên môn hoá quốc tế. Qui mô của hoạt động xuất nhập khẩu tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây là nguyên nhân trực tiếp khiến cho hoạt động giao nhận vận tải nói chung và giao nhận vận tải biển nói riêng phát triển rất mạnh mẽ. Bên cạnh đó, với hơn 3000 km bờ biển cùng rất nhiều cảng lớn nhỏ rải khắp chiều dài đất nước, ngành giao nhận vận tải biển của Việt Nam thực sự đã có những bước tiến rất đáng kể, chứng minh được tính ưu việt của nó so với các phương thức giao nhận vận tải khác. Khối lượng và giá trị giao nhận qua các cảng biển luôn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng giá trị giao nhận hàng hóa quốc tế của Việt Nam, điều này có ý nghĩa rất lớn trong định hướng phát triển kinh tế – xã hội, nó không chỉ nối liền sản xuất với tiêu thụ, giúp đưa hàng hoá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế mà còn góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hoá nước ta trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, vấn đề giao nhận vận chuyển hàng hóa giữa các quốc gia với nhau là cả một quy trình, một chuỗi mắt xích nghiệp vụ liên kết nhau, vốn không đơn giản như vận chuyển hàng hóa nội địa, thêm vào đó là hiện nay khi mà chúng ta chưa có một hệ thống văn bản pháp luật đồng bộ, chặt chẽ quản lý hoạt động này, lại trong bối cảnh
10. 2 nhà nhà làm giao nhận, người người làm giao nhận thì hoạt động giao nhận vận tải càng trở nên khó quản lý và ngày càng bộc lộ nhiều tiêu cực. Trước tình hình đó, Công ty TNHH Geodis Việt Nam là doanh nghiệp trong lĩnh vực giao nhận hoạt động ở Việt Nam cũng không tránh khỏi những khó khăn, trở ngại. Geodis Việt Nam được thành lập vào năm 2001, trải qua 15 năm hoạt động đã từng bước hoàn thiện và củng cố hoạt động kinh doanh của mình. Tuy vậy, để tồn tại và phát triển lâu dài theo Tập đoàn Geodis thì Geodis Việt Nam không còn cách nào khác là phải nhìn nhận lại tình hình, trên cơ sở đó đề ra những giải pháp thực tế để thúc đẩy hiệu quả hoạt động hơn nữa. Qua thời gian thực tập tại Geodis Việt Nam với mục đích nghiên cứu những vấn đề cốt lõi của hoạt động giao nhận nói chung và hoạt động giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng container đường biển nói riêng , qua đó rút ra những thế mạnh cũng như những tồn tại chủ yếu để đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển của công ty, em đã chọn đề tài: “ Tổ chức thực hiện nghiệp vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu bằng container đường biển tại công ty TNHH Geodis Việt Nam ” 2. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu  Đối tượng nghiên cứu: Qui trình giao nhận và hiệu quả của hoạt động giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng container đường biển.  Phạm vi nghiên cứu: Phòng khai thác hàng xuất nhập khẩu đường biển của công ty Geodis Việt Nam 3. Phương pháp nghiên cứu  Phương pháp tổng hợp và phân tích: thông kê số liệu từ các phòng ban, tập hợp thông tin nghiên cứu từ sách báo, internet, các báo cáo của Tập đoàn Geodis… sau đó rút ra kết luận.  Phương pháp liên kết: vận dụng các kiến thức đã học đánhgi á thực trạng hoạt động giao nhận của công ty và đưa ra giải pháp, kiến nghị.
11. 3 4. Kết cấu bài báo cáo Bài báo cáo có kết cấu gồm 3 chương và phần phụ lục chứng từ:  Chương 1: Giới thiệu về công ty  Chương 2: Qui trình nghiệp vụ giao nhận hàng hóa nhập khẩu đường biển bằng container tại công ty Geodis Việt Nam  Chương 3: Nhận xát và giải pháp Phụ lục chứng từ được đính kèm, gồm:  Cách thức khai báo hải quan điện tử.  Các chứng từ được sử dụng trong hoạt động giao nhận hàng xuất nhập khẩu đường biển được ghi chú, giải thích.
12. 4 DANH SÁCH CÁC HÌNH VẼ & BẢNG BIỂU Hình 1.1: Sơ đồ tổ chức công ty TNHH Geodis Việt Nam Hình 2.1: Sơ đồ qui trình nghiệp vụ đối với hàng nhập khẩu Hình 2.2: Mẫu Vận đơn gom hàng khai báo Manifest được trình và lưu trữ Hình 2.3: Sơ đồ qui trình Inland đối với hàng nhập khẩu theo dịch vụ door-to-door Hình 2.5: Sơ đồ qui trình tổng quát nghiệp vụ giao nhận hàng hóa của Geodis Bảng 1.2: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2012 -2013 Bảng 1.3: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2013 -2014 Bảng 1.4: Cơ cấu doanh thu dịch vụ hàng hóa xuất nhập khẩu từ năm 2012 đến 2014 Bảng 1.5: Tỷ trọng cơ cấu doanh thu dịch vụ hàng hóa xuất nhập khẩu từ năm 2012 đến 2014 Bảng 1.6: Doanh thu theo dịch vụ hàng hóa xuất nhập khẩu đường biển theo cơ cấu thị trường giao nhận từ năm 2012 đến 2014 Bảng 1.7: Tỷ trọng doanh thu theo dịch vụ hàng hóa xuất nhập khẩu đường biển theo cơ cấu thị trường giao nhận từ năm 2012 đến 2014 Bảng 1.8: Doanh thu & Tỷ trọng theo dịch vụ hàng hóa xuất khẩu đường biển theo cơ cấu mặt hàng giao nhận từ năm 2012 đến 2014 Bảng 1.9: Doanh thu & Tỷ trọng theo dịch vụ hàng hóa nhập khẩuđường biển theo cơ cấu mặt hàng giao nhận từ năm 2012 đến 2014 Bảng 2.4: Mức cược container hàng nhập ở hãng tàu Evergreen
13. 5 DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Từ Tiếng Anh Ý nghĩa FCL Full container load Hình thức đóng hàng nguyên container LCL Less than container load Hình thức đóng hàng lẻ SI Shipping Instruction Hướng dẫn xuất hàng B/L Bill of Lading Vận đơn đường biển MBL Master Bill of Lading Vận đơn sơ cấp HBL House Bill of Lading Vận đơn thứ cấp A/N Arrival Notice Thông báo hàng đến CBM Cubic Meter Số khối (tính theo m3) FCR Forwarder Cargo Receipt Bằng chứng của việc ủy thác giao nhận hàng hóa xuất khẩu THC Terminal Handling Charge Phụ phí xếp dỡ ở cảng 40’HC High Cube Container cao 40 feet 40’DC Dry Container Container thường 40 feet 20’DC Dry Container Container thường 20 feet CONT Container Container FIATA International Federation of Freight Forwarder Association Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế ISO International Standards Organization Tổ chức đo lường tiêu chuẩn Quốc tế C/O Certificate of Origin Giấy chứng nhận xuất xứ D/O Delivery Order Lệnh giao hàng HI Handling Intruction Hướng dẫn làm hàng CNEE Consignee Người nhận hàng CY Container Yard Bãi container ở cảng SOP Standard Operating Procedure Quy trình khai thác tiêu chuẩn

 

MÃ TÀI LIỆU: 0049

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoàn thiện quy trình tuyển dụng nhân sự tại tập đoàn Thủy Sản Minh Phú Cà Mau

PHẦN MỞ ĐẦU 1.Lý do chọn đề tài Tuyển dụng nhân sự là một trong …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *