Home / Luận văn Tốt Nghiệp / Tìm hiểu động cơ từ kháng có cấu trúc mới sử dụng cho ô tô điện

Tìm hiểu động cơ từ kháng có cấu trúc mới sử dụng cho ô tô điện

LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay khi xã hội này càng phát triển , nhu cầu sử dụng xe ôtô cùng với các phƣơng tiện sử dụng các loại nhiên liệu hóa thạch tăng cao. Nhƣng vấn đề ở đây là nguồn nguyên liệu này không phải là vô tận. Chúng ta khai thác một cách thiếu tổ chức và sử dụng chƣa hợp lý, đứng trƣớc nguy cơ một ngày nào đó chúng sẽ cạn kiệt nhiên liệu hóa thạch. Do đó ngày nay đi cùng sự phát triển của khoa học ôtô sử dụng động cơ điện đã dần trở lên phổ biến hơn. Trong một tƣơng lai không xa những chiếc ôtô điện sẽ là một phƣơng tiện di chuyển số một. Động cơ điện một chiều có cấu trúc từ kháng cho ôtô đang đƣợc sử dụng rộng rãi. Là loại động cơ ƣu việt dùng cho ôtô trong thời điểm hiện tại, với cấu trúc đơn giản nhƣng vấn đề hoạt động trên dải tốc độ của động cơ rất rộng luôn là mục tiêu tìm hiểu. Vì vậy em đƣợc bộ môn giao cho đề tài:“Tìm hiểuđộng cơ từ kháng và từ kháng có cấu trúc mới sử dụng cho ô tô điện”. Đồ án gồm 3 chƣơng: Chƣơng 1:Tổng quan tình hình nghiên cứu ô tô điện trên thế giới và tại Việt Nam Chƣơng 2:Tìm hiểu động cơ từ kháng Chƣơng 3:Tìm hiểu động cơ từ kháng có cấu trúc mới sử dụng cho ô tô điện Em xin cảm ơn các thầy cô trong bộ môn Điện Tự Động Công Nghiệp và đặc biệt là thầy GS.TSKH Thân Ngọc Hoàn đã hƣớng dẫn nhiệt tình, cùng với quá trình tìm hiểu của bản thân giúp em hoàn thành bản đồ án này. Hải Phòng, ngày … tháng… năm…. Sinh viên
4. 4 CHƢƠNG 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU Ô TÔ ĐIỆN TRÊN THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM 1.1. SƠ LƢỢC VỀ LỊCH SỬ Ô TÔ ĐIỆN 1.1.1. Thời kỳ đầu Ô tô điện không phải là một khái niệm mới mà trên thực tế đã có lịch sử lâu đời. Từ đầu thế kỷ 19, xe chạy bằng nguồn năng lƣợng điện đã có vị thế cạnh tranh tƣơng đƣơng với xe chạy bằng động cơ hơi nƣớc. Vào khoảng những năm 1832 và 1839, Robert Anderson ngƣời Scotland đã phát minh ra loại xe điện chuyên chở đầu tiên. Năm 1842, hai nhà phát minh ngƣời Mỹ là Thomas Davenport và Scotsmen Robert Davidson trở thành những ngƣời đầu tiên đƣa pin vào sử dụng cho ô tô điện. Đến những năm 1865, Camille Faure đã thành công trong việc nâng cao khả năng lƣu trữ điện trong pin, giúp cho xe điện có thể di chuyển một quãng đƣờng dài hơn. Pháp và Anh là hai quốc gia đầu tiên đƣa ô tô điện vào phát triển trong hệ thống giao thông vào cuối thế kỷ 18. Hình 1.1. a) Chiếc xe đua La Jamais Contente (1899)
5. 5 b) Edison và chiếc xe Detroit (1914) 1.1.2. Suy yếu và biến mất Đến đầu thế kỷ 20, ô tô điện trở nên yếu thế so với ô tô sử dụng động cơ đốt trong do những nguyên nhân chính sau: – Vào thời điểm này, ngƣời ta đã tìm ra những mỏ dầu lớn trên thế giới dẫn đến việc hạ giá thành của dầu và các sản phẩm dẫn xuất trên toàn cầu. Vấn đề nhiên liệu cho xe chạy động cơ đốt trong trở nên đơn giản. – Về giá thành, năm 1928, một chiếc xe chạy điện có giá khoảng 1750 USD, trong khi đó một chiếc xe chạy xăng chỉ có giá khoảng 650 USD. – Về mặt kỹ thuật, công nghệ chế tạo động cơ đốt trong và công nghiệp ô tô có những tiến bộ vƣợt bậc: Charles Kettering đã phát minh ra bộ khởi động cho xe chạy xăng, Henry Ford đã phát minh ra các động cơ đốt trong có giá thành hạ, v.v. Kết quả là đến năm 1935, ô tô điện đã gần nhƣ biến mất do không thể cạnh tranh đƣợc với xe chạy động cơ đốt trong.
6. 6 1.1.3. Sự trở lại và phát triển Bắt đầu từ thập niên 60, 70 của thế kỷ trƣớc, thế giới phải đối mặt với hai vấn đề lớn mang tính toàn cầu: – Vấn đề năng lƣợng: các nguồn năng lƣợng hóa thạch nhƣ dầu mỏ, than đá không phải là vô tận, chúng có khả năng bị cạn kiệt và không thể tái tạo đƣợc. Các phƣơng tiện giao thông sử dụng trực tiếp nguồn năng lƣợng này (xăng, dầu) chắc chắn sẽ không tồn tại trong tƣơng lai. Trong khi đó, điện năng là loại năng lƣợng rất linh hoạt, nó có thể đƣợc chuyển hóa từ nhiều nguồn năng lƣợng khác, trong đó có các nguồn năng lƣợng tái tạo vô tận nhƣ năng lƣợng gió, mặt trời, sóng biển, v.v. Do vậy, các phƣơng tiện sử dụng điện là phƣơng tiện của tƣơng lai. – Vấn đề môi trƣờng: không khó để nhận ra rằng môi trƣờng hiện nay đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, mà một trong những nguyên nhân chính là khí thải từ các phƣơng tiện giao thông, đặc biệt là ô tô . Ô tô điện là lời giải triệt để cho vấn đề này do nó hoàn toàn không có khí thải. Nhƣ vậy, ta thấy rằng ô tô điện là giải pháp tối ƣu cho cả hai vấn đề lớn, đó là lý do khiến nó trở thành mối quan tâm đặc biệt từ nửa sau thế kỉ 20 trở lại đây, và càng ngày càng trở thành mối quan tâm lớn của ngành công nghiệp ô tô và các nhà khoa học trên toàn thế giới. 1.2.TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN Ô TÔ ĐIỆN TRÊN THẾ GIỚI 1.2.1. Hoa Kỳ Năm 2009, trong chuyến thăm Trung tâm Nghiên cứu Ô tô điện Edison tại miền Nam California, tổng thống Mỹ Barack Obama đã duyệt khoản chi 2,4 tỷ đô-la cho việc nghiên cứu ô tô điện. Khoản chi từ ngân sách này đƣợc phân bổ nhƣ sau:

T

 

 

 

 

 

MÃ TÀI LIỆU:2969

 

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN ( VÍ DỤ: 0324 – trinhnam34gmailcom) có thể bỏ chữ @ mới gửi được)
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Thinh Vượng

LỜI MỞ ĐẦU 1, Tính cấpthiết của đề tài Khi xã hội ngày càng phát …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *