Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Tác động của chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh đến sự hài lòng của khách hàng tại bệnh viện, HAY

Tác động của chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh đến sự hài lòng của khách hàng tại bệnh viện, HAY

1.1 Lý do chọn đề tài: Cùng với sự phát triển kinh tế, ngày nay chất lượng cuộc sống của người dân cả nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng đã được nâng lên rõ rệt cả về chất và lượng, sự phát triển bùng nổ về công nghệ thông tin đã giúp người dân tìm hiểu và tra cứu rất nhanh chóng các vấn đề mình quan tâm qua mạng Internet, điều này đã giúp người dân không còn “mù mờ” đối với các lĩnh vực mình muốn biết. Trong mọi thời đại vấn đề sức khỏe vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của con người, minh chứng cho thấy là người ta vẫn hay chúc nhau câu đầu tiên là về sức khỏe, có sức khỏe thì con người mới có thể làm được tất cả những điều mình muốn. Với tầm quan trọng của sức khỏe được xác định như trên thì thực tế các vấn đề về y tế trước giờ luôn là mối quan tâm và nghiên cứu của nhiều người, nhiều tổ chức. Về phía Bộ y tế thì luôn chủ trương xây dựng và trang bị cho các bệnh viện các cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ đào tạo đội ngũ cán bộ y tế để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng (bệnh nhân). Tất cả những việc làm trên đều hướng đến mục đích làm hài lòng hay nói cách khác là thỏa mãn nhu cầu cao nhất cho khách hàng. Người xưa có câu “Cái răng cái tóc là góc con người” có thể hiểu nôm na rằng: một hàm răng khỏe, đều đặn, trắng sáng hay một mái tóc dày mượt đen óng ả làm tôn lên vẻ đẹp của con người và cũng là dấu hiệu cho thấy người đó có sức khỏe tốt. Trong xã hội hiện đại ngày nay người dân càng ý thức hơn nữa trong việc giữ gìn sức khỏe nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng, họ sẵn sàng chi một số tiền khá lớn để có được một hàm răng khỏe mạnh và đẹp. Trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là Ngành Nha khoa đã có nhiều kỹ thuật mới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Hiện tại trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có 02 bệnh viện công lập là bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. Hồ Chí Minh trực thuộc Sở y tế TP. HCM và bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương trên địa bàn TP. HCM trực thuộc Bộ y tế, bệnh viện có vốn đầu tư nước ngoài là bệnh viện Răng Hàm Mặt KIM của Hàn Quốc là chủ đầu tư, ngoài ra còn có hàng ngàn phòng khám nha khoa
13. 2 tư nhân đang hoạt động. Như vậy trên thực tế đang có sự cạnh tranh sòng phẳng và không kém phần quyết liệt trong việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng (bệnh nhân) giữa các bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân và phòng khám nha khoa. Từ trước đến nay, có khá nhiều nghiên cứu về CLDV (chất lượng dịch vụ) y tế cũng đã được thực hiện. Tuy nhiên, đa số các nghiên cứu này đo lường sự hài lòng của BN về CLDV tại các BV đa khoa hoặc phòng khám đa khoa, nơi mà BN đang sử dụng dịch vụ nội trú hoặc dịch vụ KCB (khám chữa bệnh) ngoại trú, chưa có nghiên cứu nào đo lường đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân tại bệnh viện chuyên ngành Nha khoa nơi có những đặc thù riêng của ngành. Khoa KTC (kỹ thuật cao) bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM là nơi cung cấp các dịch vụ KCB theo yêu cầu của khách hàng với tất cả các loại hình điều trị, tuy nhiên trong quá trình phục vụ vẫn còn nhiều khách hàng phàn nàn, chưa hài lòng với cách thức phục vụ của khoa. Để tìm hiểu rõ hơn các yếu tố nào khiến bệnh nhân hài lòng với chất lượng DVYT của khoa KTC nên tôi chọn đề tài “Tác động của chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh đến sự hài lòng của khách hàng – một nghiên cứu tại khoa kỹ thuật cao Bệnh Viện Răng Hàm Mặt TP. Hồ Chí Minh” với mong muốn giúp bệnh viện hiểu rõ về khách hàng, về cảm nhận của khách hàng về các dịch vụ mà bệnh viện đang cung cấp. Đề tài nghiên cứu cũng mong muốn đem lại một phần cơ sở giúp bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM nói riêng và các bệnh viện chuyên ngành nha khoa khác nói chung có thể cải thiện những khuyết điểm, cũng như phát huy những ưu điểm trong quá trình cung cấp dịch vụ y tế của mình nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng. 1.2 Mục tiêu nghiên cứu 1.2.1 Mục tiêu chung Đề tài được thực hiện với mục tiêu xác định và đo lường các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại khoa KTC bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM. Từ đó đề xuất các hàm ý quản trị nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại khoa KTC bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM trong thời gian tới.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7319

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Cảng Quốc Tế Tân Cảng – Cái Mép Tcit

LỜI MỞ ĐẦU 1.Lý do chọn đề tài Trong điều kiện sản xuất và kinh …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *