Sau đây là mẫu Tiểu luận với đề tài báo cáo thực tập là Sáng kiến kinh nghiệm – PHÁT TRIỂN NGÔN NGŨ CHO TRẺ! Hy vọng đề tài tiểu luận tốt nghiệp này sẽ giúp các bạn có thêm tài liệu tham khảo khi viết tiểu luận tốt nghiệp của mình. Một số tài liệu có phí, các bạn xem thêm nội dung dưới bài viết để biết cách tải nhé. Nếu các bạn có nhu cầu hỗ trợ viết tiểu luận tốt nghiệp, các bạn có thể tham khảo quy trình, và bảng giá viết đề tài tiểu luận tại bài viết này
Bảng giá ==>> Dịch Vụ Viết Thuê khóa luận tốt nghiệp
1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI: Như chúng ta đã biết trong cuộc sống chúng ta ai cũng phải sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp với mọi người và để nhận thức thế giới xung quanh. Ngôn ngữ chính là phương tiện giao tiếp giữa con người với con người, là phương tiện cho việc dạy và học. Ngôn ngữ nói, đọc, viết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển nhân cách của trẻ mầm non nói riêng, của con người và xã hội nói chung. Lứa tuổi mầm non là thời kỳ phát triển ngôn ngữ tốt nhất. Là giai đoạn có nhiều điều kiện thuận lợi nhất cho sự lĩnh hội ngôn ngữ nói và các kỹ năng nghe, hiểu, trả lời câu hỏi của trẻ. Phát triển ngôn ngữ và giao tiếp có ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực phát triển khác của trẻ. Ngôn ngữ chính là công cụ để tư duy vì thế ngôn ngữ có ý nghĩa quan trọng đến việc phát triển nhận thức. giải quyết vấn đề …..của trẻ. Đối với trẻ 24-36 tháng thì ngôn ngữ, nhận thức của trẻ còn rất nhiều hạn chế. Chính vì vậy mà tôi chọn đề tài: “Một số biện pháp để phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng” 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU Tôi chọn đề tài: “Một số biện pháp để phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24- 36 tháng” nhằm giúp trẻ phát triển khả năng nghe, hiểu, trả lời câu hỏi một cách có logich, có trình tự, chính xác. – Giúp trẻ mạnh dạn tự tin trước mọi người. – Làm phong phú vốn từ cho trẻ. – Giúp giáo viên hiểu được tầm quan trọng của việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ từ đó có những kế hoạch cụ thể về việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. ĐỐI TƯỢNG PHẠM VI NGHIÊN CỨU Nghiên cứu trong phạm vi phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24 -36 tháng 4. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU: TaiLieu.VN Page 2
3. Tìm ra những giải pháp tốt nhất để giúp trẻ phát triển ngôn ngữ một cách tốt nhất. 5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU: – Phương pháp quan sát các hoạt động trong ngày của trẻ. – Phương pháp quan sát các hoạt động dạy và học. – Qua nghiên cứu các tài liệu tham khảo có liên quan đến đề tài. 6. NỘI DUNG ĐỀ TÀI: – Cơ sở lí luận liên quan đến đề tài. – Tìm hiểu về thực trạng của đề tài. – Đề ra các biện pháp giải pháp. B NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU Chương 1:CƠ SỞ LÍ LUẬN LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI. 1. Cơ sở pháp lí: Chương trình giáo dục mầm non đựoc biên soạn trên cơ sở quy định của luật giáo dục và đã được bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo kí ban hành theo thông tư số 17/2009/TT-BGDDT ngày 25/7/2009.Chương trình giáo dục mầm non được tiến hành nghiên cứu xây dựng từ năm 2002 theo quy định khoa học với sự tham gia của các nhà khoa học, nhà sư phạm. cán bộ quản lí giáo dục, giáo viên mầm non với mục tiêu là: giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ, hình thành những yếu tố ban đầu của nhân cách. Với yêu cầu về nội dung giáo dục mầm non là: phù hợp với sự phát triẻn tâm sinh lí ở trẻ em, hài hòa giữa nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục. Giúp trẻ em phát triển cơ thể cân đối, khỏe mạnh,nhanh nhẹn. Cung cấp kĩ năng sống phù hợp lứa tuổi. Giúp trẻ em biết kính trọng, yêu mến, lễ phép với ông bà, cha mẹ, cô giáo. Yêu quý anh, chị, em, bạn bè. Thật thà, mạnh dạn, tự tin, hồn nhiên, yêu thích cái đẹp, ham hiểu biết thích đi học. TaiLieu.VN Page 3
4. Với yêu cầu về phương pháp giáo dục mầm non là: Đối với nhà trẻ phương pháp giáo dục phải chú trọng sự giao tiếp thường xuyên, thể hiện sự yêu thương , gắn bó của người lớn đối với trẻ. Chú ý đặc điểm cá nhân của trẻ để lựa chọn phương pháp giáo dục phù hợp. Tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được tích cực hoạt động, giao lưu cảm xúc….. 2. Cơ sở lí luận: Trong cuộc sống chúng ta ai cũng phải sử dụng ngôn ngữ dể giao tiếp với mọi người xung quanh và ngôn ngữ chính là phương tiện cho việc dạy và học. Đối với trẻ mầm non thì qua giao tiếp bằng ngôn ngữ và tư duy trẻ thu được các kinh nghiệm sống làm phong phú thêm sự hiểu biết của trẻ.cụ thể trẻ nhà trẻ thì nhận thức và ngôn ngữ của trẻ còn hạn chế, trẻ mới đang tập nói, có trẻ mới nói được câu 2-3 từ ,có trẻ thì đã nói được câu 4-6 từ, có trẻ nói chưa trọn vẹn được câu, trẻ chưa diễn đạt được ý muốn của mình bằng những câu đơn giản… chính vì vậy mà phát triển ngôn ngữ cho trẻ là việc làm cần thiết. Đối với trẻ nhà trẻ phát triển ngôn ngữ chính là việc phát triển các khả năng nghe, hiểu, nói của trẻ. Để phát triển các khả năng này thì việc dạy trẻ đọc thơ, kể chuyện, tập nói, trò chuyện, giao tiếp với trẻ thông qua các hoạt động giáo dục trẻ trong ngày chính là việc làm giúp trẻ phát triển ngôn ngữ. 3. Cơ sở thực tiễn: Căn cứ vào thực tế, kết quả các tiết dạy thơ, chuyện, tập nói. Căn cứ vào nhu cầu cần được giao tiếp, trò chuyện của trẻ. Căn cứ vào sách hướng dẫn tổ chức thực hiện chương trình CSGD trẻ. ChươngII: THỰC TRẠNG CỦA ĐỀ TÀI. 1. Khái quát phạm vi: Ngành giáo dục huyện Sông Hinh trong những năm gần đây đã quan tâm nhiều hơn với bậc học mầm non. Để hòa nhập cùng với sự đổi mới của các bậc học khác thì bậc học mầm non cũng đã tiến hành đổi mới để phù hợp với sự đổi mới chung của giáo dục cả nước, cũng như của thế giới. Trường mầm TaiLieu.VN Page 4
5. non Hoa Mai được sự chỉ đạo của sở giáo dục đào tạo tỉnh Phú Yên đã và đang thực hiện chương trình mầm non mới. 2. Thực trạng: Trường mầm non hoa mai là trường điểm của huyện Sông Hinh và là một trong những trường dẫn đầu trong khối mầm non của tỉnh, của huyện nhà. Đã đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1- năm 2011. *Thuận lợi: – Được sự quan tâm giúp đỡ của ban giám hiệu nhà trường – Về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ. – Giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn 100%. Nhiệt tình công tác, đoàn kết giúp đỡ nhau trong việc chăm sóc giáo dục trẻ. *Khó khăn. – Trẻ chưa mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp – Vốn từ của trẻ còn rất ít . – Trình độ nhận thức của trẻ trong một lớp không đồng đều. – Trí nhớ của trẻ còn hạn chế chính vì vậy mà trẻ chưa biết cách sắp xếp trật tự các từ trong câu nên khi phát âm trẻ thường bỏ bớt từ. Cách diễn đạt lời nói của trẻ chưa tốt . 3. Nguyên nhân thực trạng: – Trình độ nhận thức của trẻ trong một lớp không đồng đều( vì có trẻ trong lớp sinh tháng 1-2 nhưng có trẻ trong lớp sinh tháng 10 -11-12). Tháng tuổi của trẻ chênh lệch nhau về tháng sinh quá xa ở lứa tuổi này sẽ dẫn đến sự chênh lệch về trình độ nhận thức, sự hiểu biết, ngôn ngữ.. – Đặc điểm của trẻ nhà trẻ lứa tuổi 24-36 tháng rất thích được trò chuyện, giao tiếp, thích được nói, nhưng ngôn ngữ, vốn từ của trẻ còn rất hạn chế, còn sử dụng ngôn ngữ thụ động nhiều. TaiLieu.VN Page 5
Còn rất nhiều mẫu tiểu luận tốt nghiệp tương tự đề tài Sáng kiến kinh nghiệm – PHÁT TRIỂN NGÔN NGŨ CHO TRẺ! các bạn có thể xem thêm các bài khóa luận đó tại:
MÃ TÀI LIỆU: 0573
- PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
- ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
- THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
- NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
- CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)
- Đăng nhập MOMO
- Quét mã QR
- Nhập số tiền
- Nội dung: Mã Tài liệu – Email
- Check mail (1-15p)
- Mua thẻ cào chỉ Viettel, Vinaphone
- Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%)
- Add Zalo 0932091562
- Nhận file qua zalo, email
- Đăng nhập Internet Mobile
- Chuyển tiền
- Nhập số tiền
- Nội dung: Mã Tài liệu – Email
- Check mail (1-15p)
NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562
NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY
Trên đây là bài mẫu tiểu luận tốt nghiệp với đề tài Sáng kiến kinh nghiệm – PHÁT TRIỂN NGÔN NGŨ CHO TRẺ! để tải tài liệu này, một số tài liệu có phí các bạn thực hiện thao tác theo hướng dẫn ở trên. Trường hợp bạn không biết cách thực hiện thì các bạn nhắn tin qua Zalo 0932091562