Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Quy trình giao nhận sắt thép nhập khẩu tại cảng Tân Thuận, 9 điểm, HAY!

Quy trình giao nhận sắt thép nhập khẩu tại cảng Tân Thuận, 9 điểm, HAY!

LỜI MỞ ĐẦU Cảng biển Việt Nam trong những năm gần đây phát triển không ngừng đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của nền kinh tế quốc dân. Cùng với xu thế hội nhập kinh tế đòi hỏi nước ta phải thay đổi dần nền kinh tế cho phù hợp với xu thế mới để đón nhận những tinh hoa từ bên ngoài, do đó công tác xuất nhập khẩu không ngừng được nâng cao. Sự phát triển nhanh chóng của của công tác xuất nhập khẩu dẫn đến việc hình thành của rất nhiều công ty kinh doanh dịch vụ xuất nhập khẩu, song hầu hết các công ty này đều thực hiện công việc liên quan đến cảng biển. Cảng nơi diễn ra các hoạt động xuất nhập khẩu bằng đường biển ( chiếm 80% sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu). Cảng Sài Gòn là một cảng lớn của nước ta chiếm khoảng 40% hàng rời và hàng khô, chiếm khoảng 50% hàng container sơ với cả nước . Cùng với đó cảng có thể tiếp nhận những con tàu có trọng tải lớn nên đây là nơi diễn ra nhiều quá trình dịch vụ thương mại vận chuyển hàng hóa, góp phần lớn đến sự phát triển kinh tế của Tp.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Nhận thức được tầm quan trọng của cảng biển đối với nền kinh tế và quá trình học tập tại nhà trường em xin được trình bày đề tài thực tập “QUY TRÌNH GIAO NHẬN HÀNG SẮT THÉP NHẬP KHẨU TẠI CẢNG TÂN THUẬN”. Bằng cách tiếp cận của khách hàng và nhân viên tại cảng, báo cáo mong muốn là cái nhìn tổng quan nhất về cảng Tân Thuận và quy trình tại cảng. Đi từ tổng quát đến chi tiết, giúp người đọc thông qua lí thuyết ứng dụng vào thực tế. Báo cáo được trình bày theo 3 chương. Chương 1: Giới thiệu về cảng Tân Thuận Chương 2: Quy tình giao nhận hàng sắt thép nhập khẩu tại cảng Tân Thuận. Chương 3: Kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả dịch vụ giao nhận hàng sắt thép nhập khẩu.
9. 1 Chương 1: GIỚI THIỆU VỀ CẢNG TÂN THUẬN 1.1 Quá trình hình thành và phát triển 1.1.1 Khái quát chung về cảng Tân Thuận – Tên đơn vị: Cảng Tân Thuận – Địa chỉ: 18B Lưu Trọng Lư, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. – Điện Thoại: 084.8.38723596 – 084.8.38728546 – Fax: 084.8.38728447 – Email: lqnhat@hcm.vnn.vn – Thành lập ngày: 26/03/1986 – Diện tích: 140.000 m2 – Phía bắc: có vùng mốc giáp ranh sông Sài Gòn. – Phía Nam: giáp đường Liên tỉnh, quốc lộ 15 và trục giao thông Bắc Nhà Bè Nam Bình Chánh. – Phía Đông: giáp khu chế xuất Tân Thuận. – Phía Tây: giáp kênh Tẻ. Cảng Tân Thuận là đơn vị họach toán phụ thuộc Cảng Sài Gòn. Có tư cách pháp nhân không đầy đủ. Được sử dụng con dấu riêng, được mở tài khoản tại ngân hàng, được chủ động và chịu sự ràng buộc về quyền lợi và nghĩa vụ đối với Cảng Sài Gòn. Được tổng giám đốc ủy nhiệm phân công quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ của tổng giám đốc giao. Cảng Sài Gòn có tên giao dịch quốc tế là Saigon Port, là một trong những cửa ngỏ chính của Việt Nam trong quan hệ thương mại với các nước trên thế giới. Cảng Sài Gòn nằm dọc theo bờ sông Sài Gòn với tổng chiều dài trên 2.224 m, bắt đầu từ bến Nhà Rồng chạy dài đến Tân Thuận Đông, quận 7, Tp.HCM tổng diện tích mặt bằng 475.000m2. Với điều kiện tự nhiên và những thuận lợi trên đã làm cho cảng Sài Gòn có một ưu thế đối với một cảng nằm sâu trong nội địa. Do đó, từ lâu đời Cảng Sài Gòn đã trở thành một trong hai cảng biển quan trọng nhất cả nước.
10. 2 1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển Cảng Sài Gòn được thành lập vào ngày 22 tháng 2 năm 1860 dưới thời thuộc địa Pháp với tên gọi Thương Cảng Sài Gòn. Cảng nằm dọc sông Sài Gòn, cách biển 83km với tổng diện tích 3.860.000m2 và gồm 5 khu vực. – Khu vực Hàm Nghi: 4km dọc bờ phải sông Sài Gòn với 3 cầu tàu cho tàu nội địa. – Khu vực Nhà Rồng: dọc sông Tàu Hủ với 3 cầu tàu cho tàu nước ngoài. – Khu vực Khánh Hội: dài 1.25km với 11 cầu tàu cho tàu nước ngoài. – Khu vực Chợ Cá: 3 cầu tàu và 2 bến. Từ ngày 25 tháng 7 năm 1975, Thương Cảng Sài Gòn đổi tên thành Cảng Sài Gòn theo quyết định của Tông cục trưởng Tổng cục đường biển. Cảng Sài Gòn tổng diện tích 475.000 m2, 3 bến xếp dỡ với chiều dài cầu tàu: – Bến Nhà Rồng: 428m; – Bến Khánh Hội: 1264m; – Bến Tân Thuận: 866.5m. Và nhiều phao buộc neo dọc hai bên bờ sông. Qua nhiều giai đoạn phát triển, ngày nay, Cảng Sài Gòn là một cảng quốc tế, cảng chính của miền Nam Việt Nam. Tổng diện tích mặt bằng 570.000m2 gồm 5 bến cảng (Nhà Rồng, Khánh Hội, Tân Thuận I, Tân Thuận II và Cần Thơ) với 2.830m cầu tàu, 250.000m2 bãi, và 80.000m2 kho hàng. Cảng Tân Thuận là một trong 10 chi nhánh, đơn vị trực thuộc Cty TNHH MTV Cảng Sài Gòn, là một trong những Cảng chính luôn đạt đựợc sản lượng bốc xếp hàng hóa cao trong những năm qua. Được trang bị cơ sở phương tiện và thiết bị hiện đại, cùng các chương trình quản lý hàng hóa công nghệ cao, Cảng Tân Thuận có thể đáp ứng mọi nhu cầu về bốc xếp, vận tải hàng hóa và các dịch vụ cung ứng hàng hải khác. Một số mốc thời gian quan trọng trong sự phát triển của Cảng Tân Thuận : 1976: Lấy tên đội bốc xếp; 1978: Lấy tên Khu bốc xếp II; 1981: Lấy tên Công ty LASH; 1983: Lấy tên Khu bốc xếp Tân Thuận; 1986: Lấy tên Công ty xếp dỡ Tân Thuận: được hình thành vào ngày 26/03/1986 theo quyết định số 270/TC – CB của Tổng cục đường biển, có diện tích 140.000 m2 nằm
11. 3 trên địa bàn xã Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM, rất thuận lợi cho giao thông đường biển, đường bộ và đường sông. Tháng 8/2008: Chính thức đổi tên thành Cảng Tân Thuận – Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Sài Gòn. 1.2 Chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu hoạt động 1.2.1 Chức năng, nhiệm vụ  Chức năng – Là một doanh nghiệp trong ngành vận tải nên cảng thực hiện hoàn thành chỉ tiêu sản lượng do Cảng Sài Gòn giao phó. – Mở rộng quan hệ hợp tác với chủ hàng, đại lý làm trung gian mô giới hàng hải để thu hút nhiều nguồn hàng đáp ứng nhu cầu thực tế mà Cảng Sài Gòn giao phó. – Bảo quản và sử dụng các cơ sở vật chất kỹ thuật, thiết bị xếp dỡ hết công suất để nâng cao năng suất lao động, đánh giá thường xuyên và định kỳ tài sản cố định để tính khấu hao tái sản xuất. – Hoành chỉnh cơ cấu nhân sự, đào tạo cán bộ, đội ngũ nhân viên có tính chuyên môn, kỹ thuật cao, tăng cường kỹ thuật lao động và giữ trật tự an ninh tại bến bãi của cảng.  Nhiệm vụ – Tổ chức công tác xếp dỡ, giao nhận và bảo quản hàng hóa tại kho bãi. – Cung cấp các chứng từ và các thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa cho các chủ hàng một cách nhanh gọn. – Quản lý và sử dụng lực lượng lao động có hiệu quả, giảm chi phí lãng phí cho cảng và lập kế hoạch giải phóng tàu nhanh, tăng số chuyến tàu đến và đi để đáp ứng nhu cầu hàng hóa trong và ngoài nước. – Bảo trì và sữa chữa thường xuyên tài sản cố định và các thiết bị xếp dỡ để tránh tình trạng hư hỏng. – Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của Cảng Tân Thuận vào cuối kỳ hay cuối năm cho Cảng Sài Gòn xét duyệt. 1.2.2 Mục tiêu hoạt động – Giải phóng tàu nhanh, tăng năng suất xếp dỡ, đáp ứng mọi yêu cầu về thời gian của khách hàng. – Giao nhận, quản lý hàng hóa không sai sót, hao hụt.
12. 4 – Đảm bảo các điều kiện an toàn cho tàu bè, hàng hóa trong Cảng. – Đảm bảo phương tiện, trang thiết bị cho sản xuất. – Đảm bảo các bộ phận thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo đúng nguyên tắc và tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001-2008. 1.3 Cơ cấu nhân sự 1.3.1 Sơ đồ cơ cấu bộ máy nhân sự Nguồn: website: csg.com.vn HÌNH 1.1: SƠ ĐỒ CƠ CẤU BỘ MÁY NHÂN SỰ TẠI CẢNG TÂN THUẬN. GIÁM ĐỐC Phó giám đốc khai thác Phó giám đốc kỹ thuật Phó giám đốc kinh tế Tổ bảo dưỡng Đội cơ giới Tổ vật tư kỹ thuật Ban hành chính Quản trị Ban tổ chức lao động – tiền lương Ban khai thác Kế hoạch Tổ dụng cụ Lái xe Lái cần trục Đội công nhân Đội bốc xếp Đội bảo vệ Ban thương vụ Ban tài chính kế toán Tổ vệ sinh Tổ cấp dưỡng
13. 5 1.3.2 Chức năng nhiệm vụ của bộ máy nhân sự  Giám đốc Là người trực tiếp điều hành mọi hoạt động của cảng và chịu trách nhiệm cao nhất về kết quả kinh doanh của cảng. Ngoài ra, giám đốc còn là người đại diện trước pháp luật.  Các phó giám đốc Là những người phụ tá giúp đỡ công việc cho giám đốc, chịu sự đều hành của giám đốc, chịu trách nhiệm trước giám đốc và pháp luật về nhiệm vụ được giám đốc giao phó.  Ban hành chính quản trị Giúp giám đốc trong công tác quản trị, phục vụ đón khách đên giao dịch tại cảng. Quản lí các trang bị máy tinh, máy photocopy. Lưu chuyển công văn, hồ sơ, kiểm tra các bộ phận trong cảng về việc chấp hành các quy định trong công tac quản trị hành chính, bảo mật. Quản trị hệ thống máy điện toán của cảng.

 

MÃ TÀI LIỆU: 0550

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *