Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Phân tích hoạt động bán hàng của Công ty xe CƠ GIỚI, MÁY MÓC!

Phân tích hoạt động bán hàng của Công ty xe CƠ GIỚI, MÁY MÓC!

Nền kinh tế thị trường phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh gay gắt đã gây không ít khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh.Một trong khó khăn đó là hoạt động bán hàng.Vậy để bán được hàng các doanh nghiệp phải cạnh tranh để có thể chiếm lĩnh được thị trường để tồn tại và phát triển. Do vậy doanh nghiệp phải bằng mọi giá để đưa sản phẩm của mình tới tay khách hàng. Là sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, em đã được nhà trường trang bị cho những kiến thức, lý luận về nghiên cứu công tác Quản trị. Trong thời gian thực tập tốt nghiệp tại Công ty Cổ phần Hòa Bình, em đã được quan sát, tìm hiểu thêm những vấn đề của thực tiễn hoạt động kinh doanh, đặc biệt là một số khó khăn trong hoạt động bán hàng của Công ty. Với mong muốn được đóng góp những ý kiến, đưa ra những giải pháp nhằm giúp Công ty hoàn thiện hoạt động bán hàng để từ đó có thể củng cố và phát triển hơn nữa, em đã lựa chọn đề tài: “Phân tích hoạt động bán hàng của Công ty Cổ phần Hòa Bình” làm báo cáo thực tập cho mình. Bài báo cáo ngoài phần mở đầu và kết luận được bố cục thành 3 phần: Phần 1: Tổng quan về Công ty Cổ phần Hòa Bình Phần 2: Phân tích hoạt động bán hàng tại Công ty Cổ phần Hòa Bình Phần 3: Kết quả thực tập 1
11. PHẦN 1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN HÒA BÌNH 1.1.Giới thiệu sơ lược về công ty 1.1.1. Lịch sử hình thành Công ty Cổ Phần Hòa Bình (HBC) hoạt động trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm máy động lực phục vụ cho nông nghiệp, dân dụng và công nghiệp như: Động cơ đa năng, máy cắt cỏ, máy bơm nước, máy xới, máy cày, máy gặt đập liên hợp, máy phát điện dân dụng, máy phát điện công nghiệp, động cơ công nghiệp… Vào tháng 3 năm 2001, Công ty Cổ phần Hòa Bình (HBC) được chính thức thành lập (tiền thân từ Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật, chuyên kinh doanh máy móc, thiết bị động lực, trực thuộc Công ty Cơ khí Thủy sản III (SEAMECO), Bộ Thủy Sản Việt Nam. Với tầm nhìn xa và chiến lược phát triển lâu dài, Công ty luôn chú trọng việc mở rộng và không ngừng tăng cường năng lực của hệ thống phân phối và dịch vụ. Quá trình phát triển của công ty Cổ Phần Hòa Bình (HBC) như sau: 01/1989 – 3/2001: 01/12/1994: 09/3/2001 15/9/2001 : 7/2005: 5/2006 : 8/2006: 01/2009: Kubota Việt Nam chính thức công nhận HBC là nhà phân phối sản phẩm máy kéo, 2
12. máy gặt đập liên hợp tại An Giang và Đồng Nai, Việt Nam. 04/2010 : Linz Electric – thành viên của Pedrollo Group chính thức công nhận HBC là nhà phân phối sản phẩm của LINZ tại việt Nam 10/2013: Côg ty CUMAR ( Cuchilleria Agricola Martorell S.L) chính thức công nhận HBC là nhà phân phối các sản phẩm Lưỡi xới tại Việt Nam 11/2013 Tập đoàn RIMA (Rima Group S.r.l) chính thức công nhận HBC là nhà phân phối các sản phẩm phụ tùng dành cho Máy nông ngiệp tại Việt Nam 01/2014: Công ty LA MAGDALENA ( Transmisiones La Magdalena S.L) chính thức công nhận HBC là nhà phân phối Trục truyền động và Phụ tùng tại Việt Nam 03/2014: Tập đoàn KMC chính thức công nhận HBC là nhà phân phối Xích nông nghiệp tại Việt Nam. 06/2014: Công ty YEISHIEN chính thức công nhận HBC là nhà phân phối Phốt nhớt tại Việt Nam. Địa chỉ: 350 Đường số 7, P.Tân Tạo, Q. Bình Tân, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Phone: (84) (8) 37540187 – 37540188 Email: info@hbc.com.vn Website: http://hoabinh-group.vn 1.1.2. Sứ mạng tầm nhìn Sứ mạng: Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua việc cung cấp sản phẩm động lực có công nghệ tiên tiến, chất lượng cao và thân thiện với môi trường Tầm nhìn: Trở thành nhà cung cấp sản phẩm động lực và dịch vụ chuyên nghiệp nhất Việt Nam 3
13. 1.1.3. Giá trị cốt lõi Chúng tôi tự hào là nhà phân phối hàng đầu và chuyên nghiệp ở Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm tiên tiến, chất lượng cao, thân thiện với môi trường của các hãng sản xuất và các tập đoàn uy tín, nổi tiếng trên thế giới như: Kubota, Fiat Powertrain Technology (FPT), Linz, Iveco, Kohler … Với việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ( ERP ) SAP Business One, HBC đang sở hữu một công cụ hữu hiệu giúp chúng tôi dễ dàng tiếp cận và thấu hiểu mối quan tâm của khách hàng để mỗi khách hàng khi đến bất cứ nơi nào trong hệ thống các đại lý và địa điểm dịch vụ của HBC đều được phục vụ một cách chuyên nghiệp và tận tâm. 1.1.4. Sản phẩm dịch vụ Là công ty hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm máy động lực uy tín, nổi tiếng trên toàn thế giới như Honda, Iveco, Kubota, Airman, Lombardini, Sawafuji. Công ty phân phối các sản phẩm máy động lực phục vụ cho nông nghiệp, dân dụng và công nghiệp như: Động cơ đa năng, máy cắt cỏ, máy bơm nước, máy xới, máy cày, máy gặt đập liên hợp, máy phát điện dân dụng, máy phát điện công nghiệp, động cơ công nghiệp… 4
14. 5
15. Hình 1.1 Một số sản phẩm công ty đang kinh doanh 1.1.5. Thị trường HBC đã phát triển hệ thống phân phối và dịch vụ gồm 5 công ty con, hơn 200 đại lý bán lẻ và hơn 20 đại lý OEM phân bố rải đều khắp Việt Nam. Hình 1.2: Thị trường tiêu thụ 6
16. 1.2.Cơ cấu tổ chức 1.2.1 Sơ đồ tổ chức Hính.1.3: Tổ chức bộ máy hoạt động của công ty Nguồn: phòng nhân sự 1.2.2.Chức năng nhiệm vụ của mỗi phòng ban: Hội Đồng Quản Trị: Là cơ quan quản lý công ty có toàn quyền nhân danh công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan tới mục đích quyền lợi. Nhiệm vụ của hội đồng quản trị: – Kiến nghị miễn nhiệm, cách chức, ký hợp đồng, quyết định mức lương đối với Tổng giám đốc và phó giám đốc. 7 HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ BAN GIÁM ĐỐC Phòng Kinh Doanh Phòng Hành Chính – Nhân Sự Bộ Phận Kho Phòng Tài Chính Kế Toán Phòng Kỹ Thuật Sửa Chữa Bảo Hành Kinh Doanh Bán Dự Án Kinh Doanh Nhập Hàng Kinh Doanh Bán Lẻ Nghiên Cứu Phát Triển Ứng dụng Triển Khai Hệ Thống
17. – Kiến nghị, đại diện chủ sở hữu công ty quyết định những vấn đề vượt thẩm quyền của hội đồng quản trị như: phê duyệt báo cáo quyết toán, dự toán đầu tư, điều chỉnh vốn điều lệ của công ty, bổ sung, sửa đổi điều lệ. – Chịu trách nhiệm trước chủ sở hữu công ty và pháp luật về thực hiện quyền hạn, nhiệm vụ của mình và về sự phát triển của công ty theo mục tiêu chủ sở hữu. Ban Giám Đốc: Gồm có 02 người (01 giám đốc, 01 phó giám đốc) Giám đốc: Do hội đồng quản trị bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị và pháp luật về điều hành hoạt động kinh doanh của công ty. Nhiệm vụ của giám đốc: bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh quản lý trong công ty, quyết định lương và phụ cấp đối với người lao động trong công ty. – Phó giám đốc: Giúp giám đốc điều hành công ty theo phân công và ủy quyền của giám đốc. • Ngoài phụ trách điều hành chung trong công ty theo quyết định của nhà nước, ban giám đốc còn điều hành các phòng, ban như sau: – Phòng hành chính – nhân sự: Tuyển, quản lý nhân sự, chấm công, lập bảng lương, đề ra các chính sách đối với người lao động, thành lập công đoàn, chăm lo đời sống cán bộ – công nhân viên. – Phòng kinh doanh: Tìm hiểu, tiếp xúc với khách hàng, thoả thuận các điều kiện hợp tác giữa khách hàng và công ty, tìm kiếm đối tác kinh doanh. Xây dựng các kế hoạch kinh doanh cho các sản phẩm của công ty. – Phòng tài chính kế toán: Giúp giám đốc trong việc thực hiện chức năng quản lý tài vụ, hướng dẫn giám sát lập số sách kế toán. Xác định kết quả kinh doanh, kiểm soát thu chi, các nghiệp vụ thu chi bằng tiền mặt, tiền gởi ngân hàng, quản lý công nợ, hàng tồn kho, lập các báo cáo tài chính. Tham mưu cho giám đốc về mặt tài chính, xây dựng các kế hoạch đầu tư tài chính ngắn hạn và dài hạn. – Phòng kỹ thuật: Có nhiệm vụ đảm bảo việc sửa chữa và bảo hành sản phẩm cho khách hàng, nghiên cứu phát triển ứng dụng. 8
18. Bộ phận kho hàng: Lập thẻ kho (nhập – xuất), kiểm tra hàng tồn kho thực tế định kỳ, bảo quản hàng hóa tránh bị hư hỏng 1.3.Giới thiệu Phòng ban sinh viên đã thực tập Hình 1.4: Sơ đồ tổ chức phòng kinh doanh Quyền hạn Nguồn:phòng nhân sự Được quyền yêu cầu các đơn vị trong Công ty phối hợp và quan hệ với các cơ quan có liên quan để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. Được quyền tham gia góp ý kiến và đề xuất giải pháp thực hiện các lĩnh vực hoạt động của Công ty; Ký các văn bản hành chính và nghiệp vụ theo quy định của pháp luật và của Công ty để thực hiện các công việc được phân công và theo sự ủy quyền của Giám đốc; Được tham gia việc bố trí, đề bạt, khen thưởng, kỷ luật cán bộ nhân viên thuộc phòng và đề xuất với Giám đốc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với những nhân viên trực thuộc phòng không hoàn thành nhiệm vụ được giao; Được phép cử cán bộ của phòng tham gia các tổ chức do Giám đốc ký quyết định thành lập. Được quyền sử dụng các trang thiết bị, phương tiện của Công ty vào mục đích phục vụ công tác để hoàn thành các nhiệm vụ nêu trên; Được quyền từ chối thực hiện những nhiệm vụ do lãnh đạo giao nhưng không phù hợp với quy định của pháp luật và quy trình thực hiện công việc đó 9 trưởng phòng Kinh doanh dự án Kinh doanh bán lẻ Kinh doanh nhập hàng
19. Trách nhiệm: Xây dựng trình Giám đốc kế hoạch và chương trình làm việc của đơn vị mình được quy định tại mục a, đảm bảo đúng quy định, chất lượng và hiệu quả của công tác tham mưu Bảo đảm tuân thủ theo quy định của Công ty và pháp luật của Nhà nước trong quá trình thực hiện công việc Thường xuyên báo cáo Giám đốc việc thực hiện các nhiệm vụ được giao; Bảo quản, lưu trữ, quản lý hồ sơ tài liệu, …thuộc công việc của phòng theo đúng quy định, quản lý các trang thiết bị, tài sản của đơn vị được Công ty giao Chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về việc thực hiện các nhiệm vụ nêu trên 1.4.Mô tả công việc và tiêu chuẩn công việc của vị trí Sinh viên thực tập Chi tiết công việc – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các biện pháp Marketing , gặp gỡ khách hàng… – Tư vấn, chăm sóc khách hàng, chốt hợp đồng… – Xây dựng và thiết lập hệ thống khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu, lên kế hoạch thường xuyên chăm sóc định kỳ khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu để tạo doanh thu ổn định hàng tháng/quý và năm. – Được cán bộ, các sếp quản lý hỗ trợ tư vấn và chốt hợp đồng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Kiến thức kỹ năng cần thiết tại vị trí: – Năng động, trung thực, ham học hỏi và cầu tiến. – Có kỹ năng giao tiếp tốt, tư vấn tốt. – Có khả năng phát triển các mối quan hệ thân thiết với hệ thống khách hàng tiềm năng. – Có kỹ năng về tổ chức, sắp xếp công việc. – Có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm. – Vi tính: thành thạo vi tính văn phòng và Internet..

 

MÃ TÀI LIỆU: 0533

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *