Home / Đại học - Cao đẳng / Đề tài Tài chính Ngân hàng / Nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng tại PVCombank

Nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng tại PVCombank

MỞ ĐẦU 1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI Trong những năm qua, cùng với thành tựu của đất nước, hệ thống Ngân hàng Việt Nam đã có những đổi mới sâu sắc, đóng góp tích cực vào việc kiềm chế lạm phát, ổn định giá trị tiền tệ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo hướng công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, việc nâng cao mức sống cho người dân là hết sức cần thiết. Để tạo điều kiện cho họ tiếp cận được với nguồn vốn sản xuất kinh doanh, đầu tư nhà ở, phương tiện đi lại, du học,… thì ngân hàng cần có các sản phẩm cho vay phù hợp. Ngân hàng chính là cầu nối giúp cá nhân, hộ gia đình nâng cao mức sống, dịch vụ của mình. Trong hoạt động của các ngân hàng thương mại, nhóm khách hàng cá nhân thường có tỉ trọng nhỏ hơn khách hàng doanh nghiệp, nhưng số lượng lại đông đảo khiến cho công tác thẩm định, phân tích tốn nhiều thời gian, vì vậy ngân hàng thương mại thường không chú trọng đến nhóm khách hàng này. Tuy nhiên, xu hướng của các ngân hàng thương mại hiện nay là trở thành các ngân hàng đa năng, bán lẻ. Chính vì thế, nhóm khách hàng cá nhân ngày càng trở thành nhóm khách hàng tiềm năng đem lại lợi nhuận không ít so với nhóm khách hàng doanh nghiệp. Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần đại chúng Việt Nam (PvcomBank) – Phòng Giao Dịch Đồng Tâm đã và đang cung cấp cho khách hàng các dịch vụ, sản phẩm ngân hàng, đặc biệt là cho vay khách hàng cá nhân. Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần đại chúng Việt Nam – Phòng Giao Dịch Đồng Tâm đang từng bước hoàn thiện công tác cho vay đối với nhóm khách hàng này. Tuy nhiên, PGD không tránh được những thiếu sót khi cho vay khách hàng cá nhân. Em là sinh viên chuyên ngành ngân hàng, bằng những kiến thức tiếp thụ được ở trường cộng với hiểu biết thực tế khi thực tập tại PVcomBank Đồng Tâm, em đã chọnđề tài:
9. Khóa luận tốt nghiệp Học viện Tài chính SV: Nguyễn Ngọc Duy Lớp: CQ49/15.04 2 “ Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần đại chúng Việt Nam – Phòng Giao Dịch Đồng Tâm” làm đề tài cho khóa luận tốt nghiệp bậc đại học của mình. 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI Phân tích cơ sở lý luận về hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại. Xem xét, đánh giá một cách tổng quát, có hệ thống hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân của PVcomBank Đồng Tâm. Đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân của PVcomBank Đồng Tâm. 3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU Đối tượng nghiên cứu: Hiệu quả hoạt động cho vay Phạm vi nghiên cứu: Hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại PVcomBank Đồng Tâm trong giai đoạn năm 2012 – 2014. 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Trong quá trình nghiên cứu, khóa luận đã kết hợp sử dụng các phương pháp thu thập thông tin, thống kê, phân tích, so sánh, tổng hợp nhằm giải quyết mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn về hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại. 5. KẾT CẤU CỦA KHÓA LUẬN Ngoài mở đầu, lời kết, mục lục, danh mục bảng biểu, sơ đồ, tài liệu tham khảo, kết cấu khóa luận có 3 chương: Chương 1: Lý luận chung về hiệu quả cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại. Chương 2: Thực trạng về cho vay khách hàng cá nhân tại PVcomBank Đồng Tâm.
10. Khóa luận tốt nghiệp Học viện Tài chính SV: Nguyễn Ngọc Duy Lớp: CQ49/15.04 3 Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay đối với khách hàng cá nhân tại PVcomBankĐồng Tâm Là một sinh viên năm cuối, kiến thức lý luận và thực tiễn còn hạn chế. Do vậy, em cũng không thể tráng khỏi những sai sót, khiếm khuyết trong nội dung, phương pháp nghiên cứu. Em kính mong nhận được sự góp ý, chỉ bảo của thầy cô giáo, các cán bộ Ngân hàng TMCP Đại Chúng – Phòng Giao Dịch Đồng Tâm và các bạn đọc đểtài liệu được hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn! Hà Nội, năm 2015 Sinh viên Nguyễn Ngọc Duy
11. Khóa luận tốt nghiệp Học viện Tài chính SV: Nguyễn Ngọc Duy Lớp: CQ49/15.04 4 CHƯƠNG 1 LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 1.1. Tổng quan về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại 1.1.1. Khái niệm cho vay kháchhàng cá nhân Theo Luật các Tổ chức tín dụng năm 2010: Cho vay là hình thức cấp tín dụng, theo đó ngân hàng giao hoặc cam kết cho khách hàng một khoản tiền để sử dụng vào mục đích xác định trong một thời gian nhất định theo thỏa thuận với nguyên tắc có hoàn trả cả gốc và lãi. Hoạt động cho vay ra đời và tồn tại xuất phát từ đòi hỏi khách quan của quá trình tuần hoàn vốn, để giải quyết hiện tượng dư thừa, thiếu hụt vốn diễn ra thường xuyên giữa các chủ thể trong nền kinh tế. Trong suốt vòng đời của mình, các NHTM luôn tiếp xúc với nhiều khách hàng khác nhau. Trong bối cảnh hiện nay, KH vay vốn của NHTM gồm nhiều thành phần khác nhau. Bao gồm : KHCN, Doanh nghiệp, Tổ chức Tín dụng khác, Chính Phủ. Ngày nay, bộ máy tổ chức của các NHTM đều được tổ chức tới cấp nhỏ nhất là Phòng Giao Dịch kèm theo đó là sự phân cấp khách hàng cho PGD. Theo đó các PGD sẽ tiếp xúc với các khách hàng là cá nhân, hộ kinh doanh và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Có nhiều lý do như đặc thù địa bàn hoạt động, khách hàng mục tiêu, sự phân cấp của chi nhánh cấp trên nhưng KHCN luôn là một đối tượng cho vay của mọi PGD, số lượng các món vay của KHCN cũng chiếm đa số. Chính điều tầm quan trọng của cho vay với KHCN. Nhu cầu vay vốn của KHCN thường xuyên phát sinh để thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng hay mở rộng sản xuất. KHCN không thể phát hành trái phiếu hay cổ phiếu để tìm nguồn tài trợ. Chính vì thế, KHCN thường tìm đến ngân
12. Khóa luận tốt nghiệp Học viện Tài chính SV: Nguyễn Ngọc Duy Lớp: CQ49/15.04 5 hàng thương mại để phục vụ nhu cầu vay vốn của mình. Hoạt động cho vay không những mang lại lợi ích cho ngân hàng mà còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng cường an ninh xã hội. Như vậy có thể đi đến định nghĩa cho vay KHCN là hình thức cho vay mà ngân hàng tạm thời chuyển nhượng quyển sử dụng vốn cho khách hàng là cá nhân hoặc hộ gia đình với mục đích nhất định, với thời gian được thỏa thuận trong hợp đồng theo nguyên tắc hoàn trả đầy đủ cả gốc và lãi. 1.1.2. Đặc điểm của hoạt động cho vay kháchhàng cá nhân KHCN có những đặc điểm riêng khác với doanh nghiệp. Những đặc điểm đó là nhân tố quan trọng chi phối hoạt động cho vay KHCN. Do đó, KHCN có nhiều ưu thế cũng như hạn chế so với khách hàng doanh nghiệp. Đối tượng là cá nhân, hộ gia đình KHCN bao gồm các cá nhân, hộ gia đình, chủ trang trại, chủ hợp tác xã,

 

MÃ TÀI LIỆU: 6079

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Thinh Vượng

LỜI MỞ ĐẦU 1, Tính cấpthiết của đề tài Khi xã hội ngày càng phát …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ZALO 0932091562