Home / Luận văn thạc sĩ / LV thạc sĩ TCNH / LV:Phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn

LV:Phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn

1. Tính cấp thiết của đề tài Trong những năm gần đây, thị trường đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán thẻ. Trong các dịch vụ của ngân hàng thì dịch vụ thanh toán thẻ là một dịch vụ mới được hình thành dựa trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin mang lại nhiều lợi ích cho chủ thẻ, cơ sở chấp nhận thẻ lẫn tổ chức phát hành và thanh toán th ẻ và là m ột công cụ đắc lực cho Chính phủ trong việc giảm tỷ trọng thanh toán bằng tiền mặt trong lưu thông . Trên thế giới, hình thức thanh toán thẻ đã trở nên rất phổ biến, phần lớn các giao dịch mua bán đều được thanh toán bằng thẻ. Bởi những ưu thế vượt trội của dịch vụ thanh toán thẻ về tiết kiệm thời gian thanh toán, tính an toàn, hiệu quả sử dụng và phạm vi thanh toán rộng, dịch vụ thanh toán thẻ đã trở thành dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại, gắn liền với sự phát triển công nghệ của thế giới, góp phần nâng cao đời sống cộng đồng dân cư và đời sống xã hội. Tại Việt Nam, dịch vụ thanh toán thẻ bắt đầu được cung ứng từ năm 1990 và đến nay đã trở thành một trong những hoạt động kinh doanh quan trọng của các ngân hàng. Ho ạt động kinh doanh thẻ không những mang lại các nguồn thu lớn cho ngân hàng mà còn góp ph ần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong hoạt động thanh toán hàng ngày . Tính đến 31/12/2017, số lượng thẻ thanh toán của các Ngân hàng thương mại (NHTM) phát hành ra l ến đến hơn 50 triệu thẻ, tăng bình quân 150%/năm, với 46 tổ chức phát hành thẻ khác nhau cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích: Rút tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn hàng hóa, dịch vụ; mua hàng trực tuyến, thấu chi tài khoản thẻ, hưởng ưu đãi về phí dịch vụ và giảm giá mua hàng tại các điểm liên kết, mobile banking, internet banking, chi lương qua tài khoản, nhận tiền kiều hối, giao dịch qua ngân hàng điện tử… Với nhiều công dụng và tiện ích như vậy thì việc phát triển và quản lý dịch vụ thanh toán thẻ nhằm thực hiện đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ và hiện đại hóa công nghệ ngân hàng là một bài toán cần lời giải đối với các NHTM. Với dân số hơn 90 triệu người thì số lượng thẻ thanh toán đã được phát hành này không ph ải là nhiều và thị trường thẻ tại Việt Nam được đánh giá là còn nhi ều tiềm năng để các NHTM đẩy mạnh phát triển. Thủ tướng Chính phủ đã phê duy ệt đề án “Thanh toán khô ng dùng ti ền mặt 1
16. đến năm 2020 và t ầm nhìn 2030” và Chỉ thị 58/CT-TW về việc “Trả lương qua tài khoản đối với nguồn thu của NSNN”, cù ng với đó là “Quy chế phát hành, thanh toán, s ử dụng và cung c ấp dịch vụ hỗ trợ hoạt động thẻ ngân hàng ” do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành. Những động thái trên thể hiện quyết tâm cao của Chính phủ trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng ti ền mặt. Nhận thấy tiềm năng phát triển của thị trường thẻ nước ta, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát tri ển Nông thôn Việt Nam (Agribank) bằng những hoạt động tích cực khuếch trương dịch vụ thanh toán thẻ và với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ Agribank nói chung và c ủa các cán bộ dịch vụ thanh toán thẻ nói riêng đã đưa dịch vụ thanh toán thẻ Agribank phát tri ển rực rỡ và góp ph ần không nhỏ vào sự phát triển của thị trường dịch vụ thanh toán thẻ Việt Nam. Kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO, Agribank sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với các NHTM trong nước mà còn ph ải cạnh tranh với các ngân hàng nước ngoài vốn lợi thế về vốn, công nghệ và kinh nghiệm phát triển dịch vụ thanh toán thẻ. Là chi nhánh thu ộc hệ thống Agribank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa Thiên Huế (Agribank Thừa Thiên Huế) là một trong những chi nhánh ngân hàng tiên phong trong vi ệc phát triển dịch vụ thanh toán thẻ. Sở hữu hạ tầng kỹ thuật ngân hàng hiện đại, uy tín của thương hiệu, Agribank Thừa Thiên Huế có nhi ều lợi thế trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý tự động và phát triển dịch vụ thanh toán thẻ. Đến nay, dịch vụ này đã và đang thu hút đông đảo lượng khách hàng do tính hữu ích mà nó mang l ại. Số lượng khách hàng đăng ký s ử dụng dịch vụ tăng dần qua các năm. Tuy nhiên, tỷ lệ giao dịch trên số khách hàng đăng ký chưa cao và có xu hướng giảm. Nhiều khách hàng đã đăng ký nhưng không hoặc ngừng sử dụng. Trước bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay g ắt, để phát triển dịch vụ thanh toán thẻ đòi h ỏi chi nhánh phải có những chiến lược, chính sách phát triển phù h ợp, đúng đắn và an toàn nhằm đảm bảo thị phần và niềm tin của khách hàng. Hiệu quả không những về quy mô, số lượng mà còn đạt yêu cầu về chất lượng dịch vụ, bên cạnh đó vẫn phải đảm bảo nguồn thu hợp lý từ dịch vụ nhằm nuôi dưỡng sự phát triển dịch vụ thanh toán thẻ. Đây là một vấn đề bức thiết đang được Agribank Thừa Thiên Huế rất quan tâm trong chiến lược phát triển ngân hàng bán l ẻ. Xuất phát từ những lý do trên, đề tài: “Phát tri ển dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa Thiên Huế” được chọn làm luận văn tốt nghiệp thạc sĩ. 2
17. 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu chung Trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng dịch vụ thanh toán thẻ qua 3 năm 2015-2017, luận văn đề xuất giải pháp chủ yếu phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Agribank Thừa Thiên Huế trong thời gian tới. 2.2. Mục tiêu cụ thể – Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về phát triển dịch vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại. – Phân tích thực trạng phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Agribank Thừa Thiên Huế qua 3 năm 2015-2017. – Đề xuất giải pháp chủ yếu nhằm phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Agribank Thừa Thiên Huế trong thời gian tới. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là nh ững vấn đề liên quan đến dịch vụ và phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Agribank Thừa Thiên Huế. Đối tượng khảo sát: Khách hàng sử dụng dịch vụ và cán b ộ nhân viên có liên quan đến dịch vụ thẻ thanh toán của Agribank Thừa Thiên Huế. 3.2. Phạm vi nghiên cứu – Về không gian: Đề tài được thực hiện tại Agribank Thừa Thiên Huế. – Về thời gian: Phân tích, đánh giá thực trạng qua 3 năm 2015-2017, các giải pháp được đề xuất áp dụng cho những năm tiếp theo. Số liệu sơ cấp điều tra trong khoảng tháng 3 đến 4 năm 2018. 4. Phương pháp nghiên cứu 4.1. Phương pháp thu thập số liệu – Đối với số liệu thứ cấp Được thu thập từ báo cáo tổng kết tại Agribank Thừa Thiên Huế qua 3 năm 2015-2017; phương hướng hoạt động năm tiếp theo và nguồn tài liệu được thu thập từ sách, báo, tạp chí, các tài liệu đã công b ố trên các phương tiện thông tin đại chúng, internet ; từ Agribank Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước để định hướng hoạt động kinh doanh, phát triển dịch vụ thanh toán thẻ. 3

 

MÃ TÀI LIỆU: 0162

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Luận văn: Quản lý chi đầu tư xây dựng từ ngân sách nhà nước, HOT

1. Tính cấp thiết của đề tài luận văn Hoạt động đầu tư phát triển …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *