Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / LV: Hoàn thiện chính sách marketing – mix đối với dịch vụ cho thuê mặt bằng

LV: Hoàn thiện chính sách marketing – mix đối với dịch vụ cho thuê mặt bằng

1. Tính cấp thiết của đề tài Tro g ền kinh tế hiện nay thì vấn đề Marketing trong mỗi doanh nghiệp trở nên quan trọ g và cấp thiết hơn vì các doanh nghiệp thường xuyênphải đối mặt trực tiếp với sự biến động của thị trường, cùng v ới sự cạnh tranh của các doanh ngiệp trong và ngoài nước. ể giữ vững và nâng cao v ị thế của doanh nghiệp trên thị trường là một điều rất khó khăn, nó đòi h ỏi doanh nghiệp phải có các biện pháp tiếp cận thị trường một cách chủ động và sẵn sàng đối phó với mọi nguy cơ, đe doạ, cũng như áp lực cạnh tranh từ phía thị trường. Để làm được điều này doanh nghiệp phải thực hiện sản xuất kinh doanh hướng theo thị trường, theo khách hàng và ph ải áp dụng các hoạt động Marketing vào thực t ễn hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường, trong đó việc xây dựng và hoàn thi ện một chính sánh Marketing-mix với những chiến lược và biện pháp cụ thể sẽ là công c ụ cạnh tranh sắc bén và hiệu quả của doanh nghiệp để đi đến thành công. Chủ trương của tỉnh Thừa Thiên Huế, đầu tư của tỉnh gắn liền với phát triển du lịch, dịch vụ, đưa thương mại – dịch vụ trở thành ngành kinh t ế mũi nhọn và có tốc độ phát triển nhanh hơn tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh. Đến năm 2020, ngành thương mại đóng góp vào GDP của tỉnh đạt tỷ trọng 9-11%. Trong đó, hệ thống chợ đến năm 2020, toàn tỉnh có 159 chợ các loại, riêng thành ph ố Huế 25 chợ; 14 siêu thị và 8 trung tâm thương mại; đến năm 2030, toàn tỉnh có 26 siêu thị và 41 tru g tâm thương mại. Trước mắt, tập trung xây dựng hệ thống chợ văn minh thương mại. Phấn đấu đến năm 2020 có 100% chợ hạng 1, trên 40% chợ hạng 2 và trên 20% ch ợ hạng 3 được công nhận chợ văn minh thương mại. Trước bối cảnh đó, phân tích thị trường cho thuê mặt bằng kinh doanh tại các Trung tâm thương mại ở Thừa Thiên Huế cho thấy, năm 2017 chiếm khoảng 190.000m 2 (Báo cáo của Sở Công Thương 2017) và dự kiến con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020. Trong năm 2018, sẽ đón chào sự hoạt động của Trung Tâm Thương Mại Vincom Hùng Vương với tổng diện tích 55.253m 2 , quy mô 33 t ầng, tọa lạc ngay tại Trung tâm thành phố Huế và chưa kể đến hoạt động của một số Trung tâm thương mại có quy mô nhỏ khác. Với diện tích sàn khá quy mô, t rong 1
16. khi đó, từ năm 2016 đến nay, thị trường cho thuê mặt bằng kinh doanh ở các Trung tâm liên tục đi xuống với các chỉ số không đạt kế hoạch, nhiều khách hàng trả lại mặt bằng do hoạt động kinh doanh thua lỗ, không hiệu quả. Với bức tranh kinh tế ảm đạm và chưa có một dự báo chắc chắn cho một tương lai tốt đẹp hơn, dẫn đến nhà đầu tư, doanh nghiệp, hộ kinh doanh chần chừ khi chọn dự án, thuê m ặt bằng kinh doanh tại TTTM; người dân thắt chặt tiêu dùng. Thực trạng này đã được một số trang báo khai thác thời gian gần đây để miêu tả tình trạng không mấy hấp dẫn của các Trung tâm thương mại trên địa bàn. Với sự tác động của các yếu tố vĩ mô của nền kinh tế, các Trung tâm thương mại nói chung và Trung tâm thương mại Trường Tiền Plaza nói riêng gặp phải khó khăn có th ể kể đến như: Trung tâm không th ể định hướng phát triển dài hạn với độ chính xác và ổn định cao do liên quan tới những chính sách ngành chưa được cụ thể hóa. Khó khăn trong tiếp cận những chính sách ưu đãi hiện có, nguyên nhân xuất phát từ rắc rối trong thủ tục hay sự không thống n ất tr ng văn bản hướng dẫn thi hành. Không đạt mục tiêu tăng trưởng đề ra cả về mặt doanh thu lẫn về hình ảnh xây dựng, thể hiện sự bế tắc trong các kế hoạch marketing cụ thể. Giảm tỷ lệ lấp đầy do các khách thuê gặp khó khăn trong kinh doanh; Mất đi khá h hàng quen thuộc; sức ép lớn về cạnh tranh để tồn tại…Trước bối cảnh đó, vấn đề c ấp thiết nhất của Trung tâm Thương mại Trường Tiền Plaza trong giai đoạn hiện nay là đẩy mạnh hoạt động marketing và tăng cường xúc tiến thực hiện các chính sách marketing mix, với mục đích nâng cao sự hài lòng của các khách hàng hiện tạ , từ đó làm nền tảng để Trung tâm Thương mại Trường Tiền Plaza hoạt động ổn đị h và phát triển trong tương lai. Xuất phát từ những lý do trên, đề tài: “Hoàn thi ện chính sách Marketing – Mix đối với dịch vụ cho thuê mặt bằng tại Trung tâm thương mại Trường Tiền Plaza” được chọn làm luận văn tốt nghiệp thạc sĩ quản lý kinh tế. 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu chung Trên cơ sở phân tích đánh giá thực trạng chính sách marketing – mix đối với dịch vụ cho thuê mặt bằng, đề xuất các giải pháp hoàn thiện chính sách marketing – 2
17. mix đối với dịch vụ cho thuê mặt bằng tại Trung tâm thương mại Trường Tiền Plaza trong thời gian tới. 2.2. Mục tiêu cụ thể – Hệ thố g hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về marketing và chính sách marketing – mix trong các doanh nghiệp. – Đá h iá thực trạng chính sách marketing – mix đối với dịch vụ cho thuê mặt bằng tại Trung tâm thương mại Trường Tiền Plaza qua 3 năm 2015-2017. Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thuê mặt bằng kinh doanh tại Trung tâm thương mại Trường Tiền Plaza. – Đề xuất giải pháp hoàn thiện chính sách marketing – mix đối với dịch vụ cho thuê mặt bằng tại Trung tâm thương mại Trường Tiền Plaza trong thời gian tới. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là nh ững vấn đề liên quan đến chính sách marketing – mix đối với dịch vụ cho thuê mặt bằng tại Trung tâm thương mại Trường Tiền Plaza. Đối tượng khảo sát là cán bộ nhân viên và khách hàng c ủa Trung tâm thương mại Trường Tiền Plaza. 3.2. Phạm vi nghiên cứu – Về không g ian: Đề tài nghiên c ứu được triển khai tại Trung tâm Thương mại Trường Tiền Plaza. – Về thời gian: Phân tích đánh giá thực trạng qua 3 năm 2015-2017; Các giải pháp được đề xuất áp dụng cho những năm tiếp theo. Số liệu khảo sát được tiến hành trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2018.

 

MÃ TÀI LIỆU: 3400

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Lãi suất trong hợp đồng tín dụng ngân hàng theo pháp luật Việt Nam

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Lãi suất với tư cách là …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *