Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / LV: Giải pháp phát triển thị trường dịch vụ FTTH của viễn thông Quảng Trị

LV: Giải pháp phát triển thị trường dịch vụ FTTH của viễn thông Quảng Trị

1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên c ứu Cù g v ới sự phát triển nhảy vọt của công nghệ thông tin, Internet đã mang đến cho Việt Nam những cơ hội và sự đổi mới. Ở nước ta điều nhận thấy rõ nét nh ất đó là sự chuyể hóa c ủ a xã h ội, các mô hình dịch vụ, ứng dụng trên internet đem lại sự thay đổi trong phát tri ể n kinh tế, xã hội, văn hóa cũng như tri thức… Việc lan tỏa này sẽ tiếp tục tới mọi mặt đời sống của xã hội trong những năm tới gắn với cuộc cách mạng 4.0. Hiện nay, dịch vụ truy nhập Internet băng rộng trên thế giới, cũng như ở Việt Nam đang rất phát triển. Tính đến thời điểm hiện nay, theo thống kê của Bộ Thông tin và Truy ền thông tại Việt Nam, có g ần 50 triệu người sử dụng Internet, đạt tỷ lệ trên 53% dân s ố, cao hơn mức trung bình thế giới là 46,64%, mục tiêu trong thời gian tới là tăng người sử dụng Internet lên mức 80-90% dân số, ngang bằng với các nước phát triển hiện nay. Theo th ống kê của We are social Singapore, so với các quốc gia khác, Việt Nam có s ố người dùng Internet khá cao nhi ều thứ 8 Châu Á, đứng vị trí thứ 3 Đông Nam Á (sau Ind nesia và Phillipin) và hiện đang đứng thứ 16 trong top 20 quốc gia có lượng người dùng Internet nhi ều nhất tại Châu Á Th ị trường dịch vụ Internet băng rộng Việt Nam được đánh giá là thị trường có nhiều tiềm năng phát triển nhất trong khu vực châu Á. Đến nay, Việt Nam đã có nhi ều nhà cung cấp dịch vụ Internet băng rộng như VNPT, Viettel, FPT, CMC,…. Sự cạnh tranh giữa các nhà m ạng này đã thúc đẩy thị trường dịch vụ Internet băng rộng trở nên sôi động. Các doanh nghiệp mới luôn t ỏ ra năng động hơn trong các hoạt động marketing và tiếp cận khách hàng nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ thế mạnh. Điều này là m ột trở ngại đối với các doanh nghiệp khác, cụ thể là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Vi ệt Nam (VNPT). Trước bối cảnh này, VNPT buộc phải thay đổi phong cách kinh doanh, nghiên c ứu phát triển dịch vụ cho phù h ợp với tình hình mới. Tại địa bàn Quảng Trị, diễn biến cạnh tranh trên thị trường Internet băng rộng cũng vô cùng gay g ắt và nóng b ỏng, đặc biệt là dịch vụ Internet băng rộng cố định bằng cáp quang (FTTH). Hiện nay, dịch vụ FTTH của Viễn thông Qu ảng Trị 1
15. (VNPT Quảng Trị) đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn như sức ép về dịch vụ thay thế như Internet di động 3G, 4G; tốc độ phát triển dịch vụ chậm; các hoạt động Marketing phát triển thị trường thiếu linh động, nhạy bén, chưa phù hợp với sự biến đổi thường xuyên của thị trường; nguồn nhân lực không đủ tinh, nhanh và có tư duy kinh doanh tốt. Tuy rằng VNPT Quảng Trị đã luôn n ỗ lực tìm kiếm khách hàng, thỏa mãn tốt hu c ầ u c ủa khách hàng nh ằm mong muốn tạo ra sự sở hữu tâm trí khách hàn g về nhãn hi ệ u dị ch vụ Internet băng rộng cố định FiberVNN. Song, việc đó chưa có lộ trình, tổ chức rời rạc, manh mún, thi ếu tính hệ thống mà nguyên nhân chính là thiếu sự chú tr ọng nghiên cứu phát triển thị trường dịch vụ. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh của VNPT Quảng Trị (Viettel Quảng Trị, Chi nhánh FPT) đang có những sự phát tri ển vượt bậc. Các doanh nghiệp như Viettel, FPT không ng ừng nỗ lực tìm kiế m thị trường, phát triển thị phần Internet băng rộng cố định và di động, tranh dành k ách àng r ất quyết liệt, kể cả khách hàng của VNPT Quảng Trị đang sử dụng dịch vụ Internet băng rộng cố định bằng cáp đồng (ADSL). Thị trường hiện có c ủa họ là sự lấp kín những chỗ trống thị trường VNPT Quảng Trị đang bỏ ngỏ và đặc biệt là chia sẻ từ thị phần hiện có c ủa VNPT Quảng Trị. Kết quả này là nh ờ họ có phương án kinh doanh tốt, các hoạt động Marketing rõ ràng, sát th ực tế, đặc biệt các hoạt động Marketing c ủa họ được xây dựng theo định hướng thị trường. Nhờ vậy, các doanh nghiệp này liên t ục phát triển thị trường thành công. Từ thực trạng trên, để có th ể đột phá, phát tri ển thị trường dịch vụ Inter et băng rộng thì VNPT Quảng Trị phải có các gi ải pháp phát tri ển thị trường hằm từng bước lấy lại được thị trường đã bị mất, khai thác các th ị trường mới, lấp chỗ trống các thị trường bỏ ngỏ và đặc biệt phát huy hết sức mạnh nội lực của doanh nghiệp trên con đường hội nhập và phát tri ển. Bản thân tác gi ả đang công tác tại Sở Thông tin và Truy ền thông Qu ảng Trị, thực hiện công tác qu ản lý nhà n ước về lĩnh vực viễn thô ng, rất trăn trở về tình hình phục vụ và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó đặc biệt tại VNPT Quảng Trị. Với mong muốn cùng VNPT Qu ảng Trị cạnh tranh thắng lợi trong thời 2

 

MÃ TÀI LIỆU: 0155

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoạt động logistic trong dịch vụ kho công ty Tân Cảng, HAY

LỜI MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Cơ chế thị trường và xu …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *