Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Luận văn: Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm của Bảo Việt, HAY

Luận văn: Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm của Bảo Việt, HAY

1.1. Cơ sở hình thành đề tài Thị trường Bảo hiểm Thương mại Việt Nam đã phát triển và đa dạng hóa vào những năm cuối của thế kỷ 20, với sự tham gia của hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm ( nhà nước, cổ phần, liên doanh, và 100% vốn nước ngoài). Luật Kinh doanh bảo hiểm đã được kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa X nước CHXHCNVN thông qua tháng 12-2000 và có hiệu lực từ ngày 1/4/2001 càng tạo thêm môi trường thuận lợi cho sự kinh doanh bảo hiểm theo xu hướng hội nhập quốc tế . Sau khi gia nhập WTO, AEC nước ta đã mở cửa cho các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài vào Việt Nam tạo ra một thị trường bảo hiểm sôi động và cạnh tranh khốc liệt. Đứng trước tình hình đó các doanh nghiệp bảo hiểm ( DNBH) đều nỗ lực tìm mọi giải pháp nhằm thu hút khách hàng, nắm giữ thị phần, tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh cho mình. Bảo Việt là DNBH được thành lập đầu tiên tại Việt Nam (1965) và hiện nay đang là doanh nghiệp dẫn đầu trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần, vốn, công nghệ quản lý, mạng lưới kênh phân phối, chất lượng nguồn nhân lực… . Tuy nhiên, do là doanh nghiệp có một thời gian dài hoạt động theo cơ chế kế hoạch hóa tập trung và giữ thế độc quyền trong kinh doanh nên ít nhiều cũng ảnh hưởng tiêu cực đến CLDV cung cấp cho khách hàng. Một trong những hệ quả dễ dàng nhìn thấy ở các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của cơ chế này là tư tưởng trông chờ, ỷ lại; thụ động, ít thay đổi và chưa xem khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động của mình. Hơn nữa, trong những năm gần đây khi môi trường cạnh tranh gia tăng thì hoạt động kinh doanh của Bảo Việt gặp rất nhiều khó khăn: thị phần có xu hướng giảm sút, doanh thu phí bảo hiểm mặc dù có tăng trưởng, nhưng đạt tốc độ thấp so với mức tăng trưởng bình quân của toàn ngành. Đặc thù của ngành bảo hiểm chính là kinh doanh dịch vụ bảo hiểm sản phẩm vô hình, khách hàng chỉ cảm nhận được sản phẩm bảo hiểm thông qua những dịch vụ mà các doanh nghiệp cung cấp cho họ. Chính vì vậy chất lượng dịch vụ (CLDV) khách hàng là một trong những yếu tố cực kì quan trọng giúp các doanh nghiệp giữ khách hàng, mở rộng thị trường, tăng doanh thu và tăng lợi nhuận đồng thời tạo ra sự khác biệt trong cạnh tranh. Từ những lý do nói trên, cùng với quá trình công tác trên 15 năm tại Bảo Việt, tôi nhận thấy rằng vấn đề nâng cao CLDV đối với Bảo Hiểm Bảo Việt là việc làm rất ý nghĩa và mang tính cấp bách hiện nay. Vì vậy tôi đã chọn đề tài “ Phân tích các yếu tố ảnh
16. 2 hưởng đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm của Bảo Việt tại thành phố Cần Thơ” làm luận văn tốt nghiệp của mình. 1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1.2.1. Mục tiêu chung Bảo Việt đang đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và nguy cơ chiếm lĩnh thị trường của các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy hiện nay khách hàng có hài lòng đối với CLDV mà Bảo Việt đang cung cấp không? và hài lòng ở mức độ nào? Mục tiêu chung của đề tài là phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm của Bảo Việt tại thành phố Cần Thơ, từ đó đề xuất các giải pháp cần thiết nhằm hòan thiện CLDV để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng khi tham gia các dịch vụ bảo hiểm tại Bảo Việt. 1.2.2. Mục tiêu cụ thể – Đánh giá thực trạng về CLDV của Bảo Hiểm Bảo Việt hiện nay . – Xác định các yếu tố tác động đến CLDV của Doanh nghiệp bảo hiểm – Phân tích và đánh giá mối tương quan giữa các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của Bảo Hiểm Bảo Việt. – Đề xuất một số giải pháp để nâng cao CLDV bảo hiểm của Bảo Việt. 1.3. Câu hỏi nghiên cứu – Thực trạng CLDV của Bảo Hiểm Bảo Việt hiện nay như thế nào? – Chất lượng dịch vụ của một doanh nghiệp được đo lường như thế nào? – Các yếu tố nào tác động đến CLDV của doanh nghiệp ? – Mức độ tác động của các yếu tố đó như thế nào ? – Các giải pháp nào cần được thực hiện để nâng cao hơn nữa CLDV của Bảo Hiểm Bảo Việt ? 1.4. Phạm vi nghiên cứu Do năng lực và thời gian có hạn nên phạm vi nghiên cứu của đề tài giới hạn như sau: 1.4.1. Phạm vi không gian Thông tin và số liệu sử dụng trong đề tài được thu thập và khảo sát tại Tổng Công Ty Bảo Hiểm Bảo Việt và Công ty Bảo Việt Cần Thơ . 1.4.2. Phạm vi thời gian: Thời gian nghiên cứu từ tháng 1/2016 đến tháng 6/2016.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7199

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoạt động tạo nguồn, mua hàng tại Công ty cổ phần Thuốc thú y Trung ương I (VINAVETCO) Thực trạng và giải pháp phát triển

LỜI MỞ ĐẦU Đất nước đã trải qua gàn 20 năm đổi mới, chuyển mình …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *