Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Luận văn: Vấn đề nhượng quyền thương mại tại Việt Nam, 9 ĐIỂM!

Luận văn: Vấn đề nhượng quyền thương mại tại Việt Nam, 9 ĐIỂM!

1. Tính cấp thiết của đề tài Toàn cầu hóa đang là xu hướng tất yếu và ngày càng mở rộng, nó tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị, xã hội. Sự hội nhập nền kinh tế thế giới càng được thấy rõ qua các chỉ tiêu kinh tế, đầu tư trực tiếp nước ngoài, số lượng công ty ngày càng tăng, sự phong phú về hàng hoá và dịch vụ, quảng cáo…Cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của hình thức nhượng quyền thương mại (NQTM). NQTM đã được chứng minh là một trong những mô hình kinh doanh thành công nhất trong vòng 100 năm qua, kể từ sau Thế chiến thứ II. NQTM là một thuật ngữ không còn xa lạ trong những năm gần đây. NQTM được xem như một chiến lược phổ biến được nhiều công ty lựa chọn khi mở rộng đầu tư, kinh doanh quốc tế. Đồng thời, Việt Nam cũng được nhận định là một thị trường màu mỡ, hấp dẫn đối với nhiều thương hiệu quốc tế và khu vực. Hơn nữa trước khi tiến hành nhượng quyền cho đối tác thì thương hiệu nhượng quyền đã được khẳng định trên thị trường cũng như người tiêu dùng. Nhìn chung, hầu hết các DN khá thành công khi áp dụng hình thức kinh doanh này và phát triển tương đối ổn định. Hiện nay, có không ít những thương hiệu lớn trên thế giới ở các lĩnh vực như: nhà hàng – ăn uống, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, cửa hàng tiện lợi… đến từ Mỹ, Australia, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản… đã đầu tư và tìm kiếm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam, như: McDonald’s, Starbucks, KFC, Pizza Hut, Lotteria, Cirkle K, 7-Eleven, Baskin Robbins, Buger King…Các doanh nghiệp trong nước cũng bắt đầu tham gia vào hệ thống nhượng quyền, tạo ra một mô hình kinh doanh hiệu quả, hạn chế được những rủi ro, chi phí ban đầu. Một số doanh nghiệp đã áp dụng hình thức kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam khá thành công và đã mở rộng chuỗi cửa hàng của mình không chỉ khắp cả nước mà còn ở một số nước trên thế giới như Trung Nguyên, Phở 24, Kinh Đô Bakery, thời trang Ninomax, Foci, giày dép T&T… Mặc dù đang phát triển khá mạnh nhưng hoạt động NQTM trong thời gian qua ở Việt Nam chưa thực sự hiệu quả. Đã có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm
7. 2 kiếm cơ hội kinh doanh mới thông qua NQTM. NQTM cũng mang lại những rủi ro nhất định, đòi hỏi các doanh nghiệp cần có sự tìm hiểu, khảo sát kỹ lưỡng trước khi tham gia hoặc mở rộng hình thức kinh doanh này. Đối với một số doanh nghiệp hoặc cá nhân có vốn đầu tư ban đầu ít thì việc lựa chọn mô hình để bắt đầu kinh doanh thực sự là một khó khăn, trở ngại lớn cho chính họ. Nhượng quyền của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam chủ yếu là mô hình nhượng quyền độc quyền hay còn gọi là phát triển hệ thống chuỗi. Trong khi đó, các doanh nghiệp nhượng quyền trong nước không chỉ cạnh tranh với các đối tác nhượng quyền hàng đầu tại thị trường trong nước mà còn đối mặt với không ít khó khăn như: Thiếu vốn, thiếu trình độ quản lý và kiểm soát, chưa chuẩn hoá được quy trình và thương hiệu, chưa hoạch định chiến lược và mô hình kinh doanh phù hợp… nên hầu như chưa thực hiện được mô hình NQTM toàn diện. Được đánh giá là thị trường bán lẻ đầy tiềm năng và là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài nhưng hiện tại, các hình thức kinh doanh NQTM ở Việt Nam đang gặp những tồn tại và khó khăn như: hệ thống pháp lý chưa đầy đủ, còn có những lỗ hổng và mâu thuẫn giữa các văn bản pháp lý điều chỉnh hoạt động kinh doanh NQTM, đã và đang gây trở ngại cho việc quản lý Nhà nước lẫn hoạt động kinh doanh NQTM của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các doanh nghiệp nhượng quyền phát triển hoạt động kinh doanh thiếu bền vững vì chưa hiểu rõ bản chất của hình thức kinh doanh này, nội dung và các phương thức kiểm soát nhượng quyền nói riêng còn nhiều bất cập, chồng chéo, không phù hợp với thực tiễn phát triển của hệ thống nhượng quyền ở Việt Nam. Vì những lý do nêu trên nên tác giả đã lựa chọn vấn đề nghiên cứu: “Nhƣợng quyền thƣơng mại tại Việt Nam” làm đề tài luận văn thạc sỹ. Luận văn tập trung nghiên cứu đặc điểm, bản chất của hoạt động NQTM ở các nước trên thế giới nói chung cũng như ở Việt Nam nói riêng trong thời gian gần đây, phân tích thực trạng cũng như những ưu, nhược điểm của một số mô hình NQTM, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, hoàn hiện khung pháp lý quản lý hoạt động lẫn nâng cao hiệu quả kinh doanh nhượng quyền đối với cả Bên nhận quyền lẫn Bên nhượng quyền thương mại.
8. 3 2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài NQTM là hình thức đã phát triển và thành công ở nhiều nước trên thế giới với hàng loạt các tên tuổi lớn. NQTM đã thể hiện tính ưu việt của nó, sức mạnh hệ thống và là một trong những hình thức được ưu tiên lựa chọn để tiến hành hoạt động kinh doanh của các công ty, các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển, nơi mà nguồn vốn, kinh nghiệm quản lý và thương hiệu thành công luôn là đòn bẩy cho sự phát triển của đất nước. * Nghiên cứu thế giới: – Rick Grossmann và Michael J. Katz, Esq (2017), “Franchise Bible – Kinh Thánh về Nhượng quyền”, là phiên bản thứ 8 của Entrepreneur Press – tạp chí Doanh nhân. Đây được đánh giá là cuốn sách có bước đi toàn diện nhất, hướng dẫn mọi thứ liên quan đến NQTM, là con đường dẫn đến thành công NQTM. –

 

MÃ TÀI LIỆU: 7338

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *