Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Luận văn: Trách nhiệm xã hội đối với khách hàng của VNPT, HAY

Luận văn: Trách nhiệm xã hội đối với khách hàng của VNPT, HAY

1. Tính cấp thiết của đề tài Ở nước ta, việc thực hiện Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (TNXHDN) thường được xem là một hành động giải quyết các vấn đề xã hội vì các mục đích từ thiện và nhân đạo. Trong khi đó, TNXHDN nhìn chung phải được hiểu là cách thức một doanh nghiệp đạt được sự cân bằng hoặc kết hợp những yêu cầu về kinh tế, môi trường và xã hội đồng thời đáp ứng những kỳ vọng của các đối tác, với các cổ đông, người lao động và khách hàng. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đã trở thành một trào lưu thực thụ và phát triển rộng khắp thế giới. Người tiêu dùng tại các nước phát triển hiện nay không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn coi trọng cách thức công ty làm ra sản phẩm đó, có thân thiện với môi trường , có mang tính cộng đồng . Từ đó, nhiều phong trào bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; bảo vệ môi trường đang phát triển mạnh ở nhiều nước. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đang là xu thế lớn mạnh trên thế giới, trở thành một yêu cầu “mềm” trong quá trình hội nhập. Nhưng ở Việt Nam, vấn đề này vẫn còn khá mới mẻ và chưa được quan tâm đúng mức. Hàng loạt các vụ việc vi phạm môi trường, vi phạm quyền lợi người lao động, xâm phạm lợi ích người tiêu dùng… một cách nghiêm trọng khiến cộng đồng bức xúc và mất dần lòng tin vào các nhà sản xuất. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ phải nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích của việc thực hiện trách nhiệm xã hội là cần thiết trong bối cảnh ngành kinh doanh hiện nay. Doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội là góp phần nâng cao lợi nhuận đồng thời quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp .Ý thức được vấn đề này, các nhà sản xuất đang chú trọng nhiều hơn việc đưa TNXHDN vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Khi thế giới công nghệ thông tin phát triển mạnh hợp với xu hướng toàn cầu hóa, quốc tế hóa đã trở thành một tất yếu khách quan; hoạt động giao lưu thương mại giữa các quốc gia ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp
11. 2 viễn thông ngày càng gay gắt. Trước đây, các doanh nghiệp viễn thông dùng biện pháp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ làm biện pháp cạnh tranh hữu hiệu để giành lợi thế trên thị trường. Ngày nay, các doanh nghiệp viễn thông cần chú ý hơnđến chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng phục vụ; quan tâm nhiều đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hướng tới khách hàng để củng cố hình ảnh, nâng cao uy tín, phát triển thương hiệu thông qua việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, và tuân thủ đạo đức kinh doanh nói riêng hay trách nhiệm xã hội nói chung là một giải pháp đang được áp dụng và bước đầu đem lại hiệu quả tích cực. Nói một cách khác, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đang là xu thế lớn mạnh trên thế giới, trở thành một yêu cầu “mềm” trong quá trình hội nhập. Những năm gần đây đã không ít doanh nghiệp Việt Nam, để tạo lập được thương hiệu vững bền và sáng giá, họ không chỉ ra sức phát triển ngày càng lớn hơn về quy mô giá trị tài sản, doanh thu, doanh lợi có được sau mỗi năm kinh doanh, mà còn nỗ lực đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội. Bởi lẽ, họ đều hiểu làm tốt và ngày càng tốt hơn trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng xã hội cũng đã là một trong những thước đo cơ bản để thương hiệu các doanh nghiệp nhờ đó mà đã sáng lại càng sáng hơn và do vậy, con đường làm ăn của họ càng có thêm thuận lợi, phát triển hơn. Do vậy, thực hiện TNXHDN ngày càng được các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam nhận thức sâu sắc hơn và coi đó là yêu cầu tất yếu, khách quan trong quá trình hội nhập. Mặc dù vậy, cả về học thuật lẫn thực tiễn thể hiện, cần thấy đây vẫn là vấn đề còn khá mới mẻ đối với không ít các doanh nghiệp, doanh nhân ở nước ta. Trên thực tế, nhiều khi vấn đề này được vận dụng rất khác nhau, mà một trong những nguyên nhân cơ bản là do chưa có được nhận thức đúng đắn, thống nhất về nội hàm yêu cầu của nó. Chính vì thế, trên thực tế, đã có doanh nghiệp, doanh nhân chỉ lo sản xuất, kinh doanh sao cho có lợi nhuận cao, không chỉ giải quyết tốt vấn đề lợi ích cho doanh nghiệp, cho người lao động, mà còn đóng góp không ít cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội; thế nhưng họ vẫn vi phạm Luật Doanh nghiệp, Luật Môi trường, hoặc có những biểu hiện vi phạm pháp luật khác. Có nhiều nguyên nhân của tình hình này, song trước hết là do họ chưa có một nhận thức đúng đắn,
12. 3 khách quan, khoa học và nhất là chưa có được “cái tâm”, “cái đức” trong việc thực hiện TNXHDN đối với cộng đồng xã hội. Khi thế giới công nghệ thông tin phát triển mạnh hợp với xu hướng toàn cầu hóa, quốc tế hóa đã trở thành một tất yếu khách quan; hoạt động giao lưu thương mại giữa các quốc gia ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp viễn thông ngày càng gay gắt. Trước đây, các doanh nghiệp viễn thông dùng biện pháp đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, giá bán dịch vụ làm biện pháp cạnh tranh để giành lợi thế trên thị trường, tuy nhiên do chỉ tập trung mở rộng thị phần, dành lợi thế trên thị trường mà quên đi chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ khiến không ít doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam bị các khách hàng của mình quay lưng, hủy bỏ dịch vụ và như vậy những nỗ lực về mở rộng thị phần trước đây của doanh nghiệp trở nên vô giá trị. Ngày nay, các doanh nghiệp viễn thông sẽ phải tập trung hơn tới chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng phục vụ, quan tâm nhiều đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hướng tới khách hàng để củng cố hình ảnh, nâng cao uy tín, phát triển thương hiệu thông qua việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh là một giải pháp đang được áp dụng và bước đầu đem lại hiệu quả tích cực. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một lĩnh vực rộng lớn liên quan đến mọi đối tượng, liên quan đến mọi hoạt động của doanh nghiệp.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7027

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoạt động logistic trong dịch vụ kho công ty Tân Cảng, HAY

LỜI MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Cơ chế thị trường và xu …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *