Home / Luận văn Tốt Nghiệp / Luận văn: Tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh lớp 9, HAY

Luận văn: Tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh lớp 9, HAY

MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài 1.1. Chúng tôi mở đầu luận văn này bằng cách dẫn câu chuyện ngụ ngôn “Rùa và Thỏ” được phát triển thêm trên trang hieuhoc.com. Câu chuyện được phát triển thêm phỏng theo truyện ngụ ngôn của LaPhontain. Câu chuyện được diễn ra với 4 cuộc đua, cuộc đua đầu rùa thắng, cuộc đua thứ 2 thỏ thắng. Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đó, cuộc đua thứ 3 diễn ra lần này đường đua do rùa chọn và dĩ nhiên rùa thắng do đích đến cách một con sông (thỏ không bơi qua được). Ít lâu sau, rùa và thỏ đã trở thành đôi bạn thân, một ngày chúng rủ nhau cùng làm thành một đội và đua trên đường đua cũ. Cuộc đua bắt đầu thỏ cõng rùa chạy đến bờ sông, đến bờ sông rùa cõng thỏ bơi qua sông. Kết quả cả rùa và thỏ đều nhận ra là lần chạy này cả hai cùng về đích khi vượt qua được những chướng ngại vật với thời gian nhanh hơn rất nhiều so với những lần đua trước. Qua câu chuyện này chúng ta nhận thấy rằng bất cứ một cá nhân nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu. Mỗi người đều thông minh và đều có ưu điểm riêng, nhưng chỉ khi họ cùng làm việc với nhau trong một đội và cùng chia sẻ, cống hiến ưu thế của từng người thì công việc mới trở nên hoàn thiện mỹ mãn. Nếu làm một mình, con người ta không bao giờ thực hiện công việc được một cách hoàn hảo bởi vì luôn luôn có những trường hợp người này không thể làm tốt hơn người kia. Và do đó, tinh thần đồng đội là yếu tố quyết định thành công trong công việc. Và tinh thần đồng đội đó chỉ đƣợc nuôi dƣỡng, phát triển khi con ngƣời làm việc trong một nhóm với nhau. 1.2. Ở nhiều nước có nền giáo dục phát triển hiện nay, việc tổ chức dạy học nhóm là một hình thức hoạt động hết sức quan trọng và mang lại nhiều hiệu quả thực sự cho nhiều môn học. Tuy nhiên, ở nước ta, từ trước đến nay việc tổ chức hoạt động nhóm trong giờ học chỉ mới diễn ra ở một mức độ nào
9. 2 đó, chủ yếu để đối phó với việc kiểm tra, thanh tra đổi mới phương pháp dạy học. Nó chưa được giáo viên xem là một phương pháp dạy học hiệu quả ở Việt Nam, nhất là trong môn Ngữ văn, mà cụ thể là trong phần Đọc – hiểu văn bản. Điều này đòi hỏi phải có những công trình nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này. 1.3. Quận 2 là một quận ven thành phố Hồ Chí Minh, đến nay thực trạng giáo dục vẫn còn gặp nhiều khó khăn chủ quan cũng như khách quan. Theo tìm hiểu của chúng tôi thì hiện nay chưa có công trình nào tập trung đi sâu vào nghiên cứu vấn đề hoạt động nhóm trong giờ dạy Đọc – hiểu văn bản nhất là cho từng cấp học. Vì vậy, chúng tôi quyết định chọn Tổ chức hoạt động nhóm cho học sinh lớp 9 trong giờ Đọc – hiểu văn bản ở trường Trung học cơ sở tại Quận 2 – Tp. Hồ Chí Minh làm đề

 

 

MÃ TÀI LIỆU:1260

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Thinh Vượng

LỜI MỞ ĐẦU 1, Tính cấpthiết của đề tài Khi xã hội ngày càng phát …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *