Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Luận văn: Tạo động lực thúc đẩy người lao động tại khu nghỉ mát, 9 ĐIỂM!

Luận văn: Tạo động lực thúc đẩy người lao động tại khu nghỉ mát, 9 ĐIỂM!

1. Tính cấp thiết của đề tài Nguồn nhân lực là nguồn lực quý giá của một tổ chức, là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực hiện có nhằm tăng năng suất lao động, giảm chi phí và nâng cao tính hiệu quả của tổ chức là một vấn đề hết sức quan trọng, là cả một nghệ thuật. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp có nguồn nhân lực đông về số lượng, tốt về chất lượng nhưng thật đáng tiếc nguồn lực ấy chỉ là tiềm năng. Việc tạo động lực thúc đẩy người lao động nhằm giúp họ phát huy hết khả năng của mình là một vấn đề quan trọng. Khách sạn Angsana Lăng Cô mới chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2 năm 2013 nên công tác tạo động lực thúc đẩy người lao động vẫn còn mới mẻ, chưa được Ban quản lý quan tâm đúng mức. Hiện tại, sự thiếu ổn định về nhân lực trong nội bộ khách sạn đã và đang đặt ra nhiều thách thức đối với Ban quản lý công ty. Một trong những vấn đề làm đau đầu Ban quản lý khách sạn Angsana Lăng Cô là làm sao để người lao động xác định gắn bó lâu dài hơn với công ty; làm sao để người lao động tự giác làm việc; làm sao để họ say mê cống hiến, tạo ra ngày càng nhiều các giá trị gia tăng cho tổ chức và cộng đồng;…Đặc biệt, trong xu thế ngày càng nhiều các dự án, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp mọc lên như hiện nay, hiện tượng khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản về nghiệp vụ du lịch…tạo ra không ít khó khăn cho Khách sạn Angsana Lăng Cô. Người lao động có tay nghề cao, có tố chất làm du lịch lần lượt ra đi sau thời gian ngắn gắn bó. Vậy đâu là nguyên nhân? Đây là vấn đề thực tiễn rất cần được giải quyết! Đề tài: “Tạo động lực thúc đẩy người lao động tại Khu nghỉ mát
11. 2 Angsana Lăng Cô” được tôi lựa chọn và nghiên cứu nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn đó. 2. Mục tiêu nghiên cứu – Hệ thống hóa các vấn đề lý luận liên quan đến việc tạo động lực thúc đẩy người lao động. – Đánh giá thực trạng việc tạo động lực thúc đẩy người lao động tại Khách sạn Angsana Lăng Cô. – Đề xuất một số giải pháp nhằm tạo động lực thúc đẩy người lao động tại Khách sạn Angsana Lăng Cô. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu a. Đối tượng nghiên cứu Là những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến việc tạo động lực thúc đẩy người lao động. b. Phạm vi nghiên cứu – Về nội dung: luận văn tập trung nghiên cứu các nội dung chủ yếu liên quan đến việc tạo động lực thúc đẩy người lao động. – Về không gian: luận văn tập trung nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để tạo động lực thúc đẩy người lao động tại Khách sạn Angsana Lăng Cô. – Về thời gian: các giải pháp có liên quan được đề xuất trong luận văn có ý nghĩa trong những năm tới. 4. Phương pháp nghiên cứu Để thực hiện các mục tiêu nghiên cứu trên, luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau: – Phương pháp phân tích thực chứng, phương pháp phân tích chuẩn tắc – Phương pháp điều tra, khảo sát, chuyên gia, – Phương pháp phân tích, so sánh, đối chiếu, tổng hợp, – Các phương pháp khác…
12. 3 5. Bố cục và kết cấu của đề tài Ngoài phần mục lục, mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, phụ lục, đề tài được chia làm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về tạo động lực thúc đẩy người lao động trong các doanh nghiệp Chương 2: Thực trạng việc tạo động lực thúc đẩy người lao động tại Khách sạn Angsana Lăng Cô Chương 3: Một số giải pháp nhằm tạo động lực thúc đẩy người lao động tại Khách sạn Angsana Lăng Cô trong thời gian tới. 6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu Có thể nói làm thế nào để tạo động lực cho người lao động là vấn đề được rất nhiều nhà nghiên cứu, nhà quản lý quan tâm nhằm tìm ra những giải pháp tích cực nhất nhằm tạo động lực làm việc, trên cơ sở đó nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc. Về lý thuyết, nhiều nhà nghiên cứu đã tìm hiểu về vấn đề này và đưa ra các quan niệm khác nhau. Theo Abraham Maslow nhà nghiên cứu về tâm lý cho rằng người lao động sẽ tích cực làm việc nếu nhu cầu của họ được thỏa mãn. Mà nhu cầu của người lao động, về căn bản, được chia làm hai nhóm: nhu cầu cơ bản và nhu cầu bậc cao. Nhu cầu cơ bản liên quan đến các yếu tố sinh lý của con người như mong muốn có đủ thức ăn, nước uống, được nghỉ ngơi… Nhu cầu bậc cao, cao hơn nhu cầu cơ bản trên bao gồm nhiều nhân tố tinh thần như sự đòi hỏi công bằng, an tâm, vui vẻ, địa vị xã hội, sự tôn trọng, vinh danh với một cá nhân… Bổ sung cho lý thuyết và tháp nhu cầu của Abraham Maslow, thuyết kỳ vọng do Victor Vroom; giáo sư Trường Quản Trị Kinh Doanh Yale (lấy học
13. 4 vị Tiến sĩ khoa học tại trường Đại học Michigan) đưa ra, cho rằng một cá nhân sẽ hành động theo một cách nhất định dựa trên những mong đợi về một kết quả nào đó hay sự hấp dẫn của kết quả đó đối với cá nhân. Mô hình do V.Vroom đưa ra vào năm 1964, sau đó được sửa đổi, bổ sung bởi một vài người khác, bao gồm cả các học giả Porter và Lawler (1068). – Động cơ và động lực thúc đẩy có mối quan hệ với nhau rất chặt chẽ. Do vậy, để có thể đi sâu tìm hiểu động lực thúc đẩy thì không thể bỏ qua việc tìm hiểu động cơ thúc đẩy. + Liên quan đến động cơ thúc đẩy, trong cuốn “Giáo trình Quản trị học”, PGS.TS. Lê Thế Giới (chủ biên), các tác giả nghiên cứu về các khái niệm động cơ thúc đẩy và mô hình động cơ thúc đẩy; phân biệt những cách tiếp cận khác nhau đối với động cơ thúc đẩy: cách tiếp cận truyền thống, cách tiếp cận các mối quan hệ con người, cách tiếp cận nguồn lực con người, cách tiếp cận hiện đại; giải thích nội dung và ý nghĩa của các lý thuyết nội dung của động cơ thúc đẩy; mô tả các lý thuyết thúc đẩy theo tiến trình và thuyết tăng cường động cơ thúc đẩy. Theo các tác giả, hiểu rõ các khái niệm động cơ thúc đẩy và mô hình động cơ thúc đẩy là nền tảng của việc động viên người lao động. + PGS.TS Võ Xuân Tiến cho rằng động cơ là cái có tác dụng chi phối, thúc đẩy người ta suy nghĩ và hành động. Đó chính là sức mạnh bên trong thúc đẩy con người hoạt động, chỉ đạo hành vi và làm gia tăng lòng quyết tâm bền bỉ giành lấy mục tiêu [15]. Như vậy, động cơ làm việc là sự sẵn sàng dồn tâm trí, sức lực theo đuổi mục tiêu của tổ chức để đáp ứng, thỏa mãn những nhu cầu cá nhân. Những động cơ làm việc cá nhân phục vụ cho mục tiêu chung, có lợi cho tổ chức, cho xã hội, đem lại những điều tốt đẹp cho người khác được xem là những động cơ trong sáng, tốt đẹp. – Theo tự điển Tiếng Việt, động lực là năng lượng làm cho máy móc
14. 5 chuyển động, là cái thúc đẩy, làm cho phát triển.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7258

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Lãi suất trong hợp đồng tín dụng ngân hàng theo pháp luật Việt Nam

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Lãi suất với tư cách là …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *