Luận văn: Nâng cao năng lực cạnh tranh chuỗi cửa hàng tiện lợi, HAY

Luận văn quản trị kinh doanh

1. Tính cấp thiết của đề tài. Theo Chỉ số phát triển bán lẻ năm 2017 của AT Kearney, Việt Nam xếp hạng thứ 6 trên toàn thế giới về phát triển bán lẻ, kể từ khi lọt khỏi tốp 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới năm 2015. Con số 6 trong bảng xếp hạng là kết quả đáng khích lệ đối với thị trường bán lẻ Việt Nam, đồng thời dự báo một sự phát triển sôi động hơn của thị trường bán lẻ Việt Nam trong năm 2018. Những năm gần đây, thị trường bán lẻ luôn là một trong những thị trường nhiều sức hút, không chỉ đối với các nhà đầu tư trong nước mà còn có các nhà đầu tư nước ngoài. Trong năm 2016, một số thương vụ đầu tư lớn vào Việt Nam như: Aeon đầu tư 500 triệu USD xây dựng hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm; Tập đoàn TCC Holdings của Thái Lan mua lại Metro Cash và Carry Việt Nam với giá 655 triệu EUR; Tập đoàn Central Group của Thái Lan mua lại Big C với giá 1,4 tỷ USD. Năm 2017, 7-Eleven, Inc., đơn vị sáng lập và sở hữu thương hiệu chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới 7-Eleven, cũng đặt chân tới Việt Nam theo con đường nhượng quyền. Sự xuất hiện của những nhà đầu tư nước ngoài, một mặt làm thị trường bán lẻ Việt Nam ngày càng sôi động, mặt khác, đặt ra sức ép nặng nề đối với các nhà đầu tư trong nước. Trong bối cảnh này, các nhà bán lẻ nội địa cần không ngừng đổi mới để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincomerce (Vinmart), một trong 10 nhà bán lẻ uy tín Việt Nam năm 2017 là một nhà cạnh tranh trên thị trường bán lẻ. Chuỗi cửa hàng tiện lợi của hãng Vincomerce, Vinmart+, từ khi ra đời đến nay đã đạt được những bước tiến đáng kể, khẳng định vị thế trên ngành hàng. Tuy nhiên, so với những doanh nghiệp hoạt động lâu đời, Vinmart+ còn tồn tại nhiều điểm yếu, quy trình hoạt động còn nhiều bất cập. Việc xác định rõ năng lực cạnh tranh của chuỗi, xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cũng như thách thức là nhiệm vụ quan trọng đặt ra đối với Vinmart+ thời điểm hiện tại nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Vì vậy, đề tài “Nâng cao năng lực cạnh tranh của chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart + trên thị trường bán lẻ Hà Nội” có ý nghĩa cả về lý luận và thực tiễn đối
5. 2 với hoạt động của chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ nói riêng và thị trường bán lẻ Việt Nam nói chung. Hiện cũng chưa có nghiên cứu nào đi sâu vào vấn đề này, đó là lý do học viên cao học quyết định lựa chọn đề tài này làm đề tài viết luận văn 2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu. 2.1 Mục đích nghiên cứu đề tài. Mục đích nghiên cứu của luận văn là trên cơ sở nghiên cứu cơ sở lý thuyết và thực tiễn về năng lực cạnh cạnh tranh của chuỗi cửa hàng bán lẻ nói chung, chuỗi cửa hàng tiện lợi nói riêng để đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart + trên thị trường bán lẻ Hà Nội . 2.2 Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài. Để đạt được mục đích nghiên cứu đã nêu, đề tài cần thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau: + Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về thị trường bán lẻ và chuỗi cửa hàng tiện ích, cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh của của chuỗi cửa hàng tiện ích. + Phân tích tình hình hoạt động, năng lực cạnh tranh hiện tại cũng như chiến lược kinh doanh của chuỗi cửa hàng tiện ích Vinmart+ trên thị trường bán lẻ Hà Nội; + Đánh giá về năng lực canh tranh của chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart + nhằm tìm ra những điểm yếu về năng lực cạnh tranh của chuỗi cửa hàng làm cơ sở để nâng cao năng lực cạnh tranh của chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+; + Đánh giá triển vọng phát triển của thị trường bán lẻ nói chung và của chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ nói riêng, xác định mục tiêu, định hướng phát triển của chuỗi cửa hàng tiện ích Vinmart+; + Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 3.1 Đối tượng nghiên cứu. Đối tượng nghiên cứu là các lý thuyết về năng lực cạnh tranh của chuỗi cửa hàng tiện lợi; năng lực cạnh tranh hiện tại của chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ trên thị trường Hà Nội.
6. 3 3.2 Phạm vi nghiên cứu. + Không gian: thị trường bán lẻ Hà Nội. + Thời gian: từ khi chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ ra đời, tập trung vào giai đoạn 2014- 2017. 4. Phương pháp nghiên cứu. 4.1 Phương pháp nghiên cứu lí luận: Tìm hiểu, đọc, phân tích, tổng hợp, hệ thống và khai quát hóa có chọn lọc tài liệu có liên quan đến đề tài nghiên cứu. 4.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Nhằm đưa ra cái nhìn sâu sắc nhất về năng lực cạnh tranh của chuỗi cửa hàng tiện lợi VinMart+. – Phương pháp quan sát: Quan sát môi trường trong và ngoài nước , quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút khách hàng. – Phương pháp phỏng vấn: phỏng vấn các chủ cơ sở bán lẻ về mục tiêu và phương thức kinh doanh, về năng lực cạnh tranh của cơ sở so với các cửa hàng tiện lợi khác. – Phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi: Nhằm hệ thống và phân tích thông tin từ khách hàng. – Phương pháp xử lí số liệu bằng thống kê: Đưa ra con số chính xác về thực trang thu nhận được từ phiếu hỏi. – Phương pháp đánh giá số liệu: từ những con số thu nhận được, thông qua phương pháp đánh giá ta sẽ hiểu hơn về thực trạng vấn đến đang được đề cập trong bảng số liệu. 5. Kết cấu dự kiến của đề tài Ngoài mở đầu và kết luận, luận văn có kết cấu 3 chương sau đây: Chương 1: Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh của chuỗi cửa hàng tiện lợi trên thị trường bán lẻ. Chương 2: Thực trạng năng lực cạnh tranh của chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ trên thị trường bán lẻ Hà Nội. Chương 3: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ trên thị trường bán lẻ Hà Nội.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7340

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *