Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Luận văn: Một nghiên cứu của Didactic về việc dạy học khái niệm tổ hợp ở trường trung học phổ thông Việt Nam và Pháp

Luận văn: Một nghiên cứu của Didactic về việc dạy học khái niệm tổ hợp ở trường trung học phổ thông Việt Nam và Pháp

MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài và câu hỏi xuất phát Đại số tổ hợp xuất hiện vào thế kỉ 17, nhưng nó chỉ được phát triển một cách mạnh mẽ từ khi có sự xuất hiện các máy tính điện tử. Hiện nay, lý thuyết tổ hợp được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau: lý thuyết số, hình học hữu hạn, biểu diễn nhóm, đại số không giao hoán, quá trình ngẫu nhiên, thống kê xác suất, quy hoạch thực nghiệm,… Vì những ứng dụng rộng rãi của đại số tổ hợp trong khoa học và kĩ thuật hiện đại, và với mục đích dạy học gắn liền với thực tiễn, phần đại số tổ hợp vẫn luôn chiếm một vị trí cần thiết trong chương trình toán THPT sau nhiều lần thay đổi chương trình và sách giáo khoa. Ở Việt Nam, Đại số tổ hợp đã được đưa vào chương trình môn toán trường phổ thông trung học ở lớp 12 từ năm học 1992-1993. Sách giáo khoa trong giai đoạn này chỉ giới thiệu sơ lược các khái niệm cơ bản như: tổ hợp, chỉnh hợp, hoán vị, nhị thức Newton. Trong chương trình Toán thí điểm dành cho phân ban KHTN giai đoạn 1995-1997, lý thuyết xác suất được giới thiệu lần đầu tiên ở lớp 12 trong chương Đại số tổ hợp-Xác suất. Sau khi đã giới thiệu đầy đủ các khái niệm của đại số tổ hợp, sách giáo khoa đưa vào các khái niệm và công thức tính xác suất. Đến giai đoạn chỉnh lí năm 2000, Đại số tổ hợp được trình bày độc lập thành một chương, trong khi đó xác suất không được đưa vào chương trình giảng dạy. Ở giai đoạn hiện nay, sách giáo khoa hiện hành đưa khái niệm xác suất vào giảng dạy đại trà và phần đại số tổ hợp được trình bày trước làm cơ sở cho việc tiếp cận lý thuyết xác suất. Sách giáo viên Đại số và giải tích 11do Trần Văn Hạo chủ biên dẫn ra: “Có nhiều định nghĩa xác suất, định nghĩa xuất hiện sau là mở rộng định nghĩa trước nhưng định nghĩa xác suất bằng tiên đề là đầy đủ nhất. Tuy vậy, trong giáo trình này, ta chỉ dừng lại ở định nghĩa cổ điển của xác suất, trong đó tính hữu hạn của không gian mẫu và tính đồng khả năng của các kết quả là những yêu cầu cần thiết. Tuy định nghĩa rất đơn giản nhưng thực hành lại rất khó. Nó đòi hỏi học sinh phải có kiến thức về đại số tổ hợp khá vững vàng để đếm n(A) và n(Ω )”

 

MÃ TÀI LIỆU: 52598

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About admin

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *