Home / De tai GD / Luận văn: Lý thuyết đồ thị với các bài toán phổ thông, HOT

Luận văn: Lý thuyết đồ thị với các bài toán phổ thông, HOT

LỜI NÓI ĐẦU Lý thuyết đồ thị là một trong những ngành khoa học ra đời khá sớm. Lý thuyết đồ thị giúp mô tả hình học và giải quyết nhiều bài toán thực tế phức tạp. Khái niệm lý thuyết đồ thị được nhiều nhà khoa học độc lập nghiên cứu và có nhiều đóng góp trong lĩnh vực toán học ứng dụng. Năm 2001, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo có quy định các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi thống nhất trên toàn quốc, trong đó có chuyên đề lý thuyết đồ thị. Như vậy, việc học chuyên đề Lý Thuyết Đồ Thị đối với học sinh khá và giỏi đang là nhu cầu thực tế trong dạy học toán ở phổ thông. Tuy nhiên, việc dạy học chuyên đề này còn tồn tại một số khó khăn vì những lý do khác nhau. Một trong các lý do đó là sự mới mẻ, độc đáo và khó của chủ đề kiến thức này. Luận văn “Lý thuyết đồ thị với các bài toán phổ thông” đưa đến sự sáng tạo trong cách nhìn nhận bài toán và lập luận cách giải dưới con mắt của lý thuyết đồ thị. Ngoài phần mở đầu và kết luận luận văn gồm 3 chương: Chương 1 Đại cương về đồ thị. Chương 2 Một số bài toán đồ thị cơ bản. Chương 3 Ứng dụng lý thuyết đồ thị vào giải toán phổ thông. Luận văn được hoàn thành dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ tận tình của GS.TS Đặng Huy Ruận, tác giả xin bày tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc tới thầy. Tác giả cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo khoa Toán – Cơ – Tin, Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia Hà Nội đã tạo điều kiện, dạy bảo và dìu dắt tác giả trong những năm học vừa qua. Xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của bạn bè, người thân trong thời gian học tập và làm luận văn. Do khả năng nhận thức của bản thân tác giả, luận văn còn nhiều hạn chế, thiếu sót. Tác giả kính mong các ý kiến chỉ bảo của quý thầy cô cùng sự đóng góp của các bạn đọc. Tác giả xin chân thành cảm ơn! Hà Nội, tháng 6 năm 2015 3
6. Chương 1 Đại cương về đồ thị 1.1 Định nghĩa đồ thị Tập hợp X = ∅ các đối tượng và bộ E các cặp sắp thứ tự và không sắp thứ tự các phần tử của X được gọi là một đồ thị, đồng thời được ký hiệu bằng G(X, E) (hoặc G = (X, E) hoặc G(X)). Hình 1.1: Ví dụ về mô hình đồ thị Các phần tử của X được gọi là các đỉnh. Cặp đỉnh không sắp thứ tự được gọi là cạnh, cặp đỉnh sắp thứ tự được gọi là cạnh có hướng hay cung. Đồ thị chỉ chứa các cạnh được gọi là đồ thị vô hướng, còn đồ thị chỉ chứa các cung được gọi là đồ thị có hướng. Nếu đồ thị chứa cả cạnh lẫn cung thì nó được họi là đồ thị hỗn hợp hay đồ thị hỗn tạp. Một cặp đỉnh có thể được nối với nhau bằng hai hoặc nhiều hơn hai cạnh (hai hoặc nhiều hơn hai cung cùng một hướng). Các cạnh (cung) này được gọi là các cạnh (cung) bội. Một

 

 

MÃ TÀI LIỆU:1456

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Quản lý dạy học môn tiếng Anh theo tiếp cận năng lực cho học sinh

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Nghị quyết số 29-NQ/TW của Đảng …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *