Home / Đại học - Cao đẳng / Đề tài Tài chính Ngân hàng / Luận văn: Hoạt động xếp hạng tín dụng khách hàng thể nhân, 9đ

Luận văn: Hoạt động xếp hạng tín dụng khách hàng thể nhân, 9đ

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Trong nền kinh tế thị trường, hệ thống ngân hàng luôn đóng vai trò quan trọng, có ý nghĩa sống còn đối với sự ổn định và phát triển của nền kinh tế quốc dân. Trong các hoạt động kinh doanh của ngân hàng thì cho vay là hoạt động kinh doanh chủ yếu và chứa đựng nhiều rủi ro nhất. Lưạ chọn khách hàng cho vay luôn là một quyết định quan trọng trong hoạt động tín dụng của ngân hàng. Khi đưa ra quyết định lựa chọn không phù hợp có thể dẫn đến rủi ro rất lớn do khách hàng không trả được nợ. Để giảm thiểu rủi ro không thu được nợ, các ngân hàng phải sàng lọc và giám sát khách hàng vay, thiết lập mối quan hệ khách hàng lâu dài, sử dụng các công cụ, các kỹ thuật giảm rủi ro (quy định các hạn mức tín dụng, bảo đảm tiền vay…). Mặc dù vậy không một ngân hàng, tổ chức nào có thể dự đoán hết được những rủi ro có thể xảy ra. Hoạt động kinh doanh tiền tệ ngày càng khó khăn, rủi ro của nó ngày một lớn, đòi hỏi phải có những biện pháp phòng ngừa, hạn chế các rủi ro để bảo đảm an toàn cho toàn hệ thống ngân hàng thương mại. Trong xu thế đó, việc chấm điểm tín dụng khách hàng là một việc cần được thực hiện trong hoạt động tín dụng ngân hàng. Vì kết quả chấm điểm hay xếp hạng khách hàng vay phản ánh mức độ rủi ro và năng lực trả nợ của khách hàng vay, là căn cứ quan trọng để các ngân hàng đưa ra quyết định cho vay cũng như quản lý các khoản vay, đảm bảo kiểm soát rủi ro tín dụng ở mức ngân hàng có thể chấp nhận. Trong điều kiện Việt Nam hiện nay, các NHTM đã từng bước xây dựng và sử dụng hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ để hỗ trợ việc ra quyết định cấp tín dụng và quản lý nợ. Tuy nhiên, hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ, đặc biệt là xếp hạng khách hàng thể nhân tại các NHTM hiện nay chủ yếu xây dựng theo phương pháp chuyên gia, tiêu thức chấm điểm chưa thống nhất, kết quả xếp hạng còn thiếu chính xác đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tín dụng của các ngân hàng. Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) với sứ mệnh là tổ chức quản lý và cung cấp thông tin tín dụng cho hệ thống ngân hàng, đã từng bước xây dựng hệ thống chấm điểm khách hàng nói chung và khách hàng thể nhân nói
11. 2 riêng để để hỗ trợ hoạt động tín dụng cho các TCTD tại Việt Nam. Tuy nhiên, những thay đổi trong chính sách xử lý nợ xấu và cung cấp thông tin tín dụng cho Ngân hàng Nhà Nước quy định (Thông tư 03/2013/TT-NHNN thay Quyết định 51/2007/QĐ-NHNN, thông tư 02/2013/TT-NHNN thay thế Quyết định 493/2005/QĐ-NHNN) đặt ra yêu cầu hoạt động chấm điểm tín dụng thể nhân của CIC phải có những thay đổi đề phù hợp hơn. Bên cạnh đó, cho đến nay chưa có công trình nghiên cứu nào nghiên cứu một cách đầy đủ và toàn diện về xếp hạng tín dụng th

 

MÃ TÀI LIỆU:1491

  • PHÍ TÀI LIỆU: 35.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY

 

 

About Diễm Hằng

Check Also

Đề tài tình hình tài chính công ty Hùng Loan, HOT 2018

1. Lý do chọn đề tài Nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *