Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Luận văn: Hoàn thiện chính sách marketing mix dịch vụ viễn thông, HAY

Luận văn: Hoàn thiện chính sách marketing mix dịch vụ viễn thông, HAY

1. Tính cấp thiết của đề tài Cơ chế thị trường được vận hành với nhiều thành phần kinh tế song song cùng tồn tại đã thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển nhanh chóng, đời sống người dân không ngừng được cải thiện. Điều này làm cho nhu cầu thị hiếu con người ngày càng cao và luôn luôn thay đổi. Từ đó, các đơn vị sản xuất kinh doanh muốn đứng vững và phát triển được trên thị trường cần phải xuất phát từ khách hàng để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp nhằm thoả mãn nhu cầu thị hiếu của khách hàng. Với yêu cầu hết sức cấp thiết đó, Marketing được xem như là hoạt động không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Nó giúp cho các doanh nghiệp định hướng hoạt động kinh doanh của mình hướng vào khách hàng và thỏa mãn khách hàng một cách tốt nhất. Trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế thế giới thì sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt hơn với quy mô cường độ phạm vi ngày càng rộng. Sự cạnh tranh không chỉ diễn ra giữa các doanh nghiệp trong nước mà ngay cả giữa các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp nước ngoài. Doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển thì phải sản xuất những sản phẩm có chất lượng phù hợp với giá cả, và có những chính sách phân phối, xúc tiến, phục vụ khách hàng tốt hơn những doanh nghiệp khác. Marketing giúp cho doanh nghiệp linh hoạt trong kinh doanh, nắm bắt được thời cơ, và thoả mãn tốt nhu cầu khách hàng. Từ đó có thể chiến thắng trong cạnh tranh và thu được lợi nhuận. Internet (hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau) bằng những tính vượt trội của mình đã nhanh chóng phát triển và phổ biến khắp toàn cầu và đã trở thành một phần không thể thiếu đối với đời sống. Có một điều hiện nay hầu như không ai có thể phủ nhận được, đó là việc internet đã có một sức ảnh hưởng vô cùng lớn đối với hầu hết mọi người, mọi tầng lớp trong xã hội. Chúng ta có thể thấy được Internet đã và đang chi phối hầu như mọi lĩnh vực, từ bác sĩ, kĩ sư, giáo viên đến những nhân viên làm việc văn phòng, ở lĩnh vực nào người ta cũng sẽ làm việc hiệu quả hơn khi có Internet.
2. 2 Với Internet, con người sẽ có nhiều công cụ giải trí, đặc biệt có thể tiếp cận được với nguồn tri thức rộng lớn một cách dễ dàng. Thị trường Internet Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đang phát triển hết sức mạnh mẽ, đây được xem là thị trường hấp dẫn đối với các nhà cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, ngành bưu chính viễn thông không còn mang tính độc quyền của VNPT, nên chính sách Marketing càng có vai trò quan trọng hơn đối với viễn thông VNPT TTH trong việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, từ đó có thể cạnh tranh tốt với các đối thủ: Viettel, EVN và mới đây nhất là FPT vừa gia nhập thị trường vào năm 2009. Trong thời gian vừa qua, viễn thông VNPT TTH không có một bộ phận chuyên trách về công tác Marketing; nên chính sách Marketing đưa ra không có tính chủ động, kế hoạch mà chỉ được biểu hiện dưới những chiến lược, quyết sách độc lập như: giảm giá cước, tăng tốc độ truyền tải dữ liệu, khuyến mãi, mở rộng địa bàn phủ sóng; các chính sách này được thực hiện bởi các bộ phận khác nhau (phòng kế hoạch kinh doanh, trung tâm dịch vụ khách hàng, trung tâm dịch vụ viễn thông đa phương tiện) không có sự phối hợp chặt chẽ với nhau để tạo nên chính sách Marketing hỗn hợp. Xuất phát từ phân tích lý luận và thực tiễn trên đây, tôi đã quyết định lựa chọn đề tài: “Hoàn thiện chính sách Marketing mix đối với dịch vụ megavnn tại viễn thông VNPT Thừa Thiên Huế” 2. Câu hỏi nghiên cứu Để thực hiện đề tài cần có những cơ sở lý luận nào? Tình hình cơ bản, thực trạng hoạt động của viễn thông VNPT TTH như thế nào? Thị trường mục tiêu dịch vụ Megavnn tại công ty gồm những đối tượng nào? Chính sách Marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT TTH hiện nay như thế nào? Cần có những giải pháp gì để hoàn thiện chính sách Marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT TTH?
3. 3 3. Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu chung Đề tài thực hiện nhằm đánh giá chính sách Marketing mix và năng lực cạnh tranh, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT TTH. Mục tiêu cụ thể 1/ Hệ thống hóa các vấn đề lý luận về chính sách Marketing mix 2/ Nghiên cứu tình hình cơ bản, thực trạng hoạt động của viễn thông VNPT TTH 3/ Nghiên cứu thị trường mục tiêu dịch vụ Megavnn của công ty 4/ Đánh giá chính sách Marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT TTH 5/ Đề xuất các giải pháp Marketing mix nhằm hoàn thiện chính sách Marketing mix tại viễn thông VNPT TTH 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu 1/ Viễn thông VNPT TTH 2/ Dịch vụ Megavnn 3/ Khách hàng sử dụng dịch vụ Megavnn 4/ Chính sách Marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại viễn thông VNPT TTH Phạm vi nghiên cứu Thời gian: năm 2008, 2009, 2010 Không gian: + Tại công ty: đánh giá những chính sách Marketing mix đối với dịch vụ Megavnn mà công ty đang áp dụng. + Trên địa bàn tỉnh TTH: Thực hiện điều tra bảng hỏi để thu thập thông tin đánh giá của khách hàng về chính sách Marketing mix đối với dịch vụ Megavnn tại Công ty.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7303

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Lãi suất trong hợp đồng tín dụng ngân hàng theo pháp luật Việt Nam

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Lãi suất với tư cách là …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *