Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Luận văn: Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại siêu thị Co.op, HAY

Luận văn: Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại siêu thị Co.op, HAY

1. Lý do chọn đề tài Hiện trên cả nước có khoảng 130 trung tâm thương mại, 700 siêu thị, hơn 1.000 cửa hàng tiện lợi. Theo bà Đinh Thị Mỹ Loan, Tổng Thư ký Hiệp hội Các nhà bán lẻ: “Với 90 triệu dân, trong đó dân số trẻ, những người thường xuyên mua sắm trên các kênh bán lẻ hiện đại chiếm khoảng 50%, Việt Nam vẫn là điểm đến của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Trong khi đó, kênh bán lẻ hiện đại mới chỉ chiếm 20%, dự kiến đến năm 2020, Việt Nam sẽ nâng tỷ lệ này lên 45%, vì vậy cơ hội khai thác thị trường này còn rất lớn.”Hiện nay, ngoài các nhà bán lẻ lớn đã kinh doanh lâu năm tại Việt Nam, một số nhà bán lẻ mới đã bắt đầu vào Việt Nam đầu tư như: Công ty Lotte Mart tăng mức đầu tư vào Việt Nam với số vốn 50 triệu USD; Takashimaya – tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, cũng đã công bố dự án trung tâm mua sắm Aeon Tân Phú Celadon tại Thành phố Hồ Chí Minh với mức đầu tư 109 triệu USD; tập đoàn E – Mart (Hàn Quốc) đã ký kết thiết lập liên doanh bán lẻ với Tập đoàn U&I tại Việt Nam với vốn đầu tư ban đầu 80 triệu USD…. Trong thời gian gần đây, không chỉ các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài mới đẩy mạnh đầu tư mà các nhà bán lẻ Việt Nam cũng đang từng bước mở rộng hệ thống chuỗi kinh doanh của mình. Theo ông Quách Cường, Giám đốc khu vực phía Bắc của Saigon Co.op, kế hoạch đến năm 2015 đơn vị sẽ phát triển chuỗi siêu thị mang thương hiệu Co.opmart lên con số 100 trên toàn quốc. Những điều trên đều phản ánh viễn cảnh khả quan của thị trường bán lẻ trong nước thời gian tới, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhiều cơ hội lựa chọn nơi mua sắm và từ đó sẽ có những yêu cầu cao hơn đối với các lựa chọn của bản thân mình. Trong những năm gần đây, nhu cầu mua sắm của người dân liên tục tăng. Đời sống người dân được nâng cao, thói quen sinh hoạt cũng như nhu cầu mua sắm của người dân cũng đã thay đổi. Cùng với xu hướng chung của cả nước, thị trường bán lẻ tại Thành phố Cần Thơ (TPCT) cũng không ngoại lệ. Người dân dần quen với việc mua sắm tại các siêu thị lớn, mang đến cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Kinh doanh siêu thị xuất hiện mang đến diện mạo mới cho ngành thương mại bán lẻ thành phố với những nơi mua sắm tiện nghi, thuận lợi cho người dân, làm thay đổi thói quen mua sắm truyền thống của một bộ phận dân cư. Tại Cần Thơ hiện nay, bên cạnh những siêu thị tiện lợi, đã xuất hiện nhiều hệ thống siêu thị của các doanh nghiệp trong và ngoài nước với những cái tên quen thuộc như Co.opmart,
13. 2 Lottemart, Metro, Vinmark, Big C… Cuộc chạy đua đang trong giai đoạn sôi nổi giữa các siêu thị trên địa bàn, các cửa hàng tự chọn, siêu thị mini… Vì vậy, các siêu thị này không ngừng cải thiện và nâng cao về chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân. Tuy nhiên, khi mà sự khác biệt về giá cả và chất lượng sản phẩm không còn đáng kể thì chất lượng dịch vụ đang đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc tạo ra sự khác biệt cho một doanh nghiệp. Xuất phát từ thực tế đó đề tài được thực hiện nhằm đưa ra các “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ”. 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1 Mục tiêu chung Đề tài nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ. 2.2 Mục tiêu cụ thể – Hệ thống hóa những lý luận cơ bản về dịch vụ và chất lượng dịch vụ của siêu thị. – Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh và chất lượng dịch vụ tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ. – Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ. 3. Phạm vi nghiên cứu 3.1 Không gian nghiên cứu Đề tài tập trung nghiên cứu tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ. 3.2 Thời gian nghiên cứu Đề tài nghiên cứu được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 09/2015 đến tháng 08/2016, số liệu thứ cấp được thu thập từ năm 2013 đến năm 2015. 4. Đối tượng nghiên cứu Đề tài tập trung nghiên cứu về chất lượng dịch vụ tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ. 5. Phương pháp nghiên cứu 5.1 Phương pháp thu thập số liệu a) Nguồn dữ liệu thứ cấp

 

MÃ TÀI LIỆU: 7209

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *