Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Luận văn: Dạy học số phức ở trường phổ thông, HAY

Luận văn: Dạy học số phức ở trường phổ thông, HAY

MỞ ĐẦU 1.Những ghi nhận ban đầu và câu hỏi xuất phát Số phức đóng vai trò quan trọng không chỉ trong các lĩnh vực của Toán học như: đại số, giải tích, hình học, lượng giác… mà còn cả trong Sinh học, Vật lý… Nó đã xâm nhập vào các phương trình tĩnh điện, thuỷ động lực học, khí động lực học, lý thuyết dao động và cả trong cơ học lượng tử. Ngày nay, có rất nhiều công trình về kỹ thuật, vật lý lý thuyết đã được viết bằng ngôn ngữ của số phức. Ở bậc phổ thông, số phức xuất hiện trong chương trình toán ở nhiều nước trên thế giới từ rất lâu. Nhưng ở Việt nam, nó chỉ mới xuất hiện lần đầu tiên trong sách giáo khoa toán lớp 12 được đưa vào thí điểm trong năm học 2007-2008 và chính thức được sử dụng đại trà từ năm học 2008-2009 (ngoại trừ chương trình THPT ở miền nam Việt Nam trước giải phóng). Từ đó, thực sự có ích và thú vị khi có được câu trả lời cho các câu hỏi sau : • Vì sao lại có sự khác biệt này ? • Mục tiêu của đưa số phức vào chương trình toán THPT là gì ? Nói cách khác, đối tượng mới này có vai trò và chức năng gì ? • Khái niệm số phức đã nảy sinh và tiến triển như thế nào trong lịch sử ? Nó có những đặc trưng cơ bản nào ? • Trong hệ thống dạy Toán ở trường phổ thông, nó đã được tiếp cận ra sao? Có sự tương đồng và khác biệt nào của cùng khái niệm số phức trong lịch sử phát triển và trong hệ thống dạy học. • Những ràng buộc của hệ thống dạy học ảnh hưởng thế nào trên hiểu biết của giáo viên và học sinh về khái niệm số phức ? 2.Mục đích nghiên cứu và phạm vi lý thuyết tham chiếu Mục đích tổng quát của luận văn là tìm câu trả lời cho một số trong các câu hỏi đặt ra ở trên. Để làm được điều đó, chúng tôi sẽ vận dụng các yếu tố công cụ của lý thuyết didactique Toán. Cụ thể, đó là một số khái niệm công cụ của lý thuyết nhân chủng học (mối quan hệ thể chế, mối quan hệ cá nhân) và của lý thuyết tình huống (khái niệm hợp đồng didactique). Trong phạm vi lý thuyết nêu trên, các câu hỏi cấu thành nên mục đích nghiên cứu của chúng tôi có thể được trình bày lại như sau: Q1. Trong lịch sử phát triển của Toán học, quá trình hình thành và tiến triển của khái niệm số phức có những đặc trưng cơ bản nào? Những đối tượng toán học nào góp phần làm nảy sinh và tiến triển khái niệm này?

 

MÃ TÀI LIỆU: 52607

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About admin

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *