Home / Luan van thac si Van Hoc / Luận án: Nhân vật trong tiểu thuyết Việt Nam từ đầu thế kỷ XXI, HAY

Luận án: Nhân vật trong tiểu thuyết Việt Nam từ đầu thế kỷ XXI, HAY

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài 1.1. Từ đầu thế kỷ XXI đến nay, văn xuôi Việt Nam có rất nhiều khởi sắc cả về tác phẩm cũng như đội ngũ sáng tác. Khác với chặng đường văn xuôi từ 1945 – 1975, 1975 – 1986, quan niệm về con người đậm chất sử thi, mang tính đơn trị chiếm vị trí chủ đạo; sau năm 1986 và nhất là từ năm 2000 trở đi, quan niệm về con người trở nên phức tạp, nhiều chiều. Sự phân rã tính cách và xu hướng phi điển hình hóa đã làm thay đổi khá căn bản quan niệm về nhân vật trong văn xuôi. Sự dịch chuyển từ kiểu nhân vật tính cách sang nhân vật tự ý thức hay sự tan rã và dần tiết giảm số lượng để đào sâu về chất khi xây dựng các nhân vật trong tiểu thuyết đang là những thách thức để nhiều cây bút thử sức tìm tòi thể nghiệm với phương thức mới đầy sáng tạo. Quá trình tìm hiểu, nhận diện về nhân vật văn xuôi đầu thế kỷ XXI nói chung, trong tương quan so sánh với nhân vật trong văn xuôi của thế kỉ trước, các nhà lí luận đã có được một cách nhìn, một phương diện nghiên cứu khách quan hơn về những đóng góp của các nhà văn hiện nay với nền văn học nước nhà. Đồng thời, các nhà nghiên cứu đã khái quát được những bài học kinh nghiệm về sáng tạo, tiếp nhận trong quá trình giao lưu, hội nhập với văn học thế giới. 1.2. Thể loại tiểu thuyết là thể loại chủ công đóng một vai trò quan trọng, “được ví là máy cái của văn học” [123, tr.98], lúc này đang có nhiều vận động và đổi mới. Với sự tác động mạnh mẽ của chủ nghĩa Hậu Hiện đại đến văn học, nhiều cây bút tiểu thuyết người Việt ở trong và ngoài nước đã có những chuyển mình khá nhanh và quyết liệt về thế giới quan, nhân sinh quan và bút pháp thể loại để làm mới những đứa con tình thần, khẳng định tiếng nói trên văn đàn. Sự thành công của thể loại tiểu thuyết ở Việt Nam từ 1986 đến nay cả về số lượng và chất lượng đã phần nào khẳng định điều đó. Một yếu tố làm nên thành công của tiểu thuyết chính là quá trình xây dựng nhân vật của các nhà văn. Bởi vì “tiểu thuyết nghĩ bằng nhân vật”, cho nên trong quá trình tiếp cận, các nhà nghiên cứu không chỉ cảm nhận được chính xác giá trị nội dung nghệ thuật tiểu thuyết mà còn đánh giá được những khác biệt về nhân vật tiểu thuyết qua các chặng đường văn học cụ thể.
8. 2 1.3. Năm 2000 gắn liền với dấu mốc quan trọng chuyển giao thế kỷ ở nhiều lĩnh vực. Về văn học, nền kinh tế thị trường khởi sắc đã chi phối, tạo nên không gian thương mại cho văn học. Các hoạt động xuất bản, tiếp thị và phân phối dịc

 

 

MÃ TÀI LIỆU:1555

  • PHÍ TÀI LIỆU: 25.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY

 

 

About Diễm Hằng

Check Also

Luận văn: Phát triển du lịch làng nghề xã Hồng Vân, Hà Nội

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Trong những năm qua, du lịch …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *