Home / Luận án Tiến sĩ / Luận án: Đặc điểm phổ dao động của dầm cầu bởi tải lưu thông

Luận án: Đặc điểm phổ dao động của dầm cầu bởi tải lưu thông

CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN 1.1. Giám sát tình trạng cầu Nhiệm vụ giám sát cầu bao gồm theo dõi lượng lưu thông, kiểm tra các hư hỏng và đo đạc khả năng chịu tải của cầu. Giải pháp hiện tại là kiểm định. Các biện pháp kiểm định bao gồm kỹ thuật kiểm tra không phá hủy NDT hay kiểm tra tải tĩnh và kiểm tra tải động bằng nguồn kích thích tiền định theo quy trình có sẵn. Các biện pháp này có chung hạn chế là khi tiến hành sẽ cản trở lưu thông. Một hướng gần đây đang được rất nhiều nhà khoa học quan tâm là kiểm tra tải động bằng chính nguồn kích thích tự nhiên của kết cấu. Điển hình của hướng nghiên cứu này là sự xuất hiện của các hệ thống theo dõi tình trạng cầu (SHM) trong quá trình khai thác. Khoa học khai thác dữ liệu dao động thành các dấu hiệu để chuẩn đoán sự suy yếu của kết cấu (chuẩn đoán suy yếu bằng dao động VBDI) trở nên cấp thiết và phát triển rầm rộ. VBDI về cơ bản là một quá trình nhận dạng mẫu và bước quan trọng nhất là tìm những đặc trưng nhạy với suy yếu của kết cấu. 1.2. Một số đặc trưng giám sát tình trạng kết cấu Cách tìm các đặc trưng suy yếu thường được chọn theo 2 hướng là có cấu trúc và phi cấu trúc. Hướng cấu trúc sử dụng toán học để mô hình các suy yếu thông qua các thuộc tính riêng của cơ hệ như tần số riêng, giảm chấn hay hàm dạng. Hạn chế của hướng cấu trúc là không mang tính khái quát, chỉ giải quyết những mô hình cụ thể nên khó xây dựng các phương pháp chuẩn đoán tổng quát. Hướng phi cấu trúc dựa vào chính số liệu đo được để xác định các đặc trưng nhờ vào phân tích tín hiệu miền thời gian, miền tần số và miền thời gian – tần số. Ưu điểm của hướng phi cấu trúc là tính khả thi khi áp dụng vào thực tiễn bằng cách xây dựng các thuật toán tổng quát cho nhiều mô hình thực tế. • Tần số riêng có quan hệ với độ cứng của kết cấu, tuy nhiên sự thay đổi của tần số riêng kém nhạy (thay đổi nhỏ) với suy yếu. • Giảm chấn nhạy hơn tần số riêng, tuy nhiên không ổn định và rất khó xác định chính xác từ số liệu đo.
4. 2 • Hàm dạng thể hiện vị trí tương đối của các điểm trên kết cấu trong từng dạng dao động riêng, tuy nhiên nhạy với sự thay đổi của môi trường và tải. • Đặc trưng miền thời gian: Trích xuất các đặc trưng thống kê từ tín hiệu ngẫu nhiên của kết cấu. Kỹ thuật xác định được sử dụng để xác định sự khác biệt giữa tình trạng kết cấu khảo sát với mô hình chuẩn. Sự sai biệt xuất hiện đại diện cho dấu hiệu suy yếu. • Đặc trưng miền tần số: Sử dụng phân tích phổ chuyển tín hiệu miền thời gian sang miền tần số để khảo sát giá trị của từng hài tần số. Suy yếu xuất hiện sẽ ảnh hưởng đến giá trị tại các hài. Các đặc trưng thể hiện sự khác biệt của hài trước và sau suy yếu. 1.3. Giới thiệu luận án. 1.3.1. Lý do chọn đề tài Với công trình cầu có nhiều kết cấu khác nhau thì phương pháp dao động hướng phi cấu trúc tổng quát hơn. Phân tích tín hiệu trong miền thởi gian sẽ gặp khó khăn bởi nhiễu. Để

 

 

MÃ TÀI LIỆU:1392

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Luận án: Nghiên cứu tư liệu Hán Nôm về khuyến học của Nghệ An

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Trong lịch sử phát triển giáo …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *