Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Khóa luận: Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của khách sạn, HAY

Khóa luận: Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của khách sạn, HAY

1. Lý do chọn đề tài. Trong những năm gần đây du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu đƣợc trong đời sống văn hoá – xã hội. Hoạt động du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ, đƣợc xem nhƣ là một ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Chính vì vậy hệ thống kinh doanh du lịch càng phát triển mạnh mẽ nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp và đất nƣớc. Kinh doanh khách sạn có một vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống này đảm bảo việc ăn ở, nghỉ ngơi tạm thời cho khách du lịch. Với hoạt động kinh doanh của khách sạn, việc tính toán hiệu quả kinh doanh đƣợc đặt lên hàng đầu, nó quyết định sự sống còn cũng nhƣ sự tăng trƣởng của khách sạn. Trong xu thế toàn cầu hoá nhƣ hiện nay, các doanh nghiệp muốn đứng vững trên thị trƣờng cần phải nhanh chóng đổi mới. Để hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt đƣợc hiệu quả cao, đòi hỏi nhà quản lý doanh nghiệp phải thƣờng xuyên cập nhật thông tin, tìm hiểu những biến động về tình hình kinh tế – chính trị của thế giới, biết phân tích điểm mạnh, điểm yếu, những thuận lợi, khó khăn mà doanh nghiệp hiện đang phải đối mặt để từ đó đƣa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, kịp thời điều chỉnh hƣớng đi cho phù hợp. Không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp nói chung và khách sạn Ánh Nguyệt nói riêng. Hiệu quả kinh doanh cũng là chỉ tiêu dùng để đánh giá sự thành công hay thất bại trong kinh doanh của một doanh nghiệp. Xuất phát từ nhu cầu thực tế trên, cùng với những kiến thức tiếp thu đƣợc qua bốn năm ngồi trên ghế giảng đƣờng đại học cộng với cơ hội đƣợc tiếp cận và làm việc trong môi trƣờng thực tế tại khách sạn Ánh Nguyệt. Đó chính là lý do mà tôi chọn đề tài: “ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN ÁNH NGUYỆT – TỈNH CÀ MAU ” để làm khóa luận tốt nghiệp.
10. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Đinh Thị Bích Châu SVTH: Thang Trúc Nhân Trang 2 2. Mục tiêu nghiên cứu. – Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn Ánh Nguyệt. – Đánh giá nhân tố ảnh hƣởng đến hiệu quả kinh doanh của khách sạn trong thời gian vừa qua. – Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn trong thời gian tới. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu. 3.1. Đối tƣợng nghiên cứu. Đối tƣợng nghiên cứu của đề tài là hoạt động kinh doanh của khách sạn. 3.2. Phạm vi nghiên cứu. – Phạm vi không gian. Đề tài đƣợc thực hiện tại khách sạn Ánh Nguyệt. – Phạm vi thời gian. Số liệu sử dụng trong đề tài đƣợc lấy từ năm 2012 đến năm 2015. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu. – Phƣơng pháp khảo sát thực địa: + Quan sát các bộ phận trong khách sạn. + Thu thập trực tiếp thông tin tại địa bàn nơi nghiên cứu đề tài. Lƣợng thông tin thu thập đảm bảo sát với thực tế, có độ tin cậy cao, tạo cơ sở đề xuất những định hƣớng phát triển và giải pháp thực hiện. – Phƣơng pháp thu thập và xử lý số liệu: + Thu thập dữ liệu có sẵn đƣợc tổng hợp và xử lý, các dữ liệu ở đây bao gồm kết quả kinh doanh của khách sạn qua các năm 2012, 2013, 2014, 2015. + Tiến hành phân tích, đánh giá và nhận xét dựa trên số liệu khách sạn cung cấp. + Tiến hành thu thập thông tin, dữ liệu từ nhiều nguồn để đảm bảo khối lƣợng thông tin đầy đủ và chính xác đáp ứng cho đề tài nghiên cứu. – Phƣơng pháp phân tích số liệu: +Sử dụng phƣơng pháp so sánh giữa số liệu tuyệt đối và tƣơng đối để phân tích doanh thu, chi phí, lợi nhuận của khách sạn.
11. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Đinh Thị Bích Châu SVTH: Thang Trúc Nhân Trang 3 + Phân tích ma trận SWOT, phân tích những điểm manh, điểm yếu, nguy cơ và thách thức. Nhằm tìm ra cơ hội, thách thức để đề ra giải pháp cho khách sạn và những giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn trong thời gian tới. – Phƣơng pháp so sánh: Phân tích, so sánh số liệu kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp qua các năm để đề xuất các chiến lƣợc và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 5. Kết cấu đề tài. Chƣơng 1: Cơ sở lý luận. Chƣơng 2: Đánh giá các nhân tố ảnh hƣởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Ánh Nguyệt. Chƣơng 3: Định hƣớng và giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn Ánh Nguyệt.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7214

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Thực Tiễn Kế Toán Bán Hàng Tại Công Ty TNHH TM & SX Tôn Phước Khanh

LỜI MỞ ĐẦU Bất cứ doanh nghiệp nào khi đi vào sản xuất kinh doanh …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *