Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty TNHH SX TM Nhựa Nam Việt

Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty TNHH SX TM Nhựa Nam Việt

PHẦN MỞ ĐẦU Nước ta đang trong nền kinh tế thị trường phát triển, các doanh nghiệp của Việt Nam có nhiều cơ hội và điều kiện hơn trong việc kinh doanh giao lưu và học hỏi trong và ngoài nước. Thế nhưng các doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn khác nhau trong việc tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh như hiện nay. Với sự tiến bộ khoa học kỹ thuật và bùng nổ công nghệ thông tin , cùng các công cụ khác của marketing như sản phẩm, giá cả, quảng cáo…. Thế nhưng việc xây dựng và giử vững hệ thống phân phối mạnh là một thách thức lớn mà không phải một sớm một chiều chúng ta có thể thực hiện được. Trong trường hợp các công ty sẽ tập trung nỗ lực vào việc đẩy mạnh sản phẩm thì chiến lược phân phối là công cụ cạnh tranh chính nhằm tạo ra lơi nhuận lâu dài cho công ty. Các kênh phân phối có vai trò liên kết giữa nhà sản xuất với nhà tiêu dùng, có vai trò tác động trực tiếp đến lợi nhuận của nhà sản xuất và lợi nhuận của nhà sản xuất và lợi ích của nhà tiêu dùng. Các doanh nghiệp không chỉ quan tâm là đưa ra sản phẩm gì, giá bao nhiêu mà còn xem người tiêu dùng có tiếp nhận sản phẩm của mình hay không và sản phẩm có đáp ứng kịp nhu cầu hay không? Và Công ty TNHH SX TM NHỰA NAM VIỆT là một trong những công ty có kênh phân phối hoạt động có hiệu quả, chiếm lĩnh thị trường khá lớn trong Thành Phố Hồ Chí Minh.Vì thế việc tìm hiểu về kênh phân phối tại Công ty TNHH SX TM NHỰA NAM VIỆT giúp ta có cái nhìn thực tế hơn về kênh phân phối mạnh, bên cạnh đó ta cũng có thể hiểu rõ hơn về những thành công cũng như hạn chế của công ty trong việc xây dựng và phát triển hệ thống đó. Lý do chọn đề tài Hiện tại, Công ty TNHH SX TM Nhựa Nam Việt là một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm, thiết bị vệ sinh dùng cho nhà xưởng, công trình, chung cư, công viên, nhà dân dụng ,…( Tấm lợp lấy sáng Tolelight, Tấm lợp kháng hóa chất Corre, Máng xối, Úp nóc, Tấm phẳng, Thùng rác, Chậu hoa,….) và công ty hiện tại đang có kênh phân phối hàng hóa cho các đại lý và các cửa hàng trong Thành phố và các tỉnh. Mặc dù, kênh phân phối của công ty Nam Việt đang hoạt động có hiệu quả và chiếm
6. Đề tài: hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm Trang 6 GVHD: TH.S NGUYỄN KIỀU OANH SVTH: NGUYỄN THỊ ÁI NGUYỆT lĩnh thị trường khá lớn trong Thành Phố Hồ Chí Minh, nhưng hiện nay kênh phân phối của công ty đang gặp sự cạnh tranh gay gắt với các công ty khác như các Công ty Naaco, Tân Kim Phụng, Việt Trung… và các công ty cung cấp hàng Trung Quốc giá rẻ.… Một doanh nghiệp muốn đứng vững trong nền kinh tế thị trường thì cần chú ý đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ khả năng đáp ứng và sự tiện dụng của khách hàng trong đó có kênh phân phối. Một kênh phân phối mạnh và hoàn thiện sẽ là công cụ quan trọng đẩy mạnh doanh thu và lợi nhuận của công ty và hơn hết là thương hiệu của công ty ngày càng được nhiều khách hàng biết đến. Chính vì vậy mà đề tài “Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty TNHH SX TM Nhựa Nam Việt” ra đời với mục đích nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty để có chiến lược lâu dài. Mục tiêu của đề tài Với mục đích đem lý thuyết ứng dụng với thực tế, qua đó làm sáng tỏ luận cứ khoa học về sử dụng Marketing. Trên cơ sở này đánh giá các ưu, nhược điểm, những tồn tại và hạn chế để từ đó tổng hợp, đề xuất những biện pháp Marketing nhằm hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH SX TM Nhựa Nam Việt . Phương pháp thực hiện đề tài Nghiên cứu đề tài này với tư duy kinh tế mới, phân tích đánh giá khách quan mọi hiện tượng. Do vậy, tôi sử dụng các phuơng pháp tiếp cận hệ thống biện chứng, phương pháp logic. Ngoài ra còn sử dụng các phương pháp như: Phương pháp tiếp cận thực tiễn, các vấn đề lý luận, phương pháp tư duy kinh tế mới, và một số phương pháp khác trong việc đánh giá, kết hợp với các phương pháp thu thập dữ liệu: Thu thập dữ liệu thứ cấp, phỏng vấn để thực hiện đề tài phân tích các kết quả hoạt động của doanh nghiệp và đề xuất hoàn thiện. Phạm vi của đề tài Phạm vi không gian : Đề tài thực hiện tại Công ty TNHH SX TM Nhựa Nam Việt, nghiên cứu hệ thống kênh phân phối của công ty trên địa bàn TPHCM Phạm vi thời gian : từ ngày 14/05/2012 đến ngày 30/07/2012 Cấu trúc chuyên đề Nội dung chuyên đề gồm ba chương ngoài phần mở đầu và kết luận
7. Đề tài: hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm Trang 7 GVHD: TH.S NGUYỄN KIỀU OANH SVTH: NGUYỄN THỊ ÁI NGUYỆT  Chương I: Lý luận cơ bản về hệ thống phân phối sản phẩm  Chương II: Thực trạng công tác phân phối tại công ty TNHH SX TM Nhựa Nam Việt  Chương III : Các giải pháp hoàn thiện kệ thống kênh phân phối tại công ty TNHH SX TM Nhựa Nam Việt
8. Đề tài: hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm Trang 8 GVHD: TH.S NGUYỄN KIỀU OANH SVTH: NGUYỄN THỊ ÁI NGUYỆT CHƯƠNG 1 LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI SẢN PHẨM 1.1. SƠ LƯỢC VỀ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM. 1.1.1. Khái niệm Ngay từ những thời kỳ đầu của xã hội loài người, con người đã biết đem những sản phẩm do mình chế tạo ra để đổi lấy những thứ khác cần thiết cho cuộc sống. Lúc đầu chỉ đơn giản là trao đổi trực tiếp, sau đó do sản xuất phát triển của cải tạo ra ngày càng nhiều làm xuất hiện những trung gian trong quá trình trao đổi. Nhiệm vụ chính của họ là mua hàng hoá từ những người cung cấp và bán cho những người có nhu cầu. Kết quả là hình thành nên những kênh phân phối. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, kênh phân phối ngày càng khẳng định được vai trò và tầm quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay còn tồn tại nhiều quan niệm khác nhau về kênh phân phối. Dưới góc độ quản lý vĩ mô: “Kênh phân phối là tập hợp các dòng vận động của hàng hoá, dịch vụ từ người sản xuất tới người tiêu dùng”. Dưới góc độ người tiêu dùng “Kênh phân phối là một hình thức làm cho hàng hoá sẵn sàng ở những nơi mà người tiêu dùng mong muốn mua được sản phẩm với giá cả hợp lý”. Dưới góc độ của người sản xuất “ Kênh phân phối là sự tổ chức các quan hệ bên ngoài nhằm thực hiện các công việc phân phối để đạt được mục tiêu phân phối của doanh nghiệp trên thị trường”. Từ những quan điểm trên có thể nhận thấy một cách tổng quát nhất kênh phân phối là một tập hợp các doanh nghiệp và cá nhân độc lập và phụ thuộc lẫn nhau tham gia vào quá trình đưa hàng hoá từ người sản xuất đến tay người tiêu dùng. Như vậy có thể nhận thấy rằng kênh phân phối là một tổ chức tồn tại bên ngoài cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp, nó được quản lý dựa trên các quan hệ đàm phán thương lượng hơn là sử dụng các quyết định nội bộ. Để phát triển một hệ thống kênh phân phối người sản xuất có thể sử dụng các kênh đã có và thiết lập các kênh mới
9. Đề tài: hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm Trang 9 GVHD: TH.S NGUYỄN KIỀU OANH SVTH: NGUYỄN THỊ ÁI NGUYỆT nhưng bao giờ cũng dựa trên sự phân công công việc giữa các thành viên tham gia kênh.

 

MÃ TÀI LIỆU: 0025

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Lãi suất trong hợp đồng tín dụng ngân hàng theo pháp luật Việt Nam

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Lãi suất với tư cách là …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *