Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối dược phẩm tại cty Dược!

Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối dược phẩm tại cty Dược!

1 Đặt vấn đề Sự phát triển của nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hóa đã đem đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tiếp cận với kỹ thuật mới…nhưng họ cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn với các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Trong môi trường đầy thử thách và cạnh tranh gay gắt cùng những biến hoá khôn lường và các mối quan hệ vô cùng phức tạp của nó, đòi hỏi các doanh nghiệp ngày càng phải tập trung vào các hoạt động Marketing hơn nữa. Đặc biệt là hoạt động Marketing của hệ thống kênh phân phối của doanh nghiệp. Đây là một bộ phận quan trọng của chiến lược Marketing-Mix . Hoạt động phân phối giải quyết vấn đề hàng hoá dịch vụ được đưa như thế nào đến tay người tiêu dùng . Các quyết định về phân phối thường phức tạp và có ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các biến số Marketing khác. Hiện nay , ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đến hoạt động phân phối như là một biến số Marketing tạo lợi thế dài hạn cho doanh nghiệp trên thị trường. Quả thật như vậy, vì nếu kênh phân phối của công ty hoạt động thông suốt sẽ thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm, làm giảm giá thành sản phẩm, giảm chi phí phân phối, tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường. Hiện nay, bất kể các doanh nghiệp sản xuất hay thương mại đều tổ chức tiêu thụ hàng hoá của mình qua các trung gian. Các doanh nghiệp đều cố gắng hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của mình nhằm phát huy tối đa hiệu quả của việc tiêu thụ hàng hoá. Các trung gian đảm bảo việc phân phối hàng hoá rộng lớn và đưa hàng hoá đến các thị trường mục tiêu, làm tăng hiệu quả trong hoạt động phân phối hàng hoá. Một công ty muốn phân phối hàng hoá của mình sẽ rất khó khăn khi công ty tự mình làm lấy, bởi khi đó công ty sẽ tốn nhiều công sức tiền của, nguồn nhân lực, thời gian… Do
13. 2 đó, việc phân phối qua các trung gian có thể sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho sự phân phối hàng hoá của công ty. Như vậy, việc nghiên cứu và quyết định lựa chọn kênh phân phối như thế nào cho phù hợp là một quyết định rất quan trọng mà ban lãnh đạo công ty cần phải thông qua. Các kênh được công ty lựa chọn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tất cả các quyết định marketing khác. Cách định giá của công ty sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các trung gian, các hình thức xúc tiến, khuyến mại… cũng phụ thuộc nhiều vào các thành viên của kênh. Trong cơ chế thị trường ngày nay việc đạt được lợi thế cạnh tranh ngày càng trở nên khó khăn, thậm chí khi đã đạt được lợi thế cạnh tranh thì cũng rất khó trong việc duy trì lâu dài lợi thế đó khi công ty áp dụng các chiến lược về giá cả, quảng cáo… Bởi vì khi đó đối thủ cạnh tranh cũng có thể dễ dàng bắt chước lại các chiến lược đó. Vì thế các công ty cả lớn và nhỏ đang dồn tâm trí của họ để tìm ra chiến lược marketing thích hợp có thể mang lại lợi thế cạnh tranh lâu dài đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm chú ý. Để có thể đạt được hiệu quả cao trong hoạt động phân phối, phát triển doanh số, tăng lợi nhuận nhằm đạt được mục tiêu đề ra thì việc hoàn thiện phát triển kênh phân phối của công ty là một vấn đề rất khó khăn, mang ý nghĩa chiến lược đòi hỏi công ty bỏ ra nhiều công sức. Sau quá trình thực tập tại công ty United Pharma, dưới sự hướng dẫn của cô giáo Nguyễn Thị Bình Minh và các cán bộ nhân viên trong công ty, tôi đã chọn đề tài: “Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối dược phẩm cho nhà thuốc tại TPHCM của Công ty TNHH United Pharma” làm khoá luận tốt nghiệp của mình, mục đích nhằm tìm hiểu, đánh giá hoạt động phân phối hàng hoá của chi nhánh công ty trong thời gian qua. Từ đó phân tích, tổng hợp, đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kênh phân phối của công ty trong thời gian tới. 1.2 Mục tiêu nghiên cứu 1.2.1 Mục tiêu chung Khóa luận tập trung nghiên cứu kênh phân phối dược phẩm cho nhà thuốc tại công ty TNHH United Pharma nhằm đưa ra những giải pháp để hoàn thiện kênh phân phối này. 1.2.2 Mục tiêu cụ thể
14. 3 – Phân tích tình hình kinh doanh của công ty trong 2 năm 2009-2010. – Phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài và môi trường bên trong ảnh hưởng đến hoạt động phân phối của công ty. – Phân tích hoạt động phân phối của công ty. – Phân tích ma trận SWOT. – Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện kênh phân phối dược phẩm cho nhà thuốc tại TPHCM. 1.3 Phạm vi nghiên cứu – Phạm vi không gian: nghiên cứu được thực hiện tại phòng kinh doanh và phân phối của công ty TNHH United Pharma (UPI) tại TPHCM. – Phạm vi thời gian: số liệu nghiên cứu được giới hạn trong 2 năm tài chính 2009 và 2010. – Thời gian thực hiện đề tài: từ tháng 4/2011 đến tháng 6/2011. 1.4 Cấu trúc khóa luận Chương 1: Phần mở đầu Đề cập đến lý do chọn đề tài những nội dung và mục tiêu mà đề tài đạt được trong giới hạn phạm vi thực hiện của đề tài. Chương 2: Tổng quan Giới thiệu sơ lược về công ty. Tình hình hoạt động kinh doanh và cơ cấu tổ chức của công ty. Nêu lên nhận định chung về thị trường dược phẩm Việt Nam hiện nay. Chương 3: Nội dung và phương pháp nghiên cứu Khái niệm về kênh phân phối, bản chất, vai trò, chức năng, phân loại kênh phân phối, việc tổ chức và quản lý kênh phân phối, những phương pháp nghiên cứu khoa học được sử dụng để phân tích, diễn giải nhằm tạo cơ sở cho việc phân tích ở chương 4. Chương 4: Kết quả và thảo luận Giới thiệu khái quát về hệ thống phân phối nói chung và kênh phân phối dược phẩm cho nhà thuốc nói riêng của công ty.

 

 

MÃ TÀI LIỆU: 0296

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *