Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Hoàn thiện chiến lược marketing rượu Vodka nga tại cty, HAY!

Hoàn thiện chiến lược marketing rượu Vodka nga tại cty, HAY!

1. Lý do chọn đề tài: Giai đoạn hội nhập như hiện nay, phát triển bền vững trong kinh doanh là một điều không dễ dàng. Một doanh nghiệp dù có năng lực mạnh, sản phẩm tốt, các dịch vụ đảm bảo vẫn rất cần đến các công cụ marketing phù hợp để nâng tầm chất lượng và danh tiếng, cũng như đem lại những giá trị khác mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn hướng đến chẳng hạn như là được khẳng định vị thế trên thị trường. Marketing đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu. Trong lĩnh vực phân phối rượu ngoại mà cụ thể là rượu “Vodka from Siberia” hiện nay, marketing quyết định vị thế của doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm làm nên vị thế đó. Khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp thông qua những hình ảnh và các chiến lược marketing riêng biệt của từng nhãn hàng, từng dòng rượu Vodka chuyên biệt. Do đó, chiến lược marketing của doanh nghiệp luôn luôn được chú trọng. Công ty TNHH Đầu Tư Việt Nga Sài Gòn là một trong những công ty cung cấp sỉ các sản phẩm rượu Vodka từ Liên Bang Nga, có thương hiệu được đánh giá cao, một trong số đó là thương hiệu Vodka Ngũ Hồ (Vodka Five Lakes) Vodka số 1 thế giới hiện nay. Một doanh nghiệp mới được tách lập từ tổng công ty chuyên phân phối Vodka Nga tại thị trường miền Bắc, Việt Nga Sài Gòn từng bước xây dựng và hoàn thiện các chiến lược, chính sách nhằm đáp ứng tiêu chí được đề ra và khẳng định vị thế của công ty cũng như thương hiệu ở khu vực phía Nam như hiện nay. Từ những yêu cầu trên, em chọn đề tài “HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SẢN PHẨM RƯỢU VODKA TẠI CÔNG TY CP TNHH ĐẦU TƯ VIỆT NGA SÀI GÒN.”
10. 2 2. Mục tiêu nghiên cứu: Qua việc phân tích thực trạng hoạt động của bộ phận Sales & Marketing tại công ty TNHH Đầu Tư Việt Nga Sài Gòn, đề tài sẽ đưa ra các giải pháp cải thiện những tồn tại của thực trạng hoạt động marketing tại công ty, nhằm xây dựng và hoàn thiện cũng như gia tăng hiệu quả hoạt động marketing cho doanh nghiệp. 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài là bộ phận Sales & Marketing của công ty và thực trạng marketing cho dòng rượu “Vodka from Siberia” mà công ty đang phân phối. 4. Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong đề tài là phương pháp quan sát trực tiếp, phân tích và so sánh. 5. Kết cấu của báo cáo: Ngoài phần mở đầu và kết luận, kết cấu của đề tài gồm 3 chương như sau: Chương 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VIỆT NGA SÀI GÒN VÀ SẢN PHẨM RƯỢU VODKA. Chương 2: THỰC TRẠNG MARKETING CHO SẢN PHẨM RƯỢU VODKA TẠI CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VIỆT NGA SÀI GÒN. Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SẢN PHẨM RƯỢU VODKA TẠI CÔNG TY VIỆT NGA SÀI GÒN.
11. 3 CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VIỆT NGA SÀI GÒN VÀ SẢN PHẨM RƯỢU VODKA. 1.3 Tổng quan về công ty TNHH Đầu Tư Việt Nga Sài Gòn. 1.3.1 Lịch sử hình thành và phát triển. 1.3.1.1 Lịch sử hình thành. Tháng 02 năm 2012 với quyết định thành lập trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh với tên gọi Công ty TNHH Đầu Tư Việt Nga Sài Gòn (VIRU.SG,Co.,LTD). Theo định hướng chiến lược của công ty, VIRU.SG,Co.,LTD hoạch định chiến lược phát triển tại thị trường phía Nam với mong muốn phục vụ người tiêu dùng phía Nam nói riêng, và người tiêu dùng cả nước nói chung, những sản phẩm rượu bia có chất lượng và uy tín xuất xứ chính hãng từ Liên Bang Nga. 1.3.1.2 Quá trình phát triển. Từ tháng 02 năm 2012, công ty Việt Nga Sài Gòn chính hoạt hoạt động độc lập theo định hướng chiến lược chung. Chỉ tiêu kế hoạch năm được phân bổ, Việt Nga Sài Gòn từng bước xây dựng các chính sách và điều chỉnh linh động, phù hợp với thị trường thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam để đẩy mạnh hoạt động phân phối dòng sản phẩm Vodka và bia đến từ Liên Bang Nga. Tên công ty: VIỆT NGA SÀI GÒN Địa chỉ: 409/35 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, Tp Hồ CHí Minh. Điện thoại: 08 3895 3897 / 08 3895 3890 Fax: 08 3895 3897 Email: vietngasaigon@gmail.com Giấy phép kinh doanh: 0311575963. Ngày cấp: 27/02/2012. Mã số thuế: 0311575963 Nhằm nâng cao giá trị sản phẩm và giúp hình ảnh sản phẩm công ty đang phân phối lan tỏa rộng hơn, gần gũi hơn với người tiêu dùng thị trường phía Nam và đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh, công ty Việt Nga Sài Gòn đã đưa ra các tiêu chí hoạt động như sau:
12. 4 – Tầm nhìn: Dẫn đầu lĩnh vực phân phối các sản phẩm bia rượu của «Алкогольная Сибирская Группа» “Tập đoàn rượu Siberia” tại thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam. – Sứ mệnh: Mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chính hãng, chất lượng và uy tín với một đội ngũ chuyên nghiệp, thân thiện. – Giá trị cốt lõi: Năng lực cung ứng cho những phân khúc chuyên biệt. Hợp tác cùng phát triển bền vững. – Logo công ty: – Ý nghĩa logo: Logo của công ty Việt Nga Sài Gòn thể hiện sự gắn kết, hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Liên Bang Nga, cũng như công ty Việt Nga Sài Gòn và đối tác “Omskvinprom” của Liên Bang Nga thông qua sự kết hợp hài hòa giữa quốc kỳ hai nước. Bên cạnh đó, Việt Nga Sài Gòn mong muốn phát triển bền vững với màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ, khí phách, nồng nàn và ấm áp mang đến nhiều may mắn. Màu xanh thể hiện sự yên bình. Khi kết hợp hai yếu tố trên tạo nên một tổng thể hài hòa vững chắc, dễ đọc, đảm bảo nét đặc trưng cũng như khả năng dễ dàng nhận biết thương hiệu. Logo thể hiện sự khỏe khoắn, phóng khoáng như muốn chứng tỏ năng lực cung ứng dồi dào của doanh nghiệp, cũng như tinh thần đoàn kết, chân thành của toàn thể cán bộ, nhân viên trong công ty. 1.3.2 Cơ cấu tổ chức của công ty. 1.3.2.1 Cơ cấu tổ chức. Cơ cấu tổ chức của công ty hiện tại phù hợp với mục đích phân chia công việc cũng như dễ quản lý được hoạt động của các phòng ban. Mỗi bộ phận đảm nhiệm
13. 5 mỗi chức năng khác nhau nhưng vẫn có thể hỗ trợ, tương tác lẫn nhau trong quá trình làm việc để đạt được kết quả tốt nhất. Cơ cấu nhân sự quản lý vừa theo hàng ngang, vừa theo hàng dọc, giúp các bộ phận, phòng ban đều có thể nắm bắt và kiểm soát các hoạt động liên quan đến công việc của mình. Hình 1: Sơ đồ tổ chức công ty Việt Nga Sài Gòn. (Nguồn: Phòng nhân sự) 1.3.2.2 Chức năng các phòng ban. – Giám đốc điều hành: Quản lý và điều hành toàn bộ các hoạt động của công ty. Xây dựng các chiến lược phát triển, là bộ phận có quyền quyết định cao nhất trong công ty cũng như chịu trách nhiệm về hoạt động của công ty. Duyệt các chính sách KD, phân phối thị trường, tiếp thị, nhân sự, mua hàng, tín dụng. Nhận các chỉ tiêu từ tổng công ty VIRU.,JSC để quyết định số lượng lao động, mức lương, trợ cấp, lợi ích, việc bổ nhiệm, miễn nhiệm và các điều khoản khác liên quan đến hợp đồng của nhân viên. Duyệt các quy định, quy chế điều hành của toàn chi nhánh, duyệt quy định khấu hao tài sản cố định. Kiểm tra giám sát công việc của nhân viên, quyết định khen thưởng, kỷ luật nhân viên cấp quản lý trực tiếp. Thực hiện tất cả các hoạt động khác theo quy định và quy chế của công ty, các nghị quyết của tổng công ty và pháp luật. NVKD PG NV Marketing NV CSKH NV Giao nhận Trợ lý kho vận TP.Kinh Doanh TP.Marketing TP.Kho vận GIÁM ĐỐCKT trưởng TP. HC-NS
14. 6 – Phòng kinh doanh: Phòng kinh doanh có chức năng tổ chức bán hàng và trưng bày sản phẩm, chăm sóc khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới cho công ty, đảm bảo các chỉ tiêu doanh số được đề ra. Trưởng phòng kinh doanh có trách nhiệm đề ra các kế hoạch kinh doanh phù hợp với mục tiêu tháng, quý và năm do giám đốc ban hành. Song song đó, trưởng phòng kinh doanh có trách nhiệm phân tích các dữ liệu về tình hình thị trường, đối thủ cạnh tranh từ các dữ kiện được cung cấp bởi bộ phận marketing, kết hợp với tình hình ngân sách từ phòng kế toán, lượng hàng hóa tồn kho từ phòng kho vận, để ra các chính sách bán hàng, đẩy mạnh các mặt hàng chủ lực và đáp ứng chỉ tiêu công ty đề ra cho phòng kinh doanh. Chịu trách nhiệm khảo sát, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ. Thực hiện ra chỉ tiêu doanh thu hàng tháng, quý, năm và phân bổ chỉ tiêu cho các kênh bán hàng như các đại lý phân phối, các cửa hàng chuyên dụng và các đối tác nhà hàng, khách sạn khác,… – Phòng marketing: Trưởng phòng marketing có trách nhiệm lập hồ sơ thị trường và dự báo doanh thu. Phân khúc thị trường, xác định mục tiêu, định vị thương hiệu. Xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược như 4P: SP, giá cả, phân phối, chiêu thị. 4C: nhu cầu, mong muốn, tiện lợi và thông tin. Định hướng chiến lược các hoạt động Marketing tại công ty. Xây dựng chiến lược và các hoạt động marketing phù hợp với đặc trưng của thương hiệu. Phân tích các dữ kiện thị trường, đối thủ cạnh tranh, kết hợp với bộ phận kinh doanh, hỗ trợ giám đốc trong việc ra các chỉ tiêu kinh doanh phù hợp. Kiểm tra, giám sát và hỗ trợ bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện tốt các công việc tư vấn trước, trong và sau bán hàng. Bộ phận chăm sóc khách hàng có trách nhiệm tiếp nhận thông tin khiếu nại khách hàng từ nhân viên kinh doanh, đại lý phân phối và đối tác, xác nhận thông tin và giải quyết khiếu nại theo quy định của công ty. Lên kế hoạch để thăm hỏi khách hàng VIP, khách hàng mua sỉ, khách hàng thường xuyên của công ty. Tổ chức thực hiện, giám sát và điều chỉnh kế hoạch được giao từ trưởng phòng marketing và đề xuất giải pháp điều chỉnh nếu cần thiết. Phối hợp với nhân viên marketing để thực hiện các chương trình quảng cáo khuyến mãi, phân tích những lợi ích của khách hàng để đề ra các tiêu chí marketing hợp lý nhất.
15. 7 – Phòng kho vận: Quản lý kho và sắp xếp lịch giao hàng, thực hiện giao nhận, lưu trữ bảo quản sản phẩm đúng nơi quy định. Trưởng phòng kho vận có trách nhiệm kiểm tra, giám sát các nhân viên giao nhận và trợ lý kho, nhằm nắm bắt và kiểm soát quá trình giao hàng, lượng hàng hóa tồn kho và bảo quản hàng hóa đúng cách. Nhân viên giao nhận vận chuyển và theo dõi việc giao hàng đến khách hàng theo đúng thời gian và địa điểm khách yêu cầu. Trợ lý kho vận có trách nhiệm theo dõi kiểm kê hàng hóa trong kho đảm bảo an ninh, an toàn trong kho và báo cáo cho trưởng phòng kho vận các thông tin cần thiết và kịp thời. Trưởng phòng kho vận thiết lập các báo cáo hàng tồn kho, quá trình giao hàng và các vấn đề phát sinh liên quan đến giao nhận và kho vận, từ đó đề ra các giải pháp cải thiện, nâng cao năng lực cung ứng và đem lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất có thể. Ngoài ra, trưởng phòng kho vận cùng các nhân viên có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự chỉ đạo và phân công của ban giám đốc. Lập báo cáo hàng nhập, xuất, tồn kho cho phòng kế toán và phòng kinh doanh, marketing, đảm bảo thông suốt trong quá trình kinh doanh, tồn kho và các hoạt động marketing hỗ trợ bán hàng. – Phòng hành chính- nhân sự: Phòng hành chính nhân sự có trách nhiệm lập chiến lược cho việc phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển của công ty. Xây dựng và lập kế hoạch tuyển dụng cũng như phương pháp thực hiện. Tiếp nhận hồ sơ và phỏng vấn người xin việc. Lập các hợp đồng đào tạo, hợp đồng thử việc và hợp đồng lao động. Giải quyết các chế độ cho nhân viên như nghỉ phép, cưới hỏi,… Trưởng phòng nhân sự chủ trì các cuộc họp như xét nâng lương, khen thưởng, kỷ luật. Phòng hành chính – nhân sự xây dựng và lưu trữ các biên bản liên quan đến hoạt động của cty. Quản lý, cấp phát đồng phục cho nhân viên. Lập kế hoạch mua sắm và khảo sát giá: trang thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm,… Quản lý, cấp phát văn phòng cho các phòng ban. Giao dịch công tác hành chính với các cơ quan chức năng. Tiếp đón khách đến thăm hoặc liên hệ cộng tác với công ty.

 

MÃ TÀI LIỆU: 0530

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoạt động logistic trong dịch vụ kho công ty Tân Cảng, HAY

LỜI MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Cơ chế thị trường và xu …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *