Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ, HAY

Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ, HAY

1. Tính cấp thiết của đề tài Ấn Độ là một trong những thị trường lớn nhất thế giới, một thị trường đầy tiềm năng được các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã và đang vươn tới.Với tư cách là thành viên của WTO, Việt Nam sẽ có cơ hội lớn trong việc thúc đẩy mạnh mẽ xuất khẩu vào thị trường Ấn Độ. Bên cạnh đó, kim ngạch nhập khẩu của Ấn Độliên tục ở mức cao trong những năm gần đây (482,3 tỷ USD năm 2014, 472 tỷ USD năm 2015, 432 tỷ USD năm 2016) cũng là cơ hộicho các doanh nghiệp Việt Nam tăng mạnh xuất khẩu vào thị trường này. Những năm gần đây, quan hệ Việt Nam và Ấn Độ về thương mại tăng trưởng mạnh kể từ khi hiệp định thương mại tự do ASEAN – Ấn Độ có hiệu lực vào năm 2010, hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Ấn Độ đạt kim ngạch cao và gia tăng liên tục (3,76 tỷ USD năm 2017, tăng 39,7% so với năm 2016), trong đó trước hết phải kể đến những nhóm hàng như: nông sản, thủy hải sản, da giày, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ… Tuy nhiên, trong điều kiện nền kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động, chính sách nhập khẩu của Ấn Độ đã được điều chỉnh, các rào cản thương mại tăng cường được áp dụng đã gây khó khăn rất lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia xuất khẩu vào thị trường Ấn Độ. Nhóm hàng chủ lực, chiếm tỷ trọng lớn trong kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ vẫn là những sản phẩm thuộc nhóm hàng không được giảm thuế như cao su, sản phẩm từ cao su hay những nhóm hàng không được hưởng ưu đãi về thuế từ Hiệp định AIFTA như điện thoại các loại, máy vi tính… dẫn đến việc giá trị gia tăng cho Việt Nam không cao. Bên cạnh đó, tuy tổng kim ngạch xuất khẩu gia tăng nhưng cũng có nhiều mặt hàng sự tăng trưởng lại không đều, có năm tăng có năm giảm, do biến động kinh tế thế giới cũng như sự cạnh tranh về giá từ các nước xuất khẩu khác. Trước tình hình những khó khăn của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc định hướng phát triển xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ tác giả quyết định chọn đề tài: “Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang Ấn Độ” làm đề tài luận văn thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của mình.
6. 2 2. Tình hình nghiên cứu đề tài Trong quá trình nghiên cứu, tác giả đã tham khảo một số đề tài nghiên cứu có liên quan như: Đề tài khoa học cấp Bộ: “Xuất khẩu nông sản Việt Nam trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay – Thách thức và cơ hội” của TS. Nguyễn Minh Đức, Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh nghiệm thu tháng 07/2009 tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Mục đích nghiên cứu là đề ra những phương hướng thúc đẩy xuất khẩu nông sản của Việt Nam trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu những năm 2008 – 2010 và đề ra giải pháp trong những năm tiếp theo. Báo cáo thường niên “Quan hệ thương mại Việt Nam – Ấn Độ” của tác giả Hoàng Thị Bích Loan năm 2013 tại VCCI phân tích thực trạng quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ và đề ra một số giải pháp thúc đẩy mối quan hệ thương mại này. Ấn phẩm “Giới thiệu thị trường Ấn Độ và giải pháp đẩy mạnh quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ” của tác giả Đỗ Hữu Huy, Vụ thị trường châu Á – châu Phi phát hành năm 2017 đã cung cấp thông tin khái quát về thị trường tiềm năng Ấn Độ cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, tác giả nhận thấy chưa có đề tài nào tập trung nghiên cứu về hoạt động xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam vào thị trường Ấn Độ. Do đó luận văn sẽ đi sâu vào phân tích và đưa ra những giải pháp về hoạt động này. 3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 3.1. Mục đích nghiên cứu Phân tích, đánh giá thực trạng xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang Ấn Độ và các yếu tố tác động, từ đó đề xuất một số giải pháp có cơ sở khoa học và thực tiễn nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang Ấn Độ. 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu – Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh. – Đánh giá thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang thị trường Ấn Độ trong những năm vừa qua.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7343

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *