Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Giải pháp nhằm thu hút khách đến khu chơi giải trí Công Viên Nước, HAY!

Giải pháp nhằm thu hút khách đến khu chơi giải trí Công Viên Nước, HAY!

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thế giới, với việc đô thị hoá, công nghiệp hoá diễn ra với tốc độ nhanh làm ảnh hưởng đến môi trường sống và sức khoẻ của con người. Nhiều khu công nghiệp lớn được xây dựng tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn. Việc đô thị hoá với tốc độ nhanh làm gia tăng dân số, ô nhiễm môi trường, cường độ lao động và học tập cao sẽ khiến con người cảm thấy mết mỏi và căng thẳng. Chính vì thế, nhu cầu vui chơi giải trí là không thể thiếu được trong đời sống hàng ngày. Người ta coi nó là món ăn tinh thần để giảm bớt đi những căng thẳng sau những ngày làm việc mệt nhọc. Ở Việt Nam trong những năm gần đây nền kinh tế phát triển, cùng với nó là đời sống người dân đã được cải thiện đáng kể cả về mắt vật chất lẫn tinh thần, nhu cầu vui chơi giải trí của người dân cũng trở nên đa dạng hơn. Để phục vụ những nhu cầu đó là sự xuất hiện của các loại hình dịch vụ giải trí ngày càng phong phú và đa dạng hơn. Năm 2000, lần đầu tiên ở Hà Nội một khu liên hợp vui chơi giải trí hiện đại có quy mô lớn nhất Miền Bắc được khánh thành mang tên Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Giải Trí Hà Nội mà người dân thủ đô quen gọi là Công Viên Hồ Tây đánh dấu bước phát triển đầu tiên của các khu vui chơi giải trí tại Hà Nội. Trong quy hoạch du lịch Hà Nội đến năm 2020 đến năm 2030 sẽ ưu tiên tập trung đầu tư vào phát triển các khu vui chơi giải trí tổng hợp cho thấy tầm quan trọng của những khu vui chơi giải trí này. Việc phát triển những khu vui chơi giải trí tổng hợp đồng thời cũng sẽ có những tác động tích cực đến ngành Du lịch của Hà Nội, mà cụ thể hơn là tác động đến những công ty lữ hành, thực tập trong một công ty lữ hành, nhận thấy tính cấp thiết của vấn đề đặt ra, em đã lựa chọn đề tài “PHÁT TRIỀN KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ TỔNG HỢP TẠI HÀ NÔI – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP” mà cụ thể hơn là đi sâu vào nghiên cứu mô hình khu vui chơi giải trí Công Viên Nước Hồ Tây. 1
6. Mục đích nghiên cứu của đề tài là trên cơ sở phân tích môi trường kinh doanh, thực trạng hoạt động kinh doanh của khu vui chơi giải trí Công Viên Nước Hồ Tây, từ đó đề xuất một số kiến nghị và giải pháp tăng cường hiệu quả thu hút khách đến các khu vui chơi giải trí tổng hợp, từ đó nhận thấy rõ tầm quan trọng của các khu vui chơi giải trí tổng hợp với Ngành Du Lịch của Hà Nội cũng như tới các công ty Lữ Hành trên địa bạn Hà Nội. Kết cấu của bài viết : Ngoài phần mở đầu và kết luận, bài viết được bố cục thành 3 chương : Chương 1. Nhu cầu giải trí, hoạt động giải trí và dịch vụ giải trí . Chương 2. Thực trạng phát triển của khu vui chơi giải trí điển hình – khu vui chơi giải trí Công Viên Nước Hồ Tây. Chương 3. Một số kiến nghị nhằm tăng cường hiệu quả thu hút khách đến khu chơi giải trí Công Viên Nước Hồ Tây . 2
7. Chương 1 – Nhu cầu giải trí , hoạt động giải trí và dịch vụ giải trí . 1. Nhu cầu giải trí và hoạt động giải trí . 1.1. Nhu cầu giải trí . Nhu cầu là cái tiềm ẩn ở trong mỗi con người là cảm giác thiếu hụt bản năng mà con người có ý hướng mong muốn vươn tới sự thoả mãn. Theo học thuyết nhu cầu của Abraham Maslow thì nhu cầu bản năng của mỗi con người được chia thành 5 thứ bậc : 5 4 3 2 1 5. Nhu cầu hoàn thiện 4. Nhu cầu được kính trọng. 3.Nhu cầu giao tiếp. 2. Nhu cầu được an toàn. 1. Nhu cầu thiết yếu (ăn, ngủ, đi lại…) Nhóm nhu cầu ở bậc thấp nhất là nhóm nhu cầu thiết yếu (nhu cầu vật chất) và con người phải được đáp ứng những nhu cầu này để đảm bảo sự tồn tại của mình. Nhóm nhu cầu ở các cấp cao hơn là nhóm nhu cầu thứ yếu (nhu cầu tinh thần). Ông cho rằng nhu cầu cấp cao chỉ có thể xuất hiện và được đáp ứng khi nhu cầu cấp thấp hơn đã được thoả mãn. Như vậy, với lý thuyết của Maslow thì nhu cầu giải trí không hoàn toàn là nhu cầu thiết yếu song cũng không phải là nhu cầu thứ yếu. 3
8. Nhu cầu nghỉ ngơi giải trí được hình thành trong quá trình phát triển kinh tế xã hội dưới tác động của các yếu tố khách quan thuộc môi trường bên ngoài mà trước hết phụ thuộc vào phương thức sản xuất xã hội cụ thể hơn đó là nhu cầu của con người về khôi phục sức khoẻ – khả năng lao động, thể chất và tinh thần hao phí trong quá trình sống và làm việc. Nói cách khác thì nhu cầu cảm thụ cái đẹp và giải trí, tiêu khiển được khơi dậy từ ảnh hưởng đặc biệt của môi trường sống và làm việc trong nền văn minh công nghiệp. Stress đã làm cho người ta cần thiết phải tìm kiếm sự nghỉ ngơi, tiêu khiển, gặp gỡ, lãng quên, giải thoát để trở về với thiên nhiên. Một vấn đề đặt ra là phải cụ thể hoá thế nào là nhu cầu giải trí. Cho đến nay vẫn tồn tại nhiều khái niệm, định nghĩa khác nhau được đưa ra từ các tổ chức hiệp hội, quốc gia du lịch có uy tín trên toàn cầu mà chưa có sự thống nhất chung về các thuật ngữ trong du lịch. Vì vậy vẫn chưa có một định nghĩa chính xác thống nhất thế nào là giải trí và nhu cầu giải trí. Ở Việt Nam, theo các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch thì hiện tại chưa có sự phân loại, thống kê, đưa ra những khái niệm rõ ràng chính xác về lĩnh vực giải trí. Vì trên lý thuyết chưa có những khái niệm rõ ràng nên người viết mạnh dạn đưa ra sự phân tích tương đối. Nhu cầu giải trí bao gồm nhu cầu giải trí thuần tuý và nhu cầu tham quan tìm hiểu. Sơ đồ 1 : Phân loại nhu cầu giải trí. 4 Nhu cầu giải trí Nhu cầu giải trí thuần túy Nhu cầu tham quan tìm hiểu
9. Tất nhiên sự phân biệt trên chỉ mang tính chất tương đối bởi rất khó có thể phân tách rạch ròi đặc biệt giữa nhu cầu tham quan tìm hiểu và nhu cầu giải trí thuần tuý. * Nhu cầu giải trí thuần tuý. Là dạng nhu cầu của con người đòi hỏi được nghỉ ngơi thư giãn khiến cho đầu óc được thảnh thơi, thoải mái – được làm mọi việc mà họ yêu thích hoặc tham gia hình thức sinh hoạt giải trí chủ yếu mang tính ý nghĩa tinh thần không nặng về vận động thể lực – để con người thoát khỏi sự mệt mỏi căng thẳng, giải toả tâm lý, ức chế, những khó chịu buồn bực hoặc đơn giản đi tìm sự vui vẻ thoải mái, tâm tư bằng cách tham gia các hoạt động giải trí mang tính tinh thần như đi xem hoà nhạc, xem hát, triển lãm, hội chợ, mua sắm… Hoặc đó là nhu cầu mong muốn được thoả mãn sự thích thú say mê hoặc sở thích giúp con người giải toả sự mệt mỏi, buồn chán đem đến sự nghỉ ngơi thư giãn tinh thần bằng sự vận động nặng nề về thể lực như tham gia các trò chơi thể thao như lướt ván, trượt tuyết, leo núi, bowling, tennis… hay tham gia nhiệt tình vào các trò chơi sôi động. * Nhu cầu tham quan tìm hiểu Là dạng nhu cầu đòi hỏi ở mức độ cao sự khám phá về thế giới nhận thức, mở rộng tầm hiểu biết, nâng cao kiến thức về thế giới và vạn vật xung quanh về tất cả những gì mà con người ( khách du lịch ) chưa được biết đến với mong muốn tìm hiểu sâu để có những kiến thức hiểu biết sâu rộng – những nét đặc sắc nhất về cảnh quan thiên nhiên, về nền văn hoá lịch sử, phong tục tập quán tôn giáo tín ngưỡng, các kỳ quan, các công trình kiến trúc độc đáo… của các quốc gia

 

MÃ TÀI LIỆU: 0540

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoạt động về tư vấn thành lập doanh nghiệp tại văn phòng luật sư Nhân Ly

MỞ ĐẦU Luật doanh nghiệp năm 2014 được Quốc hội khoá XIII thông qua vào …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *