Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Download đề tài tốt nghiệp tuyển dụng và đào tạo hay nhất 2017

Download đề tài tốt nghiệp tuyển dụng và đào tạo hay nhất 2017

LỜI MỞ ĐẦU Theo hình tháp nhu cầu của nhà khoa học Maslow thì trên những nhu cầu được ăn, ở, mặc, đi lại… là nhu cầu được an toàn và được bảo vệ. Thật vậy, nếu như con người đã được đầy đủ mà sống luôn bị đe doạ, rình rập và lo toan thì không thể nào được thoải mái, hạnh phúc được. Có rất nhiều cách để con người tự bảo vệ lấy mình nhưng khi bảo hiểm ra đời thì nó được coi là biện pháp hữu hiệu nhất, có vai trò rất quan trọng trong đơì sống con người. Bảo hiểm góp phần ổn định tài chính cho người tham gia trước những rủi ro gây ra, góp phần đề phòng và hạn chế tổn thất, giúp cuộc sống của con người an toàn hơn, khiến họ yên tâm phấn đấu cho sự nghiệp của bản thân và xã hội. Là một bộ phận trong Bảo hiểm thương mại, BHNT ra đời cũng khá sớm vì nó hướng tới con người – trung tâm của vũ trụ và đã nhanh chóng gắn bó với cuộc sống của mỗi người dân. Theo đà phát triển của xã hội, thị trường BHNT trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng ngày càng trở nên sôi động, đa dạng với nhiều sản phẩm do sự xuất hiện của nhiều công ty BHNT cũng như trong và ngoài nước. Vì vậy, để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp bảo hiểm phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng. Hơn thế nữa, sản phẩm bảo hiểm là sản phẩm vô hình, thông thường người ta không cảm thấy có nhu cầu với nó và chỉ khi bị là nạn nhân thì họ mới thấu hiểu tầm quan trọng của bảo hiểm sau khi sự đã rồi. Đối với một doanh nghiệp BHNT, đại lý chính là người mang lại doanh thu, mang đến thành công hay thất bại của chính doanh nghiệp BHNT đó. Do vậy, chất lượng đại lý chính là chìa khóa của thành công. Nhưng để có được đội ngũ đại lý chất lượng tốt thì phải có công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý tốt bởi tuyển dụng và đào tạo đại lý tốt thì chất lượng đại lý mới tốt được. Ý thức được vai trò của công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý đối với doanh nghiệp bảo hiểm, cùng sự giúp đỡ của TS. Nguyễn Thị Hải Đường và các cán bộ của Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai- ichi Việt Nam, em đã chọn đề tài: Bùi Thị Ngọc Bảo hiểm thương mại 48 2
3. Chuyên đề tốt nghiệp “Thực trạng công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý tại Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam” để làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp. Mục đích của chuyên đề này là tìm hiểu về thực trạng công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý BHNT của Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam, để từ đó đưa ra những giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý của công ty. Kết cấu của chuyên đề, bao gồm 3 chương: Chương I: Lý luận chung về BHNT và công tác tuyển dụng, đào tạo đại lý BHNT. Chương II: Thực trạng công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý BHNT tại Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam. Chương III: Một số kiến nghị trong công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý tại Dai-ichi life. Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song do kiến thức và thời gian còn hạn chế nên trong quá trình nghiên cứu, bài viết của em không tránh khỏi những thiếu sót. Do vậy em rất mong nhận được sự đóng góp của các thầy cô giáo và các anh chị cùng các bạn để đề tài hoàn thiện tốt hơn nữa. Em xin chân thành cảm ơn! Bùi Thị Ngọc Bảo hiểm thương mại 48 3
4. Chuyên đề tốt nghiệp CHƯƠNG I LÝ LUẬN CHUNG VỀ BẢO HIỂM NHÂN THỌ VÀ CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG ĐÀO TẠO ĐẠI LÝ BHNT I.Giới thiệu chung về Bảo hiểm nhân thọ. 1. Sự ra đời và phát triển của BHNT. 1.1 Ở thế giới. Như chúng ta đã biết, bảo hiểm không chỉ thuần tuý là sự chuyển giao, sự san sẻ rủi ro, mà nó còn là sự giảm thiểu rủi ro, giảm thiểu tổn thất, thông qua các chương trình quản lý rủi ro được phối hợp giữa các cá nhân, các tổ chức kinh tế – xã hội với các tổ chức bảo hiểm. Ngay từ xa xưa, thời Trung cổ, các quy tắc về bảo hiểm hàng hải đã được hình thành và phát triển với bằng chứng là người ta đã tìm thấy các bản hợp đồng bảo hiểm cổ xưa nhất ở các cảng biển Địa Trung Hải và Đại Tây Dương…Và tại nước Anh, HĐBH đầu tiên được tìm thấy và còn lưu giữ đến ngày nay được kí kết năm 1547, đây cũng là một HĐBH hàng hải. Như vậy, bảo hiểm ra đời là một đòi hỏi khách quan của cuộc sống và sản xuất. Xã hội càng phát triển và văn minh thì hoạt động bảo hiểm cũng ngày càng phát triển và không thể thiếu được đối với mỗi cá nhân, tổ chức và mỗi quốc gia. Các loại hình bảo hiểm từ đó cũng ngày càng đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Và BHNT cũng là một trong những loại hình bảo hiểm ra đời khá sớm, đó là sự bảo hiểm cho hai sự kiện trái ngược nhau :sống và chết. Hợp đồng BHNT đầu tiên trên thế giới ra đời từ năm 1853 do một công nhân thuộc thành phố Luân Đôn nước Anh. Phí bảo hiểm đóng lúc đó là 32 bảng Anh, khi người chết trong năm đó, người được chỉ định thừa kế quyền lợi bảo hiểm hưởng 400 bảng Anh. Năm 1959, các công ty BHNT ra đời đầu tiên tại Philadelphia (Mỹ). Ban đầu nó chỉ bán bảo hiểm cho các con chiên ở nhà thờ của mình. Năm 1762, công ty BHNT Equitable ở nước Anh thành lập và bán BHNT cho mọi người dân có nhu cầu. Bùi Thị Ngọc Bảo hiểm thương mại 48 4
5. Chuyên đề tốt nghiệp Ở châu Á, các công ty BHNT ra đời đầu tiên tại nước Nhật. Năm 1868, công ty bảo hiểm Meiji của Nhật ra đời. Đến năm 1888 và 1889, hai công ty khác là Kyoei và Nippon ra đời. Trên thế giới, BHNT là loại hình bảo hiểm phát triển nhất, năm 1985 doanh thu phí BHNT mới chỉ đạt 630,5 tỷ đô la, và đến năm 2006, doanh thu phí BHNT toàn thế giới đạt 2014 tỷ đô la. 1.2 Ở Việt Nam. Tại Việt Nam, BHNT ra đời muộn hơn. Trước năm 1954, Pháp đã du nhập BHNT vào Miền bắc Việt Nam nhưng chỉ giới hạn ở những người thân Pháp và những người có địa vị cao. Từ năm 1954 đến năm 1996, ở miền Bắc chỉ thấy xuất hiện các hội “bảo thọ”. Hội bảo thọ hoạt động theo phương thức các hội viên đóng góp hội phí và hưởng quyền lợi trong các trường hợp như ốm đau, tử tuất, mừng thọ.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7472

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Cảng Quốc Tế Tân Cảng – Cái Mép Tcit

LỜI MỞ ĐẦU 1.Lý do chọn đề tài Trong điều kiện sản xuất và kinh …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *