Home / Đại học - Cao đẳng / Đề tài quản trị kinh doanh / Đo lường sức khỏe thương hiệu của siêu thị Co.opmart

Đo lường sức khỏe thương hiệu của siêu thị Co.opmart

ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu Thương hiệu là tên gọi, thuật ngữ, biểu tượng, hình vẽ hay sự phối hợp giữa chúng dùng để xác nhận sản phẩm của một người bán hay một nhóm người bán để phân biệt sản phẩm của chúng với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. (Theo Hiệp hội Marketing Mỹ AMA). Và nó là một trong các nhân tố quan trọng góp phần duy trì, mở rộng, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp, nâng cao văn minh thương mại, góp phần chống cạnh tranh không lành mạnh. Tuy vậy, việc tạo ra một thương hiệu trên thị trường không thách thức bằng việc làm thế nào để thương hiệu đó tồn tại và vững mạnh trước các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, doanh nghiệp nên đo lường sức khỏe thương hiệu thường xuyên để đánh giá hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, mức độ bao phủ thương hiệu, từ đó có kế hoạch marketing, quản trị thương hiệu một cách hiệu quả. Hiện nay, Việt Nam đã kí hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP với sự tham gia của 12 quốc gia. Sự kiện ấy đã tạo cho Việt Nam nhiều cơ hội trong thời kỳ hội nhập nhưng cũng khiến cho Việt Nam phải đối diện với khá nhiều thách thức. Trong đó, cần phải nói đến đó là thị trường lẻ các siêu thị trong nước đang cạnh tranh gay gắt với các doanh nghiệp nước ngoài hòa cùng với việc nhiều hàng hóa của nước ngoài đang đổ xô và thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Gần đây nhất, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến làn sóng đổ bộ mạnh mẽ của doanh nghiệp Thái Lan qua các thương vụ mua bán, sáp nhập các chuỗi bán lẻ lớn. Cụ thể, Berli Jucker Plc (BJC) của Thái đã mua hệ thống 42 cửa hàng FamilyMart (Nhật Bản) tại Việt Nam và đổi tên thành B’mart.Không dừng lại ở đó, giữa năm 2014, BJC cũng là đơn vị thỏa thuận mua lại chuỗi siêu thị Metro Cash & Carry Việt Nam với giá 655 triệu Euro (khoảng 880 triệu USD). Vào ngày 7/1/2016, hai bên đã chính thức hoàn tất thương vụ chuyển giao. Đây được xem là vụ mua bán- sáp nhập quy mô lớn nhất trong ngành bán lẻ Việt Nam từ trước đến nay. Tiếp theo đó, vào đầu năm 2015, Tập đoàn Central Group của tỷ phú Thái Lan Chirathivat đã mua lại 49% cổ phần công ty sở hữu chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Chưa dứt điểm của sự canh tranh, vào ngày 29/04/2016 vừa qua, hệ thống đại siêu thi BigC cũng đã rơi vào tay của tập đoàn này. Không những các hệ thống siêu thị trên mà còn với hệ thống gồm 83 siêu thị Co.opmart nói chung và siêu thị Co.opmart Huế nói riêng cũng đang đứng trong làn sóng mạnh mẽ ấy và cũng sẽ chịu nhiều cam ro với sự xâm lăng của các doanh nghiệp Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Th.s Nguyễn Như Phương Anh nước ngoài hiện nay. Chính vì vậy việc làm sao để doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam không thua trên sân nhà đang là mối quan tâm lớn đối với từng doanh nghiệp. Theo Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, các yếu tố vô hình mới chỉ đóng góp trung bình 38% trong tổng giá trị của một doanh nghiệp Việt Nam. Điều này cho thấy rằng các doanh nghiệp nội địa cần phải chú ý nhiều hơn nữa đến việc xây dựng thương hiệu – tài sản vô hình quan trọng nhất để tạo ra những giá trị lớn cho bản thân doanh nghiệp đó cũng như cho các bên liên quan như nhà đầu tư, đối tác, khách hàng hay công chúng nói chung. Đưa ra các giải pháp cho cả hệ thống là việc khá khó khăn cho các donh nghiệp, nhưng nếu mỗi bộ phận trong hệ thống đó, rà soát và đổi mới chủ động trong cách quản trị để phù hợp với từng địa phương, bên cạnh đó đưa ra các giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu đối với khách hàng cả trong và ngoài nước thì không chỉ là cả hệ thống mà thị trường bán lẻ nội địa sẽ dành lại được lợi thế. Xuất phát từ những lý do trên , tôi đã chọn đề tài“ ĐO LƯỜNG SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU CỦA SIÊU THỊ CO.OPMART TẠI HUẾ” để hệ thống hóa cơ sở lý luận cũng như kiến thức thực tiễn về thương hiệu, đo lường sức khỏe thương hiệu nhằm đưa ra các giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu của siêu thị Co.opmart Huế nói riêng và cả hệ thống Co.opmart nói chung.

MÃ TÀI LIỆU: 0030

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, VIETELPAY, CHUYỂN KHOẢN
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Đăng nhập Vietel Pay
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

About admin

Check Also

Đề tài: Thẩm định giá bất động sản bằng phương pháp sánh, HAY

LỜI MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Khi đề cập đến sự …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *