Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Yếu tố tác động đến quyết định mua của khách hàng đối với mặt hàng rau, củ, quả, HAY

Đề tài: Yếu tố tác động đến quyết định mua của khách hàng đối với mặt hàng rau, củ, quả, HAY

1.1.Tính cấp thiết của đề tài Xã hội ngày càng phát triển và đời sống vật chất của con người cũng không ngừng được nâng cao; khi mà con người không còn thiếu thốn về lương thực, thực phẩm họ bắt đầu quan tâm hơn về chất lượng của các sảm phẩm này. Ăn uống thế nào để đảm bảo dinh dưỡng và hợp vệ sinh, an toàn với sức khỏe là mối quan tâm của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên thực trạng an toàn thực phẩm hiện nay đang ở mức báo động cao. Tình trạng ô nhiễm vi sinh vật, hóa chất độc hại, kim loại nặng, thuốc bảo vệ thực vật… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Theo thống kê gần nhất của cục An toàn vệ sinh thực phẩm, từ tháng 1 đến tháng 5/2012 có tới 49 vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra, trong đó có 13 người chết và 1336 người nhập viện do ngộ độc thực phẩm. Trong các loại thực phẩm thì rau và trái cây là loại thực phẩm rất cần thiết và không thể thay thế được trong đời sống hàng ngày của con người trên khắp hành tinh, chúng cung cho con người cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như các loại vitamin, chất khoáng…Trong khẩu phần ăn hằng ngày của mỗi người việc bổ sung rau quả và trái cây được xem là một chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn nhiều rau và trái cây có thể giúp phòng tránh được các bệnh như bệnh tim và đột quỵ, kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa một số bệnh ung thư, phòng tránh bệnh viêm ruột, bảo vệ chống đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng…Tuy nhiên hiện nay các sản phẩm rau, hoa quả được bán tràn lan trên thị trường tại các chợ lớn nhỏ mà không có sự quản lý và kiểm định chất lượng của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Các cơ sở sản xuất và tiêu thụ rau quả an toàn đã xuất hiện nhưng còn mang tính nhỏ lẻ và chưa phổ biến một cách rộng rãi. Hằng ngày phần lớn người tiêu dùng vẫn đang sử dụng những loại rau quả được mua tại các chợ, siêu thị mà không hề có sự đảm bảo rằng nó an toàn cho sức khỏe của họ. Tại thành phố Huế, có rất nhiều chợ và siêu thị lớn nhỏ cung cấp mặt hàng thực phẩm cho người tiêu dùng, trong đó có mặt hàng rau quả. Có thể kể đến các chợ lớn như Chợ Đông Ba, chợ An Cựu, chợ Bến Ngự, chợ Tây Lộc… và 3 siêu thị là Co.opmart, Big C và siêu thị Thuận Thành. Bên cạnh đó là sự có mặt của rất nhiều chợ cóc, quán ven đường và các gánh hàng rong. Người tiêu dùng ngày càng am hiểu về
10. LƯU THỊ DỊU HUỲNH – Lớp K43QTKD Thương mại 2 vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, vậy thì có phải đây là những yếu tố người tiêu dùng quan tâm hàng đầu khi lựa chọn rau quả? Có những yếu tố nào khác ảnh hưởng đến quyết định mua của họ? Rõ ràng rằng hiểu được thói quen và những yêu cầu của người tiêu dùng sẽ giúp cho các siêu thị cũng như các tiểu thương tại chợ có cơ sở để định hướng việc kinh doanh một cách hợp lý nhằm thu hút khách hàng và đẩy mạnh tiêu thụ. Từ những lý do trên tôi quyết định chọn đề tài “Phân tích các yếu tố tác động đến quyết định mua của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế đối với mặt hàng rau quả” làm đề tài tốt nghiệp của mình.Từ đó đề xuất những giải pháp trong việc sản xuất và tiêu thụ rau quả, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và người cung cấp, đồng thời đề xuất những ý kiến cụ thể đối với siêu thị Thuận Thành II trong việc kinh doanh mặt hàng rau quả. 1.2.Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu tổng quát Phân tích các yếu tố tác động đến quyết định chọn mua rau quả của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế, từ đó đề xuất một số giải pháp marketing nhằm thu hút khách hàngvà tăng tỷ lệ khách hàng muarau quả tại siêu thị Thuận Thành II. Mục tiêu cụ thể – Xác định thực trạng tiêu dùng rau quả của người dân trên địa bàn thành phố Huế. – Đánh giá các yếu tố tác động đến quyết định chọn mua rau quả của khách hàng. – Đánh giásự khác biệt trong quyết định chọn mua rau quảcủa khách hàng theonhững đặc điểm cá nhân. – Đề xuất giải pháp Marketing giúp cho siêu thị Thuận Thành II thu hút khách hàng đến mua rau quả tại siêu thị. 1.3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 1.3.1.Đối tượng nghiên cứu: các hộ gia đình trên địa bàn thành phố Huế, cụ thể chọn người thường xuyên mua thực phẩm hằng ngày cho gia đình để phỏng vấn nhằm đảm bảo sự chính xác và đáng tin cậy của thông tin thu thập được. 1.3.2.Phạm vi nghiên cứu – Phạm vi không gian: địa bàn thành phố Huế. – Phạm vi về thời gian:
11. LƯU THỊ DỊU HUỲNH – Lớp K43QTKD Thương mại 3 Đề tài được thực hiện trong thời gian thực tập tốt nghiệp, từ ngày 21 tháng 1 năm 2013 đến ngày 11 tháng 5 năm 2013. Số liệu thứ cấp từ các phòng ban trong giai đoạn 2010 đến 2012. Số liệu sơ cấp thu thập thông qua điều tra bảng hỏi đối với khách hàng. – Phạm vi nội dung: Các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến hành vi khách hàng trước khi mua.Nghiên cứu những yếu tố liên quan đến việc lựa chọn rau quả của khách hàng trên địa bàn thành phố Huế. Rau quả là cụm từ được nhiều tổ chức và công ty sử dụng để nói chung cho các loại rau và quả được sử dụng làm thực phẩm. Các tổ chức và doanh nghiệp sử dụng cụm từ này có thể kể đến như: Viện nghiên cứu rau quả (Fruit and Vegetable Research Institute), Hiệp hội rau quả Việt Nam, Tổng công ty rau quả, nông sản Việt Nam,… Do đó người nghiên cứu cũng sử dụng cụm từ “rau quả” để chỉ tất cả các loại rau ăn lá, thân, củ, quả, hoa và các loại trái cây tươi. 1.4.Phương pháp nghiên cứu Quy trình nghiên cứu được thể hiện qua sơ đồ sau: – Nghiên cứu tài liệu – Nghiên cứu thăm dò Bảng hỏi nháp Điều tra thử: 30 mẫu Điều chỉnh Bảng hỏi chính thức Nghiên cứu chính thức: – Chọn mẫu điều tra – Cỡ mẫu: 132 mẫu – Hình thức điều tra: phỏng vấn trực tiếp đại diện hộ dân Thu thập và xử lí dữ liệu: – Thu thập dữ liệu sơ cấp và thứ cấp – Xử lí dữ liệu điều tra với phần mềm SPSS 16.0 + Thống kê mô tả + Phân tích nhân tố + Đánh giá độ tin cậy + Kiểm tra phân bố chuẩn + Kiểm định các mối liên hệ… Hoàn thành nghiên cứu

 

MÃ TÀI LIỆU: 7146

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *