Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ vào thị trường EU, HAY

Đề tài: xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ vào thị trường EU, HAY

1. Lý do chọn đề tài Nhiệm vụ tập trung đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn 2016 – 2020 đã được xác định linh hoạt hơn ở Đại hội XII là “Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.” , các hoạt động xuất khẩu ngày càng được chú trọng và thúc đẩy. Việc đẩy mạnh xuất khẩu một mặt hàng truyền thống như thủ công mỹ nghệ không chỉ mang lại lợi ích kinh tế đơn thuần mà còn có ý nghĩa trong việc giữ gìn bản sắc dân tộc. Số hộ và cơ sở ngành nghề ở nông thôn tăng bình quân từ 8,8 đến 9,8%/năm; giá trị sản xuất tăng bình quân 15%/năm. Nghề thủ công mỹ nghệ đã thu hút 1,5 triệu lao động và hiện mang lại giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 1,7 tỷ USD/năm. Theo Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, nước ta có một lợi thế rất lớn trong việc xuất khẩu mặt hàng TCMN đầy tiềm năng này với “5.411 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 1.864 làng nghề, làng nghề truyền thống và 115 nghề truyền thống đã được công nhận”. Ngoài ra, trong bối cảnh hội nhập như hiện nay với các Hiệp định thương mại được ký kết được nhận định sẽ góp phần thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng TCMN. Đơn cử như ở thị trường EU, bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương cho rằng triển vọng phát triển thủ công mỹ nghệ khả quan hơn nhờ các hoạt động xây dựng thị trường tại EU được đẩy mạnh, tác động của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) dự kiến có hiệu lực từ năm 2018. Khi đó, hầu hết các sản phẩm TCMN từ Việt Nam sang EU sẽ được hưởng mức thuế 0% . Tuy nhiên, theo đánh giá của một số chuyên gia, hiện nay ngành TCMN đang phải đương đầu với nhiều khó khăn khi sản phẩm làng nghề Việt ngày càng bị mai một hoặc không giữ được thương hiệu vốn có và bị đánh cắp thương hiệu… Tình trạng này phản ánh những tồn đọng, yếu kém trong việc xây dựng thương hiệu; liên kết sản xuất, quảng bá thương hiệu gắn với xúc tiến thương mại, du lịch và bảo hộ sở hữu trí tuệ….
3. Đáng chú ý, ngoài các hình thức kinh doanh sản xuất truyền thống, hình thức thuê ngoài (Outsourcing) đang ngày càng phổ biến trong cả những ngành hàng cần nguồn nhân công lớn, trong đó có mặt hàng TCMN. Là một công ty thương mại với quy mô vừa và nhỏ việc chọn lựa hình thức XK Outsourcing đã mang lại hiệu quả về mặt chi phí nhưng cũng chứa đựng không ít rủi ro. Với triển vọng của ngành TCMN trên thị trường EU, thị trường xuất khẩu chủ lúc của công ty như hiện nay, kết quả đạt được vẫn chưa khai thác hết tối đa tiềm năng xuất khẩu đặc biệt với các khó khăn trong giai đoạn tìm kiếm khách hàng và giải quyết các đơn hàng. Chính vì vậy, tác giả quyết định chọn đề tài “Phân tích tình hình xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty TNHH SOA Trading (Việt Nam) vào thị trường EU” làm đề tài khóa luận tốt nghiệp. 2. Mục tiêunghiên cứu Một là đánh giá những kết quả đạt được, bên cạnh những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân về thực trạng xuất khẩu các mặt hàng TCMN của Công ty TNHH SOA Trading (Việt Nam) vào thị trường EU. Hai là, đánh giá những cơ hội và thách thức, những điểm mạnh và điểm yếu về xuất khẩu các mặt hàng TCMN của Công ty TNHH SOA Trading (Việt Nam) vào thị trường EU trong giai đoạn 2018 – 2020 Ba là, đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm đẩy mạnh XK mặt hàng TCMN của Công ty TNHH SOA Trading (Việt Nam) vào thị trường EU giai đoạn 2018 – 2020. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài khóa luận là tình hình xuất khẩu của doanh nghiệp. Phạm vi nghiên cứu của đề tài xét trên phương diện:  Nội dung: Lý thuyết về xuất khẩu của doanh nghiệp; các chỉ tiêu đánh giá tình hình xuất khẩu của doanh nghiệp và các nhân tố ảnh hưởng.  Không gian: Công ty TNHH SOA Trading (Việt Nam) và thị trườn EU
4.  Thời gian: Tình hình xuất khẩu các mặt hàng TCMN của SOA vào thị trường EU những năm gần đây đến năm 2020. Thời gian thực hiện nghiên cứu từ tháng 1 đến tháng 5/2018. 4. Phương pháp nghiên cứu Quá trình nghiên cứu, tác giả sử dụng chủ yếu các phương pháp nghiên cứu sau đây:  Phương pháp nghiên cứu mô tả sử dụng các kỹ thuật: thống kê, tổng hợp, tham chiếu, đối chứng để tổng kết lý thuyết về phân tích tình hình XK của doanh nghiệp và phân tích thực trạng XK hàng TCMN của SOA vào thị trương EU..  Phương pháp nghiên cứu định tính sử dụng kỹ thuật thảo luận nhóm tập trung phương pháp chuyên gia) để dự báo các nhân tố ảnh hưởng; đánh giá các cơ hội và thách thức; các điểm mạnh và điểm yếu đối với XK hàng TCMN của SOA vào thị trường EU giai đoạn 2015 – 2020 và lựa chọn các phương án đẩy mạnh XK của SOA giai đoạn này.  Kỹ thuật phân tích SWOT để hình thành các phương án đẩy mạnh XK hàng TCMN của Công ty TNHH SOA Trading (Việt Nam) vào thị trườn EU giai đoạn 2018 – 2020. 5. Kết cấu của khóa luận Ngoài phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo, phụ lục, kết cấu luận văn bao gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về phân tích tình hình xuất khẩu Chương này tập trung hệ thống hóa các lý thuyết về XK của doanh nghiệp, mà trọng tâm là các chỉ tiêu đánh giá tình hình XK và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động XK của doanh nghiệp. Chương 2: Tổng quan về Công ty TNHH SOA Trading (Việt Nam) và thị trường EU đối với ngành hàng TCMN Nội dung chương 2 là giới thiệu chung về Công ty TNHH SOA Trading (Việt Nam) và thị trường xuất khẩu chủ lực của doanh nghiệp đối với ngành hàng TCMN
5. nhằm khái quát tình hình doanh nghiệp cũng như thông tin thị trường EU tạo tiền đề cho việc phân tích thực trạng XK ở chương 3. Chương 3: Phân tích tình hình xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty TNHH SOA Trading (Việt Nam) vào thị trường EU Trọng tâm của chương này là phân tích thực trạng XK hàng TCMN vào thị trường EU của công ty giai đoạn 2015 – 2017 nhằm đánh giá những kết quả đạt được, cùng những hạn chế và nguyên nhân; đồng thời phân tích dự báo các nhân tố có ảnh hưởng đến hoạt động XK mặt hàng TCMN vào thị trường EU của doanh nghiệp giai đoạn 2018 – 2020, từ đó nhận diện và đánh giá các cơ hội và thách thức; các điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp trong giai đoạn này. Chương 4: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng mặt hàng TCMN của Công ty TNHH SOA Trading (Việt Nam) giai đoạn 2018 – 2020. Căn cứ vào kết quả phân tích tình hình XK mặt hàng TCMN của Công ty TNHH SOA Trading (Việt Nam) vào thị trường EU ở chương trước,

 

MÃ TÀI LIỆU: 0664

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoàn thiện công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Du lịch Trung Hậu

LỜI NÓI ĐẦU Trong nền kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay đã …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *