Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Xây dựng E-Book để thiết kế trò chơi trong dạy học hóa học

Đề tài: Xây dựng E-Book để thiết kế trò chơi trong dạy học hóa học

1.Lí do chọn đề tài Ngày nay, chúng ta đang sống trong thời đại của nền kinh tế tri thức, thời đại mà công nghệ thông tin (CNTT) được gắn kết với hầu hết các sản phẩm và dịch vụ kinh tế-xã hội. Chính vì vậy, việc ứng dụng CNTT nhằm nâng cao tính tích cực trong dạy học là một xu hướng tất yếu. Theo chỉ thị số 29/2001/CT-BGD&ĐT của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo ngày 30/07/2001 về việc tăng cường giảng dạy, đào tạo và ứng dụng CNTT trong giáo dục, một trong bốn mục tiệu đặt ra là “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác giáo dục và đào tạo ở các cấp học, bậc học, ngành học theo hướng sử dụng CNTT như là một công cụ hỗ trợ nhất cho đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập ở các môn học”. Mặt khác, mạng lưới Internet đã được phủ khắp trên thế giới phục vụ cho các nhu cầu đa dạng của con người, giáo dục cũng được phát triển lên một tầm cao mới. Học tập trực tuyến (E-learning) và học tập bằng sách điện tử (E-Book) đang dần khẳng định vị trí của mình trong nền giáo dục. So với sách in, E-Book không chỉ truyền dẫn thông tin dưới dạng văn bản mà còn các ứng dụng đa truyền thông khác như hình ảnh, âm thanh, đoạn phim, các hiệu ứng,…và tạo được tương tác giữa người học và máy tính. Với những ưu thế đó, E-Book đã trở thành công cụ tiện ích quan trọng cho việc học tập của mỗi người trong thời đại bùng nổ CNTT ngày nay. Vì vậy, việc ứng dụng CNTT trong dạy học hóa học bằng việc khai thác thông tin trên Internet, sử dụng các phần mềm dạy học, bài giảng điện tử, E-Learning, E- Book đã góp phần nâng cao hiệu quả dạy học lên rất nhiều. Tuy nhiên, dạy học hóa học hiện nay không chỉ dừng lại ở việc ứng dụng CNTT để thiết kế bài giảng điện tử sinh động, hấp dẫn…mà còn phải tạo động lực và sự hứng thú, sự chủ động ở học sinh trong học tập. Với mục tiêu như trên, sử dụng các trò chơi trong dạy học là một phương pháp đem lại hiệu quả rõ rệt. Nếu nhìn bằng con mắt tiêu cực, đôi khi các trò chơi được coi là nội dung phi giáo dục và gây nghiện. Nhưng trong mắt của các nhà giáo dục, trò chơi lại là một phương pháp có thể kích thích được tính chủ động trong tâm lý người học.
11. Theo Comenxki – ông tổ của nền sư phạm cận đại, “Muốn người học tiếp thu nhanh chóng và hứng thú, tốt nhất là người dạy phải biết dùng ngôn ngữ càng vui nhộn, hài hước càng tốt. Quá trình học sinh tự mình khám phá, vận dụng kiến thức không phải lúc nào cũng thuận lợi và dễ dàng”. Một câu hỏi đặt ra, tại sao không lợi dụng khả năng “gây nghiện” trò chơi để truyền đạt nội dung học? Để tạo ra những trò chơi mang tính giáo dục và gây được động cơ hứng thú, người dạy không chỉ cần chú ý đến nội dung khoa học mà quan trọng hơn là việc ứng dụng CNTT để thiết kế nên các thể thức trò chơi hay, hấp dẫn. Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT vào trong dạy học hóa học còn nhiều hạn chế. Đặt biệt là sử dụng CNTT để thiết kế các trò chơi trong dạy học hóa học chưa được chú trọng do còn gặp nhiều khó khăn, như hạn chế về ý tưởng các trò chơi, kỹ năng sử dụng các phần mềm để thiết kế trò chơi,… Với mong muốn hỗ trợ giáo viên (GV), sinh viên (SV) sư phạm – GV tương lai, hình thành, rèn luyện và nâng cao kỹ năng ứng dụng các phần mềm để thiết kế trò chơi dạy học thông qua sử dụng học liệu điện tử. Chúng tôi đã lựa chọn đề tài “XÂY DỰNG E-BOOK ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỂ THIẾT KẾ TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC”. 2. Mục đích nghiên cứu Xây dựng E-Book nhằm hỗ trợ GV, SV sư phạm ứng dụng CNTT để thiết kế các trò chơi sử dụng trong dạy học hóa học. 3. Nhiệm vụ của đề tài − Nghiên cứu cơ sở lý luận về sử dụng trò chơi trong dạy học

 

MÃ TÀI LIỆU: 11637

 

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN ( VÍ DỤ: 0324 – trinhnam34gmailcom) có thể bỏ chữ @ mới gửi được)
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *