Đề tài: Vấn đề thất nghiệp của sinh viên sau khi ra trường và giải pháp!

Luận văn quản trị kinh doanh

1 LỜI MỞ ĐẦU Việc làm cho sinh viên sau khi ra trường hiện đang là vấn đề nan giải chưa có những biện pháp giải quyết hữu hiệu. Đây là một vấn đề xã hội nổi cộm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của đất nước. Tỷ lệ thất nghiệp cao sẽ ảnh hưởng tới mức độ toàn dụng lao động xã hội, từ đó làm thu nhập quốc dân giảm sút, ảnh hưởng tiêu cực đến tiềm năng tăng trưởng kinh tế của quốc gia. Không những thế thất nghiệp còn là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc gia tăng các tệ nạn xã hội như trộm cướp, cờ bạc, ma túy… làm cho đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn, chất lượng an sinh xã hội giảm sút. Thất nghiệp nói chung cũng như thất nghiệp của sinh viên sau khi ra trường nói riêng là một vấn đề được dư luận xã hội và giới nghiên cứu quan tâm tuy nhiên các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm được những giải pháp thỏa đáng để giải quyết tình trạng này. Trong bối cảnh hiện nay, toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới và cách mạng khoa học kỹ thuật đang diễn ra một cách mạnh mẽ đã và đang tác động rất lớn đến nước ta. Khi khoa học kĩ thuật trở thành nhân tố quyết định số một, lao động có tri thức trở thành điều kiện tiên quyết để thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước thì trên thực tế ở nước ta lao động có trình độ cao, được đào tạo lại đang thất nghiệp kéo theo đó là sự phát triển chậm lại của nền kinh tế. Với những lý do trên tác giả mạnh dạn nghiên cứu đề tài: “Vận dụng quan điểm toàn diện và quan điểm lịch sử cụ thể để lý giải sự thất nghiệp của sinh viên sau khi ra trường và giải pháp”. Ngoài phần mở đầu, danh mục tài liệu tham khảo, đề tài gồm có 02 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận của quan điểm toàn diện và quan điểm lịch sử. Chương 2: Vấn đề thất nghiệp hiện nay của sinh viên sau khi ra trường dưới góc độ quan điểm toàn diện và quan điểm lịch sử, cụ thể.
4. 2 Chương 1: Cơ sở lý luận của quan điểm toàn diện và quan điểm lịch sử 1.1. Quan điểm toàn diện 1.1.1. Cơ sở lýluận của quan điểm toàn diện Đó là nguyên lý của phép biện chứng duy vật về mối liên hệ phổ biến, nguyên lý này chỉ ra rằng: Liên hệ là một phạm trù triết học chỉ sự qui định, sự tác động qua lại lẫn nhau, sự phụ thuộc lẫn nhau, sự ảnh hưởng, sự tương tác, sự chuyển hoá lẫn nhau giữa các sự vật, hiện tượng trong thế giới hay giữa các mặt, các yếu tố, các thuộc tính của một sự vật, hiện tượng, một quá trình. Liên hệ phổ biến là khái niệm nói lên rằng mọi sự vật, hiện tượng của thế giới vật chất và của cả tư duy dù đa dạng phong phú đến mấy nhưng đều nằm trong mối liên hệ với các sự vật, hiện tượng khác; đều chịu sự chi phối; sự tác động; sự ảnh hưởng của các sự vật hiện tượng khác. Cơ sở của mối liên hệ phổ biến là tính thống nhất vật chất của thế giới vì dù thế giới vật chất có vô vàn sự vật, hiện tượng khác nhau, đa dạng đến đâu thì cũng chỉ là những hình thức tồn tại cụ thể của vật chất, đều chịu sự chi phối của những qui luật của thế giới vật chất. Ngay cả ý thức tinh thần cũng chỉ là một thuộc tính của một dạng vật chất có tổ chức cao là bộ óc con người do đó cũng chịu sự chi phối của qui luật vật chất. Phép biện chứng duy vật chỉ ra rằng mối liên hệ có các tính chất sau: – Tính chất khách quan nghĩa là mối liên hệ không phụ thuộc và ý muốn chủ quan của con người mà chỉ phụ thuộc và bản thân sự vật, hiện tượng. – Tính chất phổ biến chỉ ra rằng mối liên hệ tồn tại trong cả tự nhiên, xã hội và tư duy, tồn tại ở mọi nơi mọi lúc, mối liên hệ diễn ra ở trong bản thân mỗi sự vật, hiện tượng tức là có liên hệ giữa các mặt, các yếu tố cấu thành sự vật; có liên hệ giữa các sự vật, hiện tượng với nhau; có liên hệ giữa hiện tại với quá khứ; giữa hiện tại với tương lai; có liên hệ về mặt không gian thời gian. Mối liên hệ còn mang tính đa dạng, phong phú, có liên hệ cơ bản và không cơ bản, bên trong và bên ngoài, trực tiếp và gián tiếp, nguyên nhân và kết quả, bản chất và hiện tượng, nội dung và hình thức… 1.1.2. Ý nghĩa của phương pháp luận
5. 3 Vì sự vật, hiện tượng nằm trong mối liên hệ phổ biến cho nên muốn nhận thức sự vật đúng như bản thân nó có thì chủ thể nhận thức phải có quan điểm toàn diện trong hoạt động nhận thức của hoạt động thực tiễn Khi nghiên cứu sự vật, hiện tượng phải đặt nó trong mối liên hệ qua lại giữa các bộ phận, yếu tố, các thuộc tính khác nhau của chính sự vật, hiện tượng đó. Khi nghiên cứu sự vật, hiện tượng phải đặt nó trong mối quan hệ qua lại giữa sự vật đó với các sự vật khác, hiện tượng khác. Khi nghiên cứu sự vật hiện phải đặt nó trong mối liên hệ có tính đa dạng, phong phú, nhiều vẻ tức là phải chỉ ra cả liên hệ trực tiếp và gián tiếp, bên trong và bên ngoài, cơ bản và không cơ bản, nguyên nhân và kết quả, nội dung và hình thức. Khi nghiên cứu sự vật, hiện tượng đòi hỏi xem xét nó trong mối liên hệ với nhu cầu thực tiễn của con người, ứng với mỗi người, mỗi thời đại, trong hoàn cảnh lịch sử cụ thể, nhất định. Mối liên hệ của sự vật, hiện tượng rất đa dạng, phong phú nhiều vẻ cho nên trong thực tế không ai có thể nhận thức được tất cả các mối liên hệ của sự vật.

 

MÃ TÀI LIỆU: 0067

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *