Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Ứng dụng vi điều khiển pic 16f877a trong thí nghiệm vật lí

Đề tài: Ứng dụng vi điều khiển pic 16f877a trong thí nghiệm vật lí

1. Giới thiệu chung Thí nghiệm dạy học vật lý trong trường phổ thông là một phương tiện quan trọng có tác dụng to lớn giúp học sinh chiếm lĩnh các tri thức và kĩ năng. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, việc lồng ghép các thí nghiệm vật lý là rất khó khăn. Những giờ thực hành trên lớp đúng ra phải theo phân phối chương trình nhưng thực tế lại được tổ chức thực hành qua loa hoặc chuyển sang giờ luyện tập, ôn thi [3]. Và vấn đề đang được đặt ra: Làm sao có thể tự tay tạo ra những thiết bị phục vụ cho việc dạy học được tốt hơn, hiệu quả hơn? Nói đến sự phát triển của kỹ thuật hiện đại, đa số chúng ta đều hình dung ngay là sự tăng tốc thần kỳ của lĩnh vực điện tử và vi tính. Thật khó diễn giải hết ý nghĩa, khó mà nghiên cứu sao cho trọn vẹn để mong đạt được sự thành công như ý muốn đối với các bạn yêu thích và say mê khoa học. Mới ngày nào, kết cấu của những mạch điện cồng kềnh, thì bây giờ tất cả đều được tích hợp thành những mảng chuyên dụng mang nhiều chức năng ngày càng thông minh, độc đáo [2]. Vi điều khiển cũng nằm trong số đó, từ họ vi điều khiển truyền thống 8051 hiện nay đã phát triển thành với các họ vi điều khiển 8 bit [4], 16 bit [5], [6] hay thậm chí 24 bit [5] với các họ vi điều khiển xử lý tốc độ cao. Với các tính năng ngày càng được mở rộng, vi điều khiển ngày càng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị cầm tay như: điện thoại, máy nghe nhạc,… hay cho đến các thiết bị công nghiệp trong các dây chuyền sản xuất tự động, hệ thống đo lường, giám sát,…nơi nào chúng ta cũng đều thấy sự có mặt của vi điều khiển. Xuất phát từ những lí do trên, tôi quyết định sử dụng vi điều khiển vào thiết kế bộ dụng cụ phụ vụ các bài thí nghiệm chứng minh vật lí phổ thông qua đề tài: “Ứng dụng vi điều khiển PIC 16F877A trong thí nghiệm vật lí phổ thông”.
15. 15 2. Mục đích đề tài – Thiết kế và tạo ra được dụng cụ đo đạc thời gian và xử lí dữ liệu dùng trong các bài thí nghiệm cơ học trong chương trình vật lí trung học phổ thông bằng cách sử dụng vi điều khiển PIC 16F877A. – Trên cơ sở với thiết bị đã tạo được, so sánh với các thiết bị thí nghiệm hiện có như đồng hồ đếm và hiển thị thời gian hiện số MC-964 nhằm rút ra ưu nhược điểm và có hướng cải tiến thích hợp. 3. Nội dung nghiên cứu – Nghiên cứu kiến thức điện – điện tử, các loại linh kiện điện tử căn bản. – Nghiên cứu kiến thức vi điều khiển nói chung và vi điều khiển PIC 16F877A nói riêng: cấu trúc phần cứng, cách hoạt động của vi điều khiển, cách lập trình viết code cho vi điều khiển, các ứng dụng,… – Trên cơ sở các kiến thức đó, thiết kế và tạo ra được dụng cụ đo đạc thời gian và xử lí dữ liệu dùng trong khảo sát các thí nghiệm cơ học thuộc chương trình vật lí trung học phổ thông. – So sánh với các thiết bị thí nghiệm hiện đang được sử dụng trong các trường học phổ thông nhằm rút ra được ưu, nhược điểm bộ thí nghiệm và đề xuất hướng cải tiến phù hợp. 4. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu – Đối tượng nghiên cứu: Kiến thức điện – điện tử, vi điều khiển; thiết kế và chế tạo mạch điện tử; lí thuyết các bài thí nghiệm cơ học thuộc chương trình thí nghiệm vật lí phổ thông. – Phạm vi nghiên cứu: Các thí nghiệm cơ học thuộc chương trình vật lí trung học phổ thông có liên quan đến đo đạc thời gian và tính toán các đại lượng có liên quan.
16. 16 5. Phương pháp nghiên cứu – Phương pháp nghiên cứu lí thuyết: Đọc, nghiên cứu tài liệu về điện – điện tử, vi điều khiển; quá trình thiết kế mạch điện tử; lí thuyết các bài thí nghiệm cơ học thuộc chương trình thí nghiệm vật lí phổ thông. – Phương pháp lấy ý kiến chuyên gia: Nhờ giảng viên hướng dẫn và bạn bè góp ý để xây dựng sơ đồ và cấu tạo của thiết bị thí nghiệm. – Phương pháp thực nghiệm: Kiểm tra cấu tạo và hoạt động ở từng bộ phận của bộ thí nghiệm trên test – board, rút ra ưu – nhược điểm, từ đó vẽ và thiết kế mạch in. – Phương pháp mô phỏng: Mô phỏng mạch thiết kế nhằm rút ra ưu nhược điểm mạch dự tính thiết kế, tối ưu hóa mạch điện tử. – Các phương pháp đánh giá: Đánh giá ưu, nhược của thiết bị tạo ra với các thiết bị hiện có nhằm rút ra các kết luận sư phạm.
17. 17 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VI ĐIỀU KHIỂN PIC 1.1. GIỚI THIỆU CHUNG

 

MÃ TÀI LIỆU: 11639

 

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN ( VÍ DỤ: 0324 – trinhnam34gmailcom) có thể bỏ chữ @ mới gửi được)
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Xây dựng kế hoạch kinh doanh khu vui chơi trẻ em doha

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 1.1 Giới thiệu về ý tưởng kinh doanh đồ chơi giáo …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *