Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài tốt nghiệp quản trị kinh doanh về chiến lược marketing hay

Đề tài tốt nghiệp quản trị kinh doanh về chiến lược marketing hay

LỜI MỞ ĐẦU Công nghiệp ôtô là ngành công nghiệp rất quan trọng cần được ưu tiên phát triển để góp phần phục vụ có hiệu quả quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá và xây dựng tiềm lực an ninh, quốc phòng của đất nước ta. Nắm bắt quan điểm phát triển này Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt nam (viết tắt là TKV) đã xây dựng và được Chính phủ phê duyệt thực hiện Dự án lắp ráp, sản xuất xe tải nặng và xe chuyên dùng phục vụ cho ngành than và các ngành công nghiệp khác đáp ứng một phần nhu cầu của nền kinh tế và an ninh quốc phòng tại Quyết định số 175/2002/QĐ-TTg ngày 3/12/2002. Và là một trong ba doanh nghiệp được sản xuất xe tải có tải trọng từ 7 tấn trở lên tại thị trường Việt nam hiện nay. Để dự án lắp ráp và sản xuất xe tải nặng và xe chuyên dùng tại TKV phát triển bền vững và theo đúng mục tiêu, định hướng của Chính phủ tại Quyết định số 177/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 “ V/v Phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt nam đến năm 2010, tầm nhìn đến 2020” thì TKV cần quan tấm đến công tác xây dựng chiến lược kinh doanh của mình. Bởi vì sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc trước hết vào sự đúng đắn của chiến lược Marketing đề ra. Do đó, xây dựng chiến lược kinh doanh có vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Nhờ có xây dựng chiến lược Marketing mà doanh nghiệp thấy rõ mục đích và hướng đi của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, thấy được muôn vàn cơ hội tìm đến những cũng đầy cạm bẫy rủi ro. Và qua đó doanh nghiệp có những biện pháp nhất định cũng như việc sử dụng hiệu quả nguồn lực của mình để phát triển doanh nghiệp. Qua quá trình thực tập tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ – Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt nam kết hợp cùng những kiến thức tiếp thu được trong quá trình học tại khoa Thương Mại – 1
2. Trường Đại Học Kinh tế Quốc Dân, tôi đã nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược Marketing trong doanh nghiệp. Bởi vậy tôi đã chọn đề tài: “ Xây dựng chiến lược Marketing ôtô lắp ráp và sản xuất tại Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt nam” để làm chuyên đề tốt nghiệp của mình. 2-Kết cấu của chuyên đề tốt nghiệp: Chuyên đề bao gồm: Ngoài lời mở đầu , kết luận, tài liệu tham khảo, mục lục thì luận văn được chia làm 3 chương: Chương I: Cơ sở lý luận chung về hoạch định xây dựng chiến lược Marketing của doanh nghiệp Chương II: Xây dựng chiến lược Marketing ôtô lắp ráp và sản xuất tại Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt nam. Chương III: Một số giải pháp và kiến nghị triển khai chiến lược Marketing ôtô lắp ráp và sản xuất tại Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt nam. 2
3. CHƯƠNG I: 1.1 Bản chất của chiến lược và chiến lược Marketing. Thuật ngữ chiến lược (Strategy) có nguồn gốc từ lĩnh vực quân sự với ý nghĩa là “Khoa học về hoạch định và điều kiện các hoạt động quân sự”; là “nghệ thuật chỉ huy các phương tiện để chiến thắng đối phương”. Như vậy chiến lược được hiểu là khoa học hoạch định, điều kiện và nghệ thuật sử dụng các nguồn lực, phương tiện trong các hoạt động quân sự có quy mô lớn, có thời gian dài để tạo ra ưu thế nhằm chiến thắng đối phương, là nghệ thuật khai thác những chỗ yếu nhất và mang lại cơ hội thành công lớn nhất. Ra đời vào khoảng những năm 60 của thế kỷ XX, chiến lược Marketing dần dần được sử dụng phổ biến ở các doanh nghiệp với nhiểu quan niệm khác nhau Jame B Quinn cho rằng “chiến lược là một dạng thức hoặc một khoa học phối hợp các mục tiêu chính, các chính sách và các trình tự hoạt động thành một tổng thể kết dính với nhau.” William JGlieck trong giáo trình “Business policy & Strategic management” quan niệm “chiến lược là khoa học mang tính thống nhất, tính toàn diện và tính phối hợp, được thiết kế đảm bảo rằng các mục tiêu cơ bản của doanh nghiệp sẽ được thực hiện.” Alfred Chandler Đại học Harvard định nghĩa “chiến lược bao gồm việc ấn định các mục tiêu cơ bản dài hạn của doanh nghiệp, đồng thời lựa chọn cách thức hoặc tiến trình hoạt động và phân bố các tài nguyên thiết yếu để thực hiện mục tiêu đó.” Vào những năm 70 của thế kỷ XX bối cảnh chung của nền kinh tế có nhiều thay đổi, xuất hiện ngày càng nhiều các đơn vị sản xuất kinh doanh, cạnh tranh diễn ra gay gắt cả về mức độ và phạm vi. Để tồn tại trên thị 3

 

MÃ TÀI LIỆU: 7482

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *