Home / Đại học - Cao đẳng / Đề tào tốt nghiệp Kế Toán / Đề tài: Tổ chức kế toán bán hàng tại Công ty Dịch Vụ Minh Tiến

Đề tài: Tổ chức kế toán bán hàng tại Công ty Dịch Vụ Minh Tiến

LỜI MỞ ĐẦU 1. Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu, ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Cuối năm 2006, việt nam trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới WTO. Sự kiện này đã đem đến cho đất nước ta nhiều cơ hội nhưng cũng không biết bao nhiêu thách thức. Các doanh nghiệp trong nước phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của rất nhiều các doanh nghiệp khác nhau trên thế giới. Muốn tồn tại và phát triển trong môi trường hội nhập kinh tế này, đòi hỏi các doanh nghiệp phải biết cách chiến thắng các đối thủ cạnh tranh của mình. Để đạt được mục tiêu ấy, các doanh nghiệp cần có những chiến lược khác nhau, bước đi khác nhau và sử dụng những công cụ khác nhau. Thực tế cho thấy để tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường thì ngoài việc làm tăng chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, phương thức phục vụ khách hàng thì điều quan trọng đặc biệt quan trọng là cần coi trọng hoạt động của công tác kế toán nhất là kế toán bán hàng trong các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp thương mại nói riêng. Trong nền kinh tế thị trường sản xuất ra sản phẩm hàng hóa và bán được các sản phẩm đó trên thị trường là điều kiện tiên quyết đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Thông qua bán hàng thì giá trị và giá trị sử dụng sản phẩm đó được thể hiện. Quá trình bán hàng ảnh hưởng trực tiếp đến quan hệ cân đối sản xuất giữa các ngành, đến đơn vị sản xuất trong từng ngành và đến quan hệ cung cầu trên thị trường. Nó còn đảm bảo cân đối giữa tiền và hàng trong lưu thông và đảm bảo cân đối sản xuất giữa ngành, các khu vực trong nền kinh tế quốc dân.Đối với các doanh nghiệp thương mại thị việc bán hàng có ý nghĩa to lớn, bán hàng có thể đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp và bù đắp những chi phái bỏ ra, không những thế nó còn phản ánh năng lực kinh doanh và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Kế toán bán hàng và xác định kêt quả kinh doanh của doanh nghiệp là nội dung chủ yếu của công tác kế toán phản ánh hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong một thời kì. Nó cung cấp nguồn thông tin tình hình tiêu thụ sản phẩm giúp các nhà quản lý nắm được tình hình tiêu thụ trên cơ sở đó đưa ra các quyết định đúng đắn và phù hợp mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho daonh nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác kế toán này, trong thời gian thực tập tại đơn vị dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh và sự giúp đỡ tận tình của ban lãnh đạo, các anh chị trong
4. Nguyễn ThịMỹ An- CQ50/21.12 Page 4 phòng tài chính kế toán công ty Trách Nhiện Hữu Hạn Thương Mại Và Dịch Vụ Minh Tiến, em đã đi sâu nghiên cứu và chọn đề tài “ Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thương Mại Và Dịch Vụ Minh Tiến” . 2. Đối tượng và mục đích nghiên cứu. Đối tượng nghiên cứu: Kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh. Mục đíc nghiên cứu: Tìm hiểu sâu về kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh đồng thời đưa ra những nhận xét tổng quan về các thành tựu đã đạt được và những tồn tại trong công tác kế toán hàng và xác định kết quả kinh doanh, từ đó đưa ra những ý kiến, góp y nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thương Mại Và Dịch Vụ Minh Tiến. 3. Phạm vi nghiên cứu. Kế toán bán hàng, doanh thu, chi phí, và quá trình xác định kết quả kinh doanh tại công ty. 4. Phương pháp nghiên cứu. Chủ yếu là duy vật biện chứng kết hợp với thống kê, phân tích, tham khảo tư liệu ở một số giáo trình sách báo, internet để tổng hợp những vấn đề chung. Tiếp cận những số liệu thông tin thực tế thu thập tại công ty từ đó đánh giá, nhận xét và đề xuất những phương hướng, giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty. 5. Kết cấu luận văn. Ngoài phần mở đầu và kết luận nội dung chính của chuyên đề gồm 3 chương. Chương 1: Những vấn đề lý luận chung về kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Chương 2: Thực trạng kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty. Chương 3: Một số ý kiến đề xuất hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty.
5. Nguyễn ThịMỹ An- CQ50/21.12 Page 5 Do phạm vi của đề tài tương đối rộng, kinh nghiệm còn hạn chế và thời gian tiếp xúc thực tế chưa được nhiều nên mặc dù đã rất cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những sai sót, em rất mong nhận được sự chỉ bảo của thầy hướng dẫn TS. Nguyễn Tuấn Anh và các anh chị trong phòng tài chính kế toán công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Minh Tiến để đề tài nay được hoàn thiện hơn và thực sự có ích cho công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty. Em xin chân thành cảm ơn !
6. Nguyễn ThịMỹ An- CQ50/21.12 Page 6 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP 1.1. Nộidung, yêu cầu quản lý, vai trò và nhiệm vụ của kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh trong doanh nghiệp. 1.1.1. Một số nội dung liên quan đến kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh. 1.1.1.1. Quá trình bán hàng. Xét về góc độ kinh tế, bán hàng là việc chuyển quyền sở hữu sản phẩm, hàng hóa gắn với phần lợi ích rủi ro cho khách hàng đồng thời được khách hàng thanh toán hoặc chấp nhận thanh toán. Xét về góc độ ghi nhận doanh thu bán hàng, trong doanh nghiệp bao gồm các phương thức sau:  Phương thức bán hàng trực tiếp. Bán hàng trực tiếp là phương thức giao hàng cho người mua trực tiếp tại kho của doanh nghiệp. Hàng hoá khi bàn giao cho khách hàng được khách hàng trả tiền hay chấp nhận thanh toán, số hàng hoá này chính thức coi là tiêu thụ thì khi đó doanh nghiệp bán hàng mất quyền sở hữu về số hàng hoá đó. Phương thức này bao gồm bán buôn, bán lẻ: – Bán buôn. Bán buôn là quá trình bán hàng cho các đơn vị sản xuất các đơn vị kinh doanh thương mại để tiếp tục đưa vào quá trình sản xuất, gia công chế biến tạo ra sản phẩm mới hoặc tiếp tục được chuyển bán. Do đó đối tượng của bán buôn rất đa dạng và phong phú có thể là cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh thương mại trong nước và ngoài nước hoặc các công ty thương mại tư nhân. Đặc trưng của phương thức này là kết thúc nghiệp vụ bán hàng, hàng hoá vẫn nằm trong lĩnh vực lưu thông, chưa đi vào lĩnh vực tiêu dùng. Hàng bán theo phương thức này thường là với khối lượng lớn và nhiều hình thức thanh toán. Do đó muốn quản lý tốt thì phải lập chứng từ cho

MÃ TÀI LIỆU: 6497

  • PHÍ TÀI LIỆU: 35.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Thinh Vượng

LỜI MỞ ĐẦU 1, Tính cấpthiết của đề tài Khi xã hội ngày càng phát …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ZALO 0932091562