Home / Luận văn Tốt Nghiệp / Đề tài: Tổ chức kế toán bán hàng tại công ty cấp nước Cửa Lò, HAY

Đề tài: Tổ chức kế toán bán hàng tại công ty cấp nước Cửa Lò, HAY

LỜI NÓI ĐẦU Nền kinh tế Việt Nam hiện nay đang trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đẩy nhanh kinh tế thị trường có sự quản lí của nhà nước. Quá trình phát triển nền kinh tế đã tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp. Nắm bắt các cơ hội, doanh nghiệp Việt Nam đều đang cạnh tranh rất khốc liệt để tạo được chỗ đứng vững chắc của mình trên thị trường, đặc biệt là thị trường hàng hóa- làm sao để sản xuất hàng hóa hợp thị hiếu, làm sao để hàng hóa sản xuất ra được tiêu thụ tốt nhất. Đốivới các doanh nghiệp thương mại thì quá trình tiêu thụ hàng hóa là điểm mấu chốt trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Chỉ khi hàng hóa được bán ra- tức hàng hóa được người mua chấp nhận thì khi đó giá trị sử dụng của hàng hóa mới được thừa nhận, doanh nghiệp mới thu được lợi íchkinh tế. Do vậy công tác bán hàng và xác định kết quả kinh doanh là hết sức cần thiết đốivới doanh nghiệp. Có thực hiện quản lý tốt hàng hoá và công tác tổ chức bán hàng doanh nghiệp mới có điều kiện bù đắp chi phí đã chi ra trong quá trình sản xuất, tiêu thụ, đảm bảo cho quá trình tái sản xuất giản đơn và thực hiện giá trị của lao động thặng dư – thu lợi nhuận, quyết định tới hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Ngay từ khi mới thành lập, Công ty TNHH một thành viên cấp nước Của Lò đã sớm tiếp cận với những quy luật của nền kinh tế thị trường, quan tâm đẩy mạnh nâng cao các dịch vụ, phương thức bán hàng và chủ động trong việc tiêu thụ. Song song với những điều đó, bộ phận kế toán của công ty cũng từng bước phát triển, nâng cao nghiệp vụ và hoàn thiện theo bề dày thời gian cũng như đổi mới của hệ thống kế toán Việt Nam. Bán hàng là khâu cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh, nó quyết định tới lợi nhuận của doanh nghiệp. Chính vì vậy việc tổ chức tốt công tác kế
7. Luận văn tốt nghiệp Học viện Tài chính SV: Lê Trường Thư Lớp: CQ48/21.012 toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh là một đỏi hỏi không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp nói chung và đối với công ty TNHH MTV cấp nước Cửa Lò nói riêng. Xuất phát từ thực tế đó trong thời gian thực tập tại công ty TNHH MTV cấp nước Cửa Lò với sự giúp đỡ của thầy giáo GS.TS Ngô Thế Chi cùng phòng kế toán – tài chính, em mạnh dạn đi sâu nghiên cứu đề tài: “Tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH MTV cấp nước Cửa Lò” Mục tiêu của đề tài là tổng hợp, hệ thống hoá lý luận về công tác tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại doanh nghiệp. Đánh giá, phân tích thực trạng tổ chức công tác kế toán, đặc biệt là kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh. Trên cơ sở đó đưa ra một số ý kiến góp phần hoàn thiện công tác kế toán nói chung và công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh nói riêng tại Công ty. Nội dung nghiên cứu gồm 3 chương: Chương 1: Những vấn đề lý luận chung về kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh. Chương 2: Thực tế công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh ở công ty TNHH MTV cấp nước Cửa Lò Chương 3: Một số kiến nghị giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH MTV cấp nước Cửa Lò Do sự hạn chế về kiến thức, thời gian nghiên cứu cũng như kinh nghiệm thực tế nên mặc dù rất cố gắng bài luận văn của em không thể tránh khỏi những thiếu sót vì vậy em rất mong được sự giúp đỡ đóng góp ý kiến của thầy cô để bài luận văn được hoàn thiện hơn.
8. Luận văn tốt nghiệp Học viện Tài chính SV: Lê Trường Thư Lớp: CQ48/21.013 Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của thầy cô, các cán bộ phòng kế toán – tài chính và đặc biệt là thầy giáo đã trực tiếp hướng dẫn em.
9. Luận văn tốt nghiệp Học viện Tài chính SV: Lê Trường Thư Lớp: CQ48/21.014 CHƯƠNG I : LÝ LUẬN CHUNG VỀ KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH 1.1 Sự cần thiết phải tổ chức kế toán bán hàng hàng và xác địnhkết quả kinhdoanh tại các doanh nghiệp thương mại 1.1.1 Khái niệm về bán hàng Đứng trên góc độ luân chuyển vốn, bán hàng ở các doanh nghiệp là quá trình chuyển vốn kinh doanh từ hình thái hàng hoá sang hình thái tiền tệ (H- T). Thông qua quá trình này, nhu cầu người tiêu dùng về mặt giá trị sử dụng được thoả mãn và giá trị hàng hoá được thực hiện. Xét từ góc độ kinh tế, bán hàng là việc chuyển quyền sở hữu sản phẩm hàng hoá, gắn với phần lớn lợi íchhoặc rủi ro cho khách hàng, đồng thời được khách hàng thanh toán hoặc chấp nhận thanh toán. Như vậy, có thể hiểu một cách khái quát nhất: Bán hàng là quá trình trao đổiđể thực hiện giá trị của hàng hóa, tức là chuyển hóavốn củadoanh nghiep từ trạng thái của vật chất tiền tệ và hình thành kết quả bán hàng, trong đó

 

 

 

 

 

 

MÃ TÀI LIỆU:2964

 

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN ( VÍ DỤ: 0324 – trinhnam34gmailcom) có thể bỏ chữ @ mới gửi được)
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Thinh Vượng

LỜI MỞ ĐẦU 1, Tính cấpthiết của đề tài Khi xã hội ngày càng phát …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *