Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài thực tập: Quy trình phục vụ tại phòng (khách sạn), HAY, 9 điểm!

Đề tài thực tập: Quy trình phục vụ tại phòng (khách sạn), HAY, 9 điểm!

Lý do chọn đề tài: Chuyên ngành quản trị nhà hàng khách sạn – lữ hành vẫn đang là một ngành học cực kỳ thu hút các bạn sinh viên vì rất nhiều lý do mà chuyên ngành này đã bắt đầu hấp dẫn từ vài năm trở lại đây và đang có xu hướng phát triển theo khuynh hướng tích cực. Cùng phát triển theo sự phát triển của các khách sạn, resort 4 – 5 sao trải dài trên khắp Việt Nam, ngành học quản trị nhà hàng – khách sạn có những bước tiến nổi bật. Khi đất nước đang trong thời kỳ phát triển, hội nhập nền kinh tế quốc tế đã mở ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho nhiều ngành, trong đó có thể kể đến ngành nhà hàng – khách sạn. Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Thực tế ngành này đã và đang đem lại nguồn lợi nhuận dồi dào cho kinh tế thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi năm ta đều đón một lượng khách rất lớn đến với Việt Nam cụ thể như : Theo Thống kê Du lịch của Tổng cục Thống kê tại thành phố Hồ Chí Minh, năm 2015, số lượng khách quốc tế đến thành phố chiếm 58,2% khách của cả nước. Doanh thu từ du lịch của Thành phố trong năm 2015 đạt 94.600 tỷ đồng, tương đương 4,2 tỷ USD, chiếm 9,88% GDP của Thành phố và 30,2% doanh thu du lịch của cả nước. Cuối năm 2016, Tổng cục du lịch ước lượng, lượng khách quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh là 5,2 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2015, trong đó, khách nội địa ước đạt 21,8 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh ước đạt 103 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2015. Những con số trên là kết quả đáng ghi nhân của sự nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức của ngành du lịch trong năm 2016. Đó cũng là cơ hội và thách thức cho ngành du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh không ngừng cố gắng cải thiện và nâng cao dịch vụ, nguồn nhân lực, năng lực cạnh tranh để thu hút khách du lịch đến với thành phố trong những năm tiếp theo. Bên cạnh những thông số tuyệt vời như thế ta có thể tự hào vinh danh những con người làm việc miệt mài bất kể ngày lễ, tết hoặc những ngày cuối tuần khi mọi
11. 12 người cùng nhau hội họp thì chúng ta – những con người làm ngành dịch vụ lại hối hả, tất bật với những du khách, thực khách quý của chúng ta. Tuy nhiên, có một điều khá là mâu thuẫn khi nói đến vấn đề nhân sự của ngành nhà hàng – khách sạn, khi hầu hết các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp đều có cho mình một lực lượng học viên theo chuyên ngành khách sạn thì thực tế hiện nay nhu cầu tuyển dụng của các nhà hàng – khách sạn lớn – nhỏ luôn trong tình trạng thiếu hụt. Vì những thiếu sót trong quá trình học tập, rèn luyện khi còn ngồi trên ghế nhà trường mà nhiều bạn sinh viên phải bỏ lỡ nhiều cơ hội khi tốt nghiệp hoặc khi có nhu cầu tìm kiếm công việc phù hợp cho mình. Trong đó, nhu cầu về ngoại ngữ, nghiệp vụ chuyên ngành của các bạn không đáp ứng được đối với các nhà tuyển dụng, cho nên việc tìm việc làm đối với các bạn sinh viên trở nên khó khăn hơn hết. Khi làm việc thực tế, các bạn có thể thấy mình thiếu đi nghiệp vụ chuyên môn vì về cơ bản tất cả giống nhau nhưng khi vào một môi trường khách sạn chuyên nghiệp họ đòi hỏi sự tuân thủ theo những quy trình, luật lệ họ đã đặt ra nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ của họ luôn ở mức tốt nhất. Chính vì vậy em đã chọn đề tài nghiên cứu : “Quy trình phục vụ tại phòng” để góp phần cải thiện thực trạng nói trên. 2. Mục tiêu nghiên cứu: a) Mục tiêu chung:  Mục tiêu chung của đề tài là “Quy trình phục vụ tại phòng” b) Mục tiêu cụ thể:  Những quy trình tiêu chuẩn được đề ra bởi ban quản lý cấp cao của khách sạn Sheraton.  Liên kết những quy tắc cơ bản vào quy trình thực tiễn nhằm tạo mối liên hệ dễ dàng tiếp cận hơn với các quy trình thực tiễn.  Đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh, nâng cao tính hiệu quả trong công việc, cũng như bổ sung những thiếu sót trong quy trình sau khi trải nghiệm thực tế.
12. 13 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:  Đối tượng nghiên cứu của đề tài là những quy trình, quy chuẩn cho cung cách phục vụ tại phòng  Phạm vi nghiên của đề tài: sử dụng phương thức thực tập để thu thập thông tin, dữ liệu tại bộ phận In room Dining của khách sạn Sheraton 4. Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu được áp dụng trong đề tài bao gồm:  Phương pháp quan sát  Phương pháp nghiên cứu tài liệu  Phương pháp thực nghiệm  Phương pháp phân tích tổng kết kinh nghiệm 5. Kết cấu đề tài: Chương 1 : Cơ sở lý luận về quy trình phục vụ tại phòng  Quá trình hình thành các quy trình phục vụ  Khái niệm cơ bản về các quy trình phục vụ  Đặc tính cơ bản của các quy trình phục vụ Chương 2: Thực trạng về quy trình phục vụ tại phòng  Trải nghiệm thực tế thông qua phương thức thực tập  Thực trạng về quy trình phục vụ Chương 3: Giải pháp nâng cao cải thiện chất lượng của quy trình phục vụ tại phòng sau khi trải nghiệm thực tế
13. 14 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUY TRÌNH PHỤC VỤ TẠI PHÒNG 1.1. Quá trình hình thành các quy trìnhphục vụ: Các quy trình phục vụ gắn liền với nhu cầu của khách hàng về các dịch vụ phục vụ mà họ được trải nghiệm. Vào những năm đầu khi ngành khách sạn vừa ra đời và thực hiện những bước đi đầu tiên thì quy trình phục vụ vẫn chưa được phát triển rõ ràng và mang tính cấp thiết. Cơ bản về khách sạn là một nơi để du khách nghỉ ngơi trong các cuộc hành trình của họ. Và đến khi cuộc Cách mạng kỹ nghệ ở Anh năm 1790 mới có được những sự tiến bộ và ý tưởng mới về kinh doanh nhà hàng – khách sạn. Thuật ngữ “Hotel” – khách sạn có nguồn gốc từ tiếng Pháp. Từ khách sạn theo nghĩa hiện đại được dùng ở Pháp vào cuối thế kỷ XVII, mãi đến cuối thế kỷ XĨ mới được phổ biến ở các nước khác. Cơ sở chính để phân biệt khách sạn là sự hiện diện của các buồng ngủ với đầy đủ tiện nghi hơn so với các nhà trò thời kỳ bấy giờ. Tại Pháp, họ định nghĩa rằng: “Khách sạn là một cơ sở lưu trú được xếp hạng, có các buồng và các căn hộ với các trang thiết bị tiện nghi nhằm thỏa mãn nhu cầu nghỉ ngơi của khách trong một khoảng thời gian dài (có thể là hàng tuần hoặc hàng tháng nhưng không lấy đó làm nơi cư trú thường xuyên, có thể có nhà hàng và các dịch vụ bổ sung. Khách sạn có thể hoạt động quanh năm hay theo mùa” (Dẫn theo Nguyễn Văn Hóa, 2009) Buồng ngủ trong khách sạn là nơi để khách lưu trú trong thời gian nhất định với mục đích để nghỉ ngơi hoặc làm việc, tùy thuộc vào mức sao của khách sạn mà buồng ngủ sẽ có những dịch vụ bổ sung khác nhau và các loại buồng ngủ khác nhau như: Standard – Superior – Deluxe – Suite (Grand – Presidential, Regal, Royal, Junior – Executive). Ngoài ra, ta có thể phân loại buồng/phòng theo nhiều yếu tố khác nhau như: số lượng người và kích cỡ giường (Single, Double, Queen, King,..), theo vị trí (Connecting room, Adjoining room,Sea/Moutain/City view,…), theo mức độ dịch vụ và đặc thù (Penthouse Suite, Studio room, Duplex,Parlour,…).
14. 15 Phục vụ buồng được hiểu là những hoạt động chăm lo sự nghỉ ngơi của khách bằng việc làm vệ sinh, bảo dưỡng các buồng khách và làm đẹp cho diện mạo khách sạn, đồng thời phục vụ đầy đủ các dịch vụ bổ sung mà khách yêu cầu. Vào năm 1800, Mỹ được xem là quốc gia dẫn đều về sự phát triển khách sạn và cũng là quốc gia đi đầu trong nền tảng các quy trình phục vụ về ăn uống và lưu trú. Năm 1829, khách sạn Tremont House Boston ra đời với 170 phòng và là khách sạn có quy mô lớn, có nhiều cải tiến về tất cả mọi mặt. Chính vì cảm thấy sự cải tiến ấy, các thương khách, quý tộc thường lui tới và từ đó cung cách phục vụ của các nhân viên khách sạn lúc bấy giờ trở nên chuyên nghiệp và có quy tắc, chuẩn mực hơn. Các quy trình phục vụ ngày càng phát triển qua nhiều thời kỳ khác nhau, do tính chất phát triển của nhân loại dẫn đến nhu cầu của con người ngày một được nâng cao và như thế các quy trình phục vụ cũng được phát triển dựa trên những nền tảng sẵn có và ngày càng đa dạng hơn về số lượng cũng như chất lượng của các quy trình. 1.2. Phục vụ tại phòng là gì: Ăn uống, sinh hoạt và cảm thấy an toàn là 3 yếu tố cơ bản nhất cần có của một con người. Do đó, các khách sạn được xây dựng dựa trên nền tảng những nhu cầu cơ bản ấy nhằm đảm bảo được sự tiện nghi, thoải mái tạo cho khách hàng cảm giác như được ở chính ngôi nhà của mình trong suốt quá trình lưu trú tại cơ sở. Nắm bắt và xây dựng các loại hình phục vụ xoay quanh tâm lý ấy là điều mà các nhà quản lý khách sạn luôn hướng đến. Tuy nhiên,, không phải mục đích của khách hàng đền với cơ sở lưu trú đều như nhau, có người đến để du lịch, nghỉ dưỡng, thăm viếng. Bên cạnh đó có những khách đến với cơ sở lưu trú như một trạm nghỉ chân vài ngày để tiếp tục chuyến công tác, mục đích công việc của họ trong chuyến đi là vấn đề chính trong tổng thời gian lưu trú của họ. Chính vì thế nên tổng số thời gian họ ở tại phòng cao hơn những du khách có mục đích vui chơi hoặc nghỉ dưỡng tại khách sạn. Nắm được tâm lý “hạn chế ra khỏi phòng” ấy, các nhà quản lý đã tạo ra những dịch vụ bổ sung dựa trên những nhu cầu thiết yếu của con người để tạo cho các khách hàng sự thoải
15. 16 mái, tiện nghi nhất mà không gây ảnh hưởng đến mục đích quá trình lưu trú của họ. Có những khách hàng họ ưa thích sự tiện lợi, nhiều khách không thích những nơi đông người, có những người rất bận rộn với công việc của mình mà không thể rời chiếc máy tính trong những khoảng khắc quan trọng dù họ rất đói,..

 

MÃ TÀI LIỆU: 0553

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoàn thiện công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Du lịch Trung Hậu

LỜI NÓI ĐẦU Trong nền kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay đã …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *