Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Sử dụng bài FCI để khảo sát sai lầm của học sinh, HOT

Đề tài: Sử dụng bài FCI để khảo sát sai lầm của học sinh, HOT

1. Lý do chọn đề tài “Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ” (Galileo). Câu nói của Galileo nói lên tầm quan trọng của sự hướng dẫn của người thầy, đó chính là phương pháp giáo dục. Phương pháp giáo dục đúng sẽ chỉ dẫn, dẫn dắt người học đi tìm kiếm tri thức đúng đắn và phát huy được hết khả năng của người học. Nghị quyết TW2 (khoá VIII) của Đảng đã khẳng định: “Cuộc cách mạng về phương pháp giáo dục phải hướng vào người học, rèn luyện và phát triển khả năng suy nghĩ, khả năng giải quyết vấn đề một cách năng động, độc lập, sáng tạo ngay trong quá trình học tập ở nhà trường phổ thông”. Việc tiếp thu những phương pháp giáo dục mới, sáng tạo thay thế cho kiểu dạy học “đọc – chép” truyền thống là điều cần thiết để nền giáo dục Việt Nam phát triển theo kịp các nước trên thế giới, đào tạo con người toàn diện. Trong những năm 1980, McDermott, Viennot, và một số nhà nghiên cứu giảng dạy vật lí khác cho rằng mỗi học sinh bước vào lớp học vật lí không phải như một trang giấy trắng. Các em mang vào lớp học một hệ thống những quan niệm – đa số là sai lầm – về thế giới vật chất được hình thành từ kinh nghiệm cá nhân được tích lũy từ cuộc sống. Theo lí luận dạy học hiện đại thì một trong những nhiệm vụ quan trọng của quá trình dạy học là nhằm chuyển những quan niệm sai lầm của học sinh thành những quan niệm khoa học đúng đắn. Chính vì vậy nhiệm vụ quan trọng của của người giáo viên là nghiên cứu, khảo sát để tìm ra học sinh của mình đang quan niệm sai lầm cụ thể ở đâu và tìm ra phương pháp thích hợp sao cho vừa phù hợp với phương pháp bộ môn, vừa phải phù hợp với quĩ thời gian của tiết học để sửa chữa những quan niệm sai lầm đó. Từ năm 1980, các nhà nghiên cứu giảng dạy vật lí đã bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn về cách hiểu của học sinh về các khái niệm vật lí. Các công cụ khảo sát như Force
8. 5 Concept Inventory (FCI), Test of Understanding graphs – Kinematics (TUG-K), … lần lượt được phát triển, cung cấp những công cụ hữu hiệu để đánh giá sự hiểu biết của học sinh về các khái niệm vật lí và đánh giá hiệu quả của những phương pháp giảng dạy mới. Từ những nghiên cứu trên có thể thấy việc nghiên cứu các quan niệm sai lầm của học sinh đã được tiến hành rất nhiều từ trước đến nay và có tầm quan trọng đặc biệt, được các nhà nghiên cứu phương pháp giảng dạy trên thế giới quan tâm. Chỉ khi nào biết được học sinh đang có quan niệm sai lầm nào, nguyên nhân hình thành quan niệm sai đó từ đâu thì giáo viên mới tìm ra phương pháp hữu hiệu để sửa chữa tận gốc các quan niệm sai lầm đó. Chính vì thế, tôi nhận thấy việc khảo sát các quan niệm sai lầm của học sinh, nghiên cứu và tìm ra cách khắc phục nó là vô cùng quan trọng, quyết định hiệu quả và thành công trong dạy học vật lí cho học sinh. Do đó, trong nhiều thập kỷ qua, nhiều bài kiểm tra đã được xây dựng để khảo sát quan niệm sai lầm của học sinh, trong đó bài FCI là công cụ đo lường về lực được nhiều nhà nghiên cứu phương pháp giảng dạy đóng góp xây dựng và có uy tín nhất được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Vì vậy, tôi chọn đề tài nghiên cứu của luận văn là: “Sử dụng bài FCI để khảo sát các quan niệm sai lầm của học sinh và giáo viên vật lí THCS về lực và các định luật của Newton”. 2. Mục đích nghiên cứu Khảo sát những quan niệm sai lầm thường gặp của người học vật lí về lực và chuyển động bằng bài kiểm tra khái niệm về lực và chuyển động (FCI). 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu – Đối tượng nghiên cứu: nghiên cứu được tiến hành trên 98 giáo viên dạy vật lí THCS đang học lớp chuyên tu; 75 học sinh lớp 10 và 65 học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Tân Bình. – Phạm vi nghiên cứu: khảo sát những quan niệm sai lầm thường gặp của người học vật lí về lực và chuyển động bằng bài kiểm tra khái niệm về lực và chuyển động (FCI).

 

MÃ TÀI LIỆU: 11666

 

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN ( VÍ DỤ: 0324 – trinhnam34gmailcom) có thể bỏ chữ @ mới gửi được)
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoàn thiện quy trình tuyển dụng nhân sự tại tập đoàn Thủy Sản Minh Phú Cà Mau

PHẦN MỞ ĐẦU 1.Lý do chọn đề tài Tuyển dụng nhân sự là một trong …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *