Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / De tai quan tri kinh doanh ve san pham moi cua cong ty hay nhat 2017

De tai quan tri kinh doanh ve san pham moi cua cong ty hay nhat 2017

LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay trên hầu hết các thị trường đều diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt, nên những công ty nào không phát triển được sản phẩm mới sẽ gặp phải rủi ro rất lớn. Những sản phẩm hiện có sẽ bộc lộ những nhược điểm khi những nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng đã thay đổi, xuất hiện công nghệ mới, hay chu kì sống của sản phẩm bị rút ngắn lại, cũng như cạnh tranh trong nước và với nước ngoài tăng lên. mà.Do đó mọi công ty đều phải tiến hành phát triển sản phẩm mới để tìm ra những sản phẩm thay thế để duy trì hay tạo ra mức tiêu thụ tương lai. Chính vì thế, phát triển sản phẩm mới rất cần thiết để giúp cho Doanh nghiệp tồn tại, phát triển hoạt động kinh doanh nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Vậy thì sản phẩm mới là gì ? những yếu tố nào tạo nên thành công hay thất bại cho sản phẩm mới Doanh nghiệp có thể thực hiện những chiến lược nào? và quản trị như thế nào đối với chu kì sống sản phẩm ?…đây là những câu hỏi mà bất cứ một Doanh nghiệp nào cũng phải trả lời khi tiến hành tung sản phẩm ra trên thị trường . Để làm rõ vấn đề cũng như tìm hiểu thực tế thực hiện chiến lược phát triển sản phẩm mới, tôi đã lựa chọn đề tài: “chiến lược phát triển sản phẩm mới sữa tươi thanh trùngHILO của công ty sữa Nestlé Việt Nam” Đề án được trình bày về các vấn đề lí thuyết liên hệ với chiến lược phát triển sản phẩm mới – sữa tươi thanh trùng HILO của công ty Nestlé – Việt Nam và đề ra một số giải pháp nhằm duy trì ,thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm này. Đề án được chia làm 3 chương: Chương 1 : Một số vấn đề liên quan đến phát triển sản phẩm mới Chương 2 : Chiến lược phát triển sản phẩm mới – sữa tươi thanh trùng HILO của công ty sữa Nestlé –Việt Nam Chương 3 : Một số giải pháp nhằm duy trì đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm HILO.
2. Đề án chuyên ngành SV. Lương Ngọc Khánh Trang Lớp: Marketing 43A CHƯƠNG 1 : MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ THUYẾT LIÊN QUAN ĐẾN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI I.KHÁI QUÁT VỀ SẢN PHẨM MỚI . 1.Sản phẩm mới là gì ? Phân loại ? 1.1.sản phẩm ? Theo định nghĩa của Philip kotler thì: “ sản phẩm là mọi thứ có thể chào bán trên thị trường để chú ý, mua, sử dụng hay tiêu dùng, có thể thoả mãn được một mong muốn hay nhu cầu”. Những sản phẩm được mua trên thị trường bao gồm:hàng hoá vật chất, dịch vụ, địa điểm, tổ chức, và ý tưởng. Có thể nói, *sản phẩm là một tập hợp đặc trưng vật chất, đặc trưng chức năng, và những đặc trưng tâm lí hay sản phẩm chính là lời giải đáp vật chất của Doanh nghiệp cho những nhu cầu được xác định trên thị trường Ba thành phần của sản phẩm theo quan điểm marketing Ngoài cách chia thông thường trên thì Philip Kotler có đưa ra 5 mức độ của sản phẩm. Mức cơ bản nhất là ích lợi cốt lõi, chính là dịch vụ hay lợi ích cơ bản mà khách hàng thực sự mua, lúc này người kinh doanh phải xem mình là người cung ứng ích lợi. Tiếp theo đó, cần phải biến ích lợi cốt lõi thành sản phẩm chung, chính là dạng cơ bản của sản phẩm đó . ở mức độ thứ ba, người kinh doanh phải chuẩn bị một sản phẩm mong đợi,tức là tập hợp những thuộc tính và điều kiện mà người mua mong đợivà chấp thuận khi họ mua sản phẩm đó.ở mức độ thứ tư, người kinh doanh chuẩn bị một sản phẩm hoàn thiện thêm, tức là một sản phẩm bao gồm những dịch vụ và ích lợi phụ thêm làm cho sản phẩm của công ty khác với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Lợi ích cốt lõi của sản phẩm Chất lượng tính năng Nhãn hiệu bao bì Kiểu dáng,mẫu mã Sản phẩm cụ thể Bảo hành Vận chuyển Lắp đặt cung cấp phụ tùng các dịch vụ khác Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm
3. Đề án chuyên ngành SV. Lương Ngọc Khánh Trang Lớp: Marketing 43A Ngày nay cuộc cạnh tranh chủ yếu diễn ra ở mức độ hoàn thiện sản phẩm .Việc hoàn thiện sản phẩm đòi hỏi người kinh doanh phải xem xét toàn bộ hệ thống tiêu thụ. 1.2.sản phẩm mới: thực tế thì ít có sự đổi mới thực sự, những đổi mới “ cắt đứt cái cũ” khác biệt với sản phẩm cũ và đổi mới tạo ra một thị trường mới là hiếm hoi. Có thể chia ra làm 2 loại sản phẩm mới: Sản phẩm mới hoàn toàn Là sản phẩm đầu tiên được giới thiệu trên thị trường , Doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên sản xuất và kinh doanh sản phẩm đó. Sản phẩm này ra đời xuất phát từ sự thay đổi trong hành vi và mô thức tiêu dùng của khách hàng. Sản phẩm mới tương đối là những sản phẩm tương đối mới đối với khách hàng Doanh nghiệp . điều nàycho phép Doanh nghiệp giới thiệu cho người mua những sản phẩm mới , nhưng không đòi hỏi tốn qua nhiều chi phí cho quá trình phát triển sản phẩm mới giống như trường hợp đầu. Có 2 dạng sản phẩm mới tương đối: sản phẩm đổi mới, sản phẩm mở rộng Sản phẩm đổimới là sản phẩm cải tiến dựa trên sản phẩm đã có, qua đó Doanh nghiệp sẽ thay thế cho sản phẩm cũ. Doanh nghiệp sẽ thay thế sản phẩm cũ có thể do thị hiếu của khách hàng đã thay đổi , hoặc do thị hiếu của khách hàng đã thay đổi, hoặc do thực hiện chiến lược tái định vị Sản phẩm mở rộng: Doanh nghiệp cố gắng mở rộng thêm sản phẩm vào dong sản phẩm hiện có (vd) . đây là phương pháp phổ biến để Doanh nghiệp tạo ra sản phẩm mới nhằm thu hút nhiều khúc thị trường khác nhau Việt Nam gia tăng giá trị nhãn hiệu sản phẩm cũng được xác định là mới tương đối khi Doanh nghiệp tung sản phẩm hiện đang kinh doanh vào khu vực thị trường mới hay khúc thị trường mới, như trường hợp của công ty Unilever khi tung sản phẩm nhãn hiệu DOVE vào thị trường Việt Nam , được xem là mới ở thị trường Việt Nam , nhưng nhãn hiệu này đã xuất hiện trên các khu vực thị trường khác từ rất lâu 2.Sự cần thiết phát triển sản phẩm mới . Do ngày nay trên hầu hết các thị trường đều diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt, nên những công ty nào không phát triển được sản phẩm mới sẽ gặp phải rủi ro rất lớn. Những sản phẩm hiện có sẽ bộc lộ những nhược điểm khi những nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng đã thay đổi, xuất hiện công nghệ mới, chu kì sống của sản phẩm bị rút ngắn lại và cạnh tranh trong nước và với nước ngoài tăng lên. phát triển sản phẩm mới giải quyết các vấn đề tài chính, thích ứng với sự toàn cầu hoá hay liên kết giữa các Doanh nghiệp, và thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của khách hàng. 3.Yếu tố gây cản trở cho sự phát triển thành công sản phẩm mới

 

MÃ TÀI LIỆU: 7422

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoàn thiện công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Du lịch Trung Hậu

LỜI NÓI ĐẦU Trong nền kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay đã …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *