Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài quản trị kinh doanh chiến lược phát triển thị trường hay 2017

Đề tài quản trị kinh doanh chiến lược phát triển thị trường hay 2017

LỜI MỞ ĐẦU Trong điều kiện nền kinh tế hội nhập thế giới, Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của tổ chức WTO, thì chúng ta đã thực sự gia nhập vào một sân chơi lớn nhưng cũng đầy khó khăn và thử thách, đã có nhiều DN khẳng định được vị thế của mình trong nước cũng như thị trường thế giới nhưng đi cùng với đó là sự phá sản và tuột dốc của một số DN không thích ứng được với tình hình mới cũng như là không đủ tiềm lực và sức mạnh để tiếp tục. Đặc biệt trong điều kiện nền kinh tế đang khó khăn sau cuộc khủng hoảng thì thử thách càng nhiều và khắc nghiệt hơn. Vì vậy những DN còn ở lại càng phải có những chiến lược để tồn tại và phát triển, trong đó thì chiến lược phát triển thị trường là một trong những chiến lược nòng cốt của DN. Không những chỉ ra con đường đi để phát triển, vạch đúng hướng mà mặt khác nó còn phản ánh năng lực cũng như vị thế của DN. Qua quá trình thực tập ở công ty cổ phần may Hồ Gươm, sau khi tìm hiểu tình hình sản xuất kinh doanh của công ty cũng như nhận thức được tầm quan trọng của chiến lược này mà em đã mạnh dạn chọn đề tài : Chiến lược phát triển thị trường của công ty cổ phần may Hồ Gươm sau khủng hoảng. Đây là một đề tài khá hay và mang tính thời sự. Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn của PGS. TS. Phan Thị Nhiệm- đã theo sát và chỉnh sửa trong suốt thời gian viết chuyên đề cùng các anh chị trong công ty đặc biệt là các chị phòng kế toán đã góp ý kiến, tạo điều kiện thuận lợi giúp em có cơ hôi thực tập và tiếp cận với tình hình thực của công ty, để em có thể hòan thành được bài viết chuyên đề của mình. Chuyên đề có bố cục 3 chương: Chương I : Cơ sở lý luận về chiến lược phát triển thị trường. Chương II : Thực trạng phát triển thị trường của CTCP may Hồ Gươm. Chương III : Chiến lược phát triển thị trường của CTCP may Hồ Gươm sau khủng hoảng. SV: Đào Thị Dung – CQ480374 KTPT 48B1
2. Chuyên đề thực tập tốt nghiệp LÝ DO LỰA CHỌN ĐỀ TÀI. Trong điều kiện nền kinh tế hội nhập thế giới, bất kì một DN nào đều muốn tồn tại và phát triển ngày một lớn hơn. Việc lựa chọn đề tài: “Chiến lược phát triển thị trường của công ty cổ phần may Hồ Gươm” của em là do một vài lý do sau : 1. Trong quá trình thực tập ở công ty cổ phần may Hồ Gươm, nhận thấy công ty còn tồn tại khá nhiều vấn đề cần giải quyết như: vấn đề về loại hàng hóa, vấn đề cổ tức của cán bộ công nhân viên trong công ty, vấn đề tiền lương…nhưng thực sự khi đọc bài báo về công ty cổ phần may Hồ Gươm, lời phát biểu của vị chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc : ‘ Khi làm việc với bạn hàng tôi mong một ngày nào đó sẽ được tự mình đặt giá cho sản phẩm của chính mình’. Chính vì lời phát biểu đó mà em đã lựa chọn đề tài này cho chuyên đề tốt nghiệp của mình.. 2. Cạnh tranh trên thương trường ngày càng gay gắt, doanh nghiêp phải có một chiến lược đặc biệt khác với đối thủ thì mới có thể vượt qua được họ để nâng cao vị thế của mình trong ngành, lĩnh vực tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì vậy phát triển thị trường là một tất yếu mà không một DN nào không thực hiện. 3. Trong quá trình học tập với những kiến thức đã được tích lũy, 3 tháng thực tập ở Công ty cổ phần may Hồ Gươm dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Phan Thị Nhiệm. Em hi vọng mình có thể hoàn thành bài viết về đề tài này SV: Đào Thị Dung – CQ480374 KTPT 48B2
3. Chuyên đề thực tập tốt nghiệp CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG I. VAI TRÒ CỦA THỊ TRƯỜNG VỚI HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP. 1. Khái ni m v th tr ngệ ề ị ườ . Có rất nhiều khái niệm về thị trường, nhưng về cơ bản chúng ta hay gặp các khái niệm thị trường như sau : Theo C.Mác, hàng hoá là sản phẩm được sản xuất ra không phải cho người sản xuất tiêu dùng mà người sản xuất ra để bán.Thị trường xuất hiện đồng thời với sự ra đời và phát triển của nền sản xuất hàng hoá và được hình thành trong lĩnh vực lưu thông. Người có hàng hoá hoặc dịch vụ đem ra trao đổi gọi là bên bán, người mua có nhu cầu hàng hóa và có khả năng thanh toán được gọi là bên mua . Vì vậy, theo nghĩa đen, thị trường là nơi mua bán hàng hoá, là nơi gặp gỡ để tiến hành hoạt động mua bán bằng tiền tệ giữa người bán và người mua. Sự hình thành thị trường đòi hỏi phải có: – Đối tượng trao đổi : sản phẩm hàng hoá hay dịch vụ. – Đối tượng tham gia trao đổi : bên bán và bên mua. – Điều kiện thực hiện trao đổi : khả năng thanh toán Như vậy, điều quan tâm nhất của DN là tìm ra nơi trao đổi, tìm nhu cầu và khả năng thanh toán của các sản phẩm, dịch vụ mà nhà sản xuất dự định cung ứng hay không. Còn đối với người tiêu dùng, họ lại quan tâm tới việc so sánh những sản phẩm dịch vụ mà nhà sản xuất cung ứng thoả mãn đúng yêu cầu và thích hợp với khả năng thanh toán của mình đến đâu.

 

MÃ TÀI LIỆU: 7449

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

30 đề tài đạt điểm cao ngành kế toán xác định kết quả kinh doanh

Bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, bạn muốn làm đề tài kế toán …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *