Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Quản trị kênh phân phối tại cty Phân phối hàng tiêu dùng, HAY

Đề tài: Quản trị kênh phân phối tại cty Phân phối hàng tiêu dùng, HAY

LỜI NÓI ĐẦU Sau hơn ba mươi năm năm đổi mới, bằng những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nền kinh tế Việt Nam đã có chuyển biến và đạt được rất nhiều thành tựu vượt bậc. Thị trường Việt Nam trở thành một trong những thị trường sôi động và được chú ý nhiều trên trường quốc tế. Đặc biệt việc Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại quốc tế WTO đã tạo ra cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước rất nhiều cơ hội tuy nhiên cũng còn nhiều thách thức. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt đó các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì phải khẳng định được mình trên thị trường, phải có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Để làm được điều này các doanh nghiệp phải tạo ra cho mình những lợi thế cạnh tranh lớn hơn so với đối thủ. Việc tạo được lợi thế cạnh tranh ngày càng khó, duy trì lợi thế cạnh tranh lâu dài còn khó hơn nhiều. Các biện pháp về sản phẩm, quảng cáo, khuyến mãi, cắt giảm giá bán,… chỉ có lợi thế ngắn hạn, bởi các doanh nghiệp khác dễ dàng và nhanh chóng làm theo. Ngày nay người ta cho rằng việc tập trung phát triển mạng lưới kênh tiêu thụ sản phẩm là giúp cho doanh nghiệp đã xây dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn. Bởi vì kênh phân phối là tập hợp các quan hệ bên ngoài giữa các doanh nghiệp độc lập trong kinh doanh. Tạo lập và phát triển hệ thống kênh phân phối đòi hỏi thời gian, trí tuệ, tiền của, sức lực,… nên các doanh nghiệp khác không dễ làm theo. Nhận thức được tầm trọng của hệ thông kênh phân phối, đặc biệt lại một công ty với chức năng chính là phân phối sản phẩn hàng hoá ra thị trường. Công ty TNHH Thanh Trọng đã không ngừng quan tâm, đầu tư và phát triển riêng cho mình một hệ thống kênh phân phối hiệu quả. Song trên thực tế hệ thống kênh phân phối của công ty vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu cũng như mong muốn của công ty và thị trường. Do đó trong thời gian thực tập, tìm hiểu tại công ty em đã chọn đề tài “Hoàn thiện chính sánh quản trị kênh phân phối tại Công ty TNHH Thanh Trọng” làm đề tài nghiên cứu cho chuyên đềtốt nghiệp của mình. Chuyên đề có mục đích, phạm vi và phương pháp nghiên cứu như sau:  Mục đích nghiên cứu: phân tích và nhận thức đúng đắn về thực trạng và đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm và công tác quản quản trị hệ thống kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH Thanh Trọng, góp phần vào sự phát triển công ty.  Phạm vi nghiên cứu: cấu trúc, hệ thống, công tác quản trị hệ thống kênh phân phối của công ty từ năm 2016- 2018.
8. Chuyên đề tốt nghiệp Sinh viên: Huỳnh Thị Mỹ Hạ – 8 Lớp: 16CB1  Phương pháp luận: Chuyên đề sử dụng các phương pháp so sánh, phân tích, phương pháp tiếp cận hệ thống, phương pháp suy luận biện chứng, nhằm phát hiện đánh giá vấn đề. Kết cấu của chuyên đề gồm 3chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị kênh phân phối. Chương 2: Thực trạng côngtác quảntrị kênhphânphối tạiCôngtyTNHHThanhTrọngtrongthờigian qua. Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối tại Công ty TNHH Thanh Trọng. Do trình độ, kinh nghiệm và thời gian còn hạn chế nên chuyên đề không tránh khỏi những thiếu xót và hạn chế. Bản thân rất mong nhận được sự đóng góp của các thầy cô và các bạn để chuyên đềđược hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn cô Nguyễn Thị Kiều Oanh đã hết lòng tận tuỵ, định hướng, hướng dẫn em hoàn thành chuyên đề này. Em cũng xin cảm ơn các anh (chị)trong Công ty TNHH Thanh Trọng đã giúp đỡ em trong quá trình thực tập tại công ty. Sinh Viên: Huỳnh Thị Mỹ Hạ
9. Chuyên đề tốt nghiệp Sinh viên: Huỳnh Thị Mỹ Hạ – 9 Lớp: 16CB1 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI 1.1 Tổng quan về kênh phân phối 1.1.1 Khái niệm về kênh phân phối Sự phát triển không ngừng của nền kinh tế là do quá trình tái sản xuất diễn ra một cách liên tục. Các giai đoạn của một quá trình tái sản xuất là: Sản xuất ==> phân phối ==> tiêu dùng Trong quá trình đó nhà sản xuất phải đảm nhiệm hai công việc quan trọng là sản xuất và phân phối.,theo sự phát triển của xã hội hai công việc đó ngày càng đòi hỏi những điều kiện cao hơn về tài chính, nhân lực, chuyên môn…Và ngày nay hai công việc này đã được tách ra và do những đối tượng khác nhau đảm nhiệm nhờ sự phân chia về lợi nhuận. Và khái niệm kênh phân phối cũng ra đời từ đó. Có rất nhiều định nghĩa về kênh phân phối, tùy theo mục đích nghiên cứu của chủ thể nghiên cứu. -Theo quan niệm của những người sản xuất: Vì những người sản xuất có thể nhấn mạnh vào các loại trung gian khác nhau cần sử dụng để đưa sản phẩm đến người tiêu dùng nên kênh phân phối có thể định nghĩa như “ Các hình thức di chuyển sản phẩm qua các trung gian khác nhau”. – Những người bán buôn bán lẻ: Những người hy vọng có được dự trữ lợi nhuận tồn kho từ những người sản xuất nên họ định nghĩa: “ Kênh phân phối là các dòng chuyển quyền sở hữu”. – Những người tiêu dùng thì cho rằng: “ Kênh phân phối là các trung gian đứng giữa họ và người sản xuất”. – Theo những nhà nghiên cứu marketing thì kênh phân phối có thể quan niệm theo những cách sau:  “Kênh phân phối có thể được xem như những tập hợp các tổ chức phụ thuộc lẫn nhau liên quan đếnquá trình tạo ra sảnphẩm hay dịch vụhiện có để sử dụng hay tiêu dùng”  “Kênh phân phối là tập hợp các công ty hay cá nhân tự gánh vác hay giúp đỡ chuyển giao một ai đó quyền sở hữu đố với một hàng hóa cụ thể hay dịch vụ trên con đường từ nhà sản xuất đến nhàtiêu dùng”
10. Chuyên đề tốt nghiệp Sinh viên: Huỳnh Thị Mỹ Hạ – 10 Lớp: 16CB1  “Kênh phân phối là tập hợp các doanh nghiệp và cáccá nhân độclập và phụ thuộclẫn nhau tham gia vào quá trình đưa hàng hóatừ người sản xuất tới người tiêu dùng”  “Kênh phân phối là tập hợp các quan hệ với các tổ chức và cá nhân bên ngoài doanh nghiệp để tổ chức và quản lý các hoạt động tiêu thụ sản phẩm nhằm đạt đượccácmụctiêu của doanh nghiệp trênthị trường” Như vậy có rất nhiều định nghĩa về kênh phân phối song nhìn chung kênh phân phối là: “Tập hợp các yếu tố, các quan hệ, đối tượng tham gia vào quá trình lưu chuyển hàng hóa từ những người sảnxuất tới người tiêu dùng”. 1.1.2 Chức năng và vai trò củakênh phân phối 1.1.2.1Chức năng – Kênh phân phối là con đường, là phương tiện để đưa hàng hóa từ người sản xuất tới người tiêu dùng dẫn đến chức năng chính của kênh phân phối là đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý, đảm bảo về thời gian, địa điểm, chất lượng sản phẩm.

 

MÃ TÀI LIỆU: 0627

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoạt động logistic trong dịch vụ kho công ty Tân Cảng, HAY

LỜI MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Cơ chế thị trường và xu …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *