Home / Luận văn thạc sĩ / Đề tài: Quản lý Quảng cáo ngoài trời tại Phú Thọ, HOT!

Đề tài: Quản lý Quảng cáo ngoài trời tại Phú Thọ, HOT!

MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, kinh tế – xã hội của thị xã Phú Thọ phát triển mạnh, đặc biệt là hoạt động thương mại quốc tế diễn ra ngày càng sôi động trong đó có hoạt động quảng cáo. Đặc biệt, từ khi tuyến đường cao tốc nối giữa Hà Nội với Lào Cai qua thị xã Phú Thọ hoàn thành, thị xã Phú Thọ có nhiều cơ hội để giao lưu và phát triển kinh tế – văn hóa năng động của khu vực. Theo xu thế đó, hoạt động quảng cáo ngoài trời phát triển mạnh, đặc biệt là tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo tấm lớn. Các phương thức và phương tiện quảng cáo rất đa dạng. Đến nay đã có khá nhiều công trình nghiên cứu về quảng cáo, nhưng chưa có công trình nghiên cứu nào đi sâu tìm hiểu về quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thị xã Phú Thọ. Nghiên cứu đề tài này, tác giả muốn có một cái nhìn sâu sắc hơn về phương tiện và phương thức quảng cáo ngoài trời trên bình diện quản lý nhà nước, từ đó thấy được ưu điểm và hạn chế của việc sử dụng quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam nói chung và trên địa bàn thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ nói riêng. Những năm gần đây, hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ nhiệm vụ chính trị và quảng cáo ngoài trời đã góp phần tích cực trong việc phát triển chính trị – kinh tế – văn hóa – xã hội của thị xã. Quảng cáo thương mại đã góp phần thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ hàng hóa dịch vụ trên thị trường, gián tiếp thúc đẩy hoạt sản xuất kinh doanh, nâng cao tính cạnh tranh và tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho nền kinh tế của thị xã, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của nền kinh tế thị trường tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài thị xã tuyên truyền, quảng bá sản phẩm tới các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh những đóng góp đáng được ghi nhận thì hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ cũng đã phát sinh
8. 2 nhiều hiện tượng khá phức tạp cần phải kịp thời quản lý, điều chỉnh. Mặt khác, sự bất cập, sơ hở và chồng chéo của các văn bản quy phạm pháp luật có không ít đơn vị không tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng; thực hiện không đúng theo nội dung giấy phép được cấp, gây khó khăn không ít cho công tác quản lý. Xuất phát từ những lý do cấp thiết trên tôi chọn đề tài: Quản lý quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ làm đề tài tốt nghiệp cao học chuyên ngành Quản lý văn hóa. Nghiên cứu đề tài này, tôi mong góp thêm một cách nhìn toàn diện từ cơ sở lý luận, thực tiễn trong công tác quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời, nhằm góp phần phát triển ngành công nghiệp sáng tạo này đúng hướng, mang lại những lợi ích thiết thực về kinh tế – xã hội cho thị xã Phú Thọ. 2. Lịch sử nghiên cứu Quảng cáo đã xuất hiện trên thế giới từ rất lâu. Ở châu Âu, quảng cáo chính thức có mặt ở Đức và Anh vào thế kỉ XVII. Và ngày nay, quảng cáo đã thực sự trở thành một ngành công nghiệp phát triển trên thế giới. Ở Việt Nam, mục quảng cáo xuất hiện trên một số tờ báo từ cuối thế kỉ XIX. Lúc đó quảng cáo chỉ là các lời rao vặt, thông báo. Sang thế kỉ XX, các báo đã đăng tải rất nhiều quảng cáo, bởi hàng hóa và dịch vụ lúc này đã phong phú hơn. Trong giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ xâm lược, trong nền kinh tế nặng về tính bao cấp, kém tính thị trường quảng cáo trên báo chí cách mạng ở miền Bắc hầu như không có. Nhưng trên báo chí và các phương tiện khác trong vùng Pháp và Mĩ – Ngụy chiếm đóng, quảng cáo vẫn xuất hiện và phát triển. Đầu những năm 90 của thế kỉ trước, Việt Nam bắt đầu công cuộc đổi mới, quảng cáo đã thực sự xuất hiện và khẳng định được vị trí của nó. Năm 1993, chuyên mục quảng cáo đã có trên một số tờ báo. Đến nay, quảng cáo
9. 3 đã phát triển nhanh và mạnh mẽ trên tất cả các phương tiện truyền thông như báo chí, đài phát thanh, truyền hình và ngoài trời… Tại Việt Nam, kể từ khi trở thành một phần cuộc sống của người dân, quảng cáo không chỉ nhận được sự chú ý đặc biệt của doanh nghiệp, người tiêu dùng, quảng cáo còn trờ thành đề tài thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu. Các nghiên cứu về quảng cáo đã có khá nhiều nhưng chủ yêu viết về kỹ nghệ quảng cáo, ngôn ngữ quảng cáo, văn hóa quảng cáo, vai trò của quảng cáo… và các giáo trình ngành Marketing của các trường kinh tế, chủ yếu nhấn mạnh khía cạnh thực hành của quảng cáo, coi quảng cáo như một công cụ hữu hiệu của marketing. Bên cạnh đó, còn có các luận văn, luận án khoa học của các học viên chuyên ngành Kinh tế, Luật, Ngôn ngữ, Văn hóa ở các Viện nghiên cứu, trường Đại học, như: Bùi Văn Danh (2005), Nghiên cứu ảnh hướng của thị hiếu người tiêu dùng trong việc lựa chọn phương thức quảng cảo ở Việt Nam, Luận án Tiến sĩ Kinh tế, thực hiện nghiên

MÃ TÀI LIỆU:3583

 

  • PHÍ TÀI LIỆU: 25.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN ( VÍ DỤ: 0324 – trinhnam34gmailcom) có thể bỏ chữ @ mới gửi được)
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Đề tài: Biện pháp nâng cao lợi nhuận tại Công ty cổ phần Đông Đô

LỜI NÓI ĐẦU 1. Tính cấpthiết của đề tài Việc chuyển mình từ nền kinh …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *