Home / Luận văn thạc sĩ / Luận văn thạc sĩ ngành QTKD / Đề tài: Quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh dân tộc Khmer, HAY

Đề tài: Quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh dân tộc Khmer, HAY

1. Lý do chọn đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Dạy cũng như học, phải chú trọng cả tài lẫn đức. Đức là đạo đức cách mạng.Đó là cái gốc quan trọng. Nếu thiếu đạo đức, con người sẽ không phải là con người bình thường và cuộc sống xã hội sẽ không phải là cuộc sống xã hội bình thường, ổn định…”[15,tr57]. Thấm nhuần tư tưởng đó, Đảng ta đã chủ trương: “Tăng cường giáo dục công dân, giáo dục tư tưởng đạo đức, lòng yêu nước, chủ nghĩa Mác – Lê Nin, đưa việc giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh vào nhà trường phù hợp với từng lứa tuổi và bậc học…”[27,Tr45]. Điều đó đưa tới đòi hỏi phải không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức trong hệ thống giáo dục quốc dân. Trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, các trường phổ thông dân tộc nội trú nói chung, trường trung học cơ sở dân tộc nội trú Huyện Thạnh Trị nói riêng đã có nhiều cố gắng trong trong quản lý và tiến hành giáo dục đạo đức cho học sinh. Vì vậy, phần đông học sinh dân tộc Khmer ở đây tế, hạn chế về đời sống văn hóa; kết quả xoá đói giảm nghèo chưa bền vững; sự phân hoá giàu nghèo ở vùng đồng bào dân tộc Khmer … đã làm cho một bộ phận học sinh, trong đó có không ít học sinh dân tộc Khmer tiếp thu chưa tốt sự giáo dục đạo đức của nhà trường. Thực tế này đặt ra yêu cầu phải đổi mới mạnh mẽ giáo dục đạo đức trong nhà trường, nhưng để làm được điều đó thì khâu đột phá chính là tập trung được sự nỗ lực chung của các chủ thể giáo dục vào xây dựng thái độ và hành vi đạo đức của học sinh thông qua những biện pháp quản lý giáo dục tích cực và kiên quyết. Thực hiện các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Chỉ thị 68-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá VI về công tác ở vùng dân tộc Khmer, trong thời gian qua các cấp chính quyền, đoàn thể ở Sóc 3
5. Trăng đã quan tâm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại vùng đồng bào dân tộc, vì vậy tỷ lệ học sinh dân tộc Khmer ở các trường dân tộc nội trú ngày càng tăng. Các em học sinh dân tộc Khmer đã đoàn kết và hòa đồng tốt với các bạn, tuy nhiên do sự chi phối của những đặc điểm tâm lý dân tộc một số em có biểu hiện hay tự ty, tự ái, dễ bị lôi kéo, kích động nên việc giáo dục đạo đức cho học sinh dân tộc Khmer thường gặp những khó khăn, phức tạp.Vì vậy, công tác quản lý giáo dục không thể không tính đến những đặc điểm giáo dục đạo đức học sinh dân tộc Khmer. Đã có nhiều công trình khoa học nghiên cứu về giáo dục đạo đức cho học sinh, nhưng phần lớn những nghiên cứu đó tiếp cận vấn đề vừa nêu dưới góc độ giáo dục học, những nghiên cứu về quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh, nhất là tại các trường trung học cơ sở dân tộc nội trú thì hầu như còn thiếu vắng. ” làm luận văn tốt nghiệp. 2. Tình hình nghiên cứu có liên quan đến đề tài Trong lịch sử giáo dục thế giới, có một số quan điểm, tư tưởng tiêu biểu bàn về giáo dục, quản lý giáo dục gắn liền với phẩm chất nhân cách của các danh nhân, các nhà sư phạm nổi tiếng như sau: Khổng Tử (551 – 479 tr.CN) không chỉ là nhà triết học, nhà giáo dục nổi tiếng mà còn là nhà quản lý tài giỏi, ông là người đầu tiên trên thế giới mở trường tư để dạy các tầng lớp người trong xã hội, với quan điểm “hữu giáo vô loại”, tức là trong giáo dục không có sự phân biệt sang hèn. Ông chủ trương quản lý xã hội bằng đức trị, người trên nêu gương, kẻ dưới noi theo, các quan cai trị phải lấy nhân làm đức tính cơ bản. Bàn về giáo dục và quản lý giáo dục ông cho rằng: giáo dục phải sát đối tượng, đánh giá người phải hướng vào phẩm chất, chứ không phải từ thành phần xuất thân và số tài sản mà họ có. 4

 

MÃ TÀI LIỆU: 19175

 

  • PHÍ TÀI LIỆU: 50.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN ( VÍ DỤ: 0324 – trinhnam34gmailcom) có thể bỏ chữ @ mới gửi được)
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY


Notice: Undefined index: hide_title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 26

Notice: Undefined index: title in /home/cdmhewql/tailieumau.vn/wp-content/plugins/wp-google-search/wgs-widget.php on line 28

 

 

About hien

Check Also

Đề tài: Hoạt động logistic trong dịch vụ kho công ty Tân Cảng, HAY

LỜI MỞ ĐẦU 1. Lí do chọn đề tài Cơ chế thị trường và xu …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *