Home / Đại học - Cao đẳng / Đề tài quản trị kinh doanh / Đề tài: Phát triển dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng Tiên Phong

Đề tài: Phát triển dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng Tiên Phong

MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu và rộng, sự cạnh tranh với các ngân hàng quốc tế ngày một gia tăng, một trong những cải cách lớn về chiến lược tìm kiếm lợi nhuận của các ngân hàng là gia tăng nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh khác, bên cạnh hai loại hình kinh doanh truyền thống, là nhận tiền gửi và cho vay. Để làm được điều này, các ngân hàng thương mại cần khai thác tốt hơn nguồn lợi nhuận từ các dịch vụ kinh doanh phi truyền thống. Hiện nay, dịch vụ kinh doanh phi truyền thống của các ngân hàng thương mại rất đa dạng. Có thể kể đến như dịch vụ ATM, home banking, telephone banking… Tuy nhiên, khi Internet đang ngày một phổ biến và dần quan trọng hơn đối với tất cả mọi người, thì dịch vụ Ngân hàng điện tử càng trở thành một “mảnh đất tiềm năng” để các ngân hàng khai thác lợi nhuận. Không chỉ vậy, loại hình dịch vụ này còn là một công cụ hữu ích giúp các ngân hàng nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình. Nắm bắt được xu hướng đó, Ngân hàng TMCP Tiên Phong đang phấn đấu, nỗ lực hết mình để bắt kịp tiến trình hiện đại hóa Ngân hàng, không chỉ hoàn thiện những nghiệp vụ truyền thống mà còn tập trung phát triển các ứng dụng Ngân hàng hiện đại, trong đó có Internet Banking. Song thực tiễn phát triển Internet Banking của TPBank cũng cho thấy còn những khó khăn, hạn chế. Việc tìm ra các biện pháp nhằm phát triển thành công dịch vụ này, giúp ngân hàng Tiên Phong khẳng định vị thế, thương hiệu của mình – là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, vẫn là vấn đề đã và đang đặt ra khá bức thiết. Xuất phát từ lý do nêu trên, tác giả đã lựa chọn nghiên cứu đề tài: “Giải pháp phát triển dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong – Chi nhánh Hoàn Kiếm” làm đề tài khóa luận tốt nghiệp của mình. 2. Đối tượng và mục đích nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong – Chi nhánh Hoàn Kiếm
8. Khóa luận tốt nghiệp Học viện Tài chính SV: Vũ Thị Thùy Linh Lớp :CQ49/15.07 2 Nghiên cứu nhằm đạt được các mục tiêu sau: (1) Hệ thống hóa các vấn đề Lý luận cơ bản về dịch vụ Internet Banking và việc Phát triển dịch vụ Internet Banking tại các ngân hàng thương mại. (2) Phân tích thực trạng, những thành công cũng như những khó khăn, hạn chế trong việc phát triển dịch vụ Internet Banking tại TPBank nói chung và TPBank – Chi nhánh Hoàn Kiếm nói riêng. (3) Trên cơ sở phân tích thực trạng, đề xuất các giải pháp, kiến nghị để phát triển dịch vụ Internet Banking tại TPBank – Chi nhánh Hoàn Kiếm trong thời gian tới. 3. Phạm vi nghiên cứu – Không gian: tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong – Chi nhánh Hoàn Kiếm. – Thời gian: trong khoảng thời gian 2012 – 2014 – Nội dung: dịch vụ Internet Banking của ngân hàng TMCP Tiên Phong 4. Phương pháp nghiên cứu: Để hoàn thành mục tiêu nghiên cứu đặt ra, luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu: thống kê, phân tích, so sánh, tổng hợp, thăm dò, khảo sát thực tế… 5. Kết cấu của khóa luận Đề tài được chia thành 3 chương: Chương 1: Lý luận cơ bản về phát triển dịch vụ Internet Banking tại các ngân hàng thương mại Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong – Chi nhánh Hoàn Kiếm Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong – Chi nhánh Hoàn Kiếm.
9. Khóa luận tốt nghiệp Học viện Tài chính SV: Vũ Thị Thùy Linh Lớp :CQ49/15.07 3 CHƯƠNG 1 LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ INTERNET BANKING TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 1.1 Dịch vụ Internet Banking 1.1.1. Khái niệm Internet Banking Trong thời đại hội nhập với nền kinh tế thế giới và khu vực, việc phát triển các dịch vụ ngân hàng trực tuyến là hướng đi đúng đắn và cần thiết phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trong thời kỳ đổi mới và hội nhập về ưu tiên cho công nghệ thông tin. Hiện nay, các sản phẩm có hàm lượng thông tin cao đang được các NHTM tích cực đầu tư và phát triển, như: phone banking, e- banking, home banking, ATM… Đặc biệt, dịch vụ Internet Banking với những tiện ích và tính ưu việt đang là một trong những mục tiêu hướng tới của các NHTM. Vậy, Internet Banking là gì? Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy cập công cộng, gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Internet kết nối hàng trăm triệu người dùng, họ vào mạng để lấy thông tin, giải trí, mua sắm… nên đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nếu biết khai thác đúng cách thì Internet sẽ trở thành nơi kết nối với nguồn cầu vô tận cho các sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, khai thác nguồn tài nguyên này là tất yếu đối với các doanh nghiệp nói chung và các ngân hàng nói riêng. Internet Banking chính là bước đi quan trọng nhất, đem dịch vụ ngân hàng đến với hàng triệu cư dân mạng. Theo Hội nghị Liên hợp Quốc về Thương mại và phát triển (UNCTAD) thì: Internet Banking được hiểu là việc cung cấp các dịch vụ Ngân hàng trực tuyến. Theo cách hiểu này, Internet Banking được hiểu là một hình thức Ngân hàng điện tử, theo đó các Ngân hàng thương mại triển khai các dịch vụ cho khách hàng thông qua mạng Internet. Theo Ủy ban Kiểm soát tiền tệ Hoa Kỳ thì: “Internet Banking – Ngân hàng Internet là hệ thống cho phép khách hàng của Ngân hàng có thể truy cập vào tài khoản và các thông tin chung về dịch vụ, sản phẩm của Ngân hàng thông qua một
10. Khóa luận tốt nghiệp Học viện Tài chính SV: Vũ Thị Thùy Linh Lớp :CQ49/15.07 4 máy tính cá nhân và các thiết bị thông minh khác”. Các dịch vụ sản phẩm của Ngân hàng bao gồm: quản lý tiền mặt, chuyển tiền hữu tuyến, giao dịch bù trừ tự động, xuất trình và thanh toán hối phiếu (bán buôn), kiểm tra số dư tài khoản, chuyển tiền, vấn tin giao dịch, xuất trình và thanh toán hối phiếu, đề nghị cấp tín dụng, hoạt động đầu tư và các giá trị gia tăng khác. Tương tự như vậy, cách tiếp cận của các nhà quản lý của Ngân hàng Trung ương Malaysia cũng thống nhất rằng Ngân hàng Internet là việc các tổ chức Ngân hàng cung cấp các dịch vụ, sản phẩm Ngân hàng qua Internet thông qua việc truy cập từ các thiết bị đầu cuối bao gồm máy tính cá nhân và các thiết bị đầu cuối thông minh khác. Như vậy Ngân hàng Internet được coi là một trong những hình thức của ngân hàng điện tử. Xét theo nghĩa hẹp nhất, Ngân hàng Internet đã được coi là đại diện cho Ngân hàng điện tử. Trong một chừng mực nào đó, người ta còn có thể coi Ngân hàng điện tử là việc thực hiện các giao dịch Ngân hàng thông qua mạng Internet. Tóm lại, có rất nhiều định nghĩa về Internet Banking. Theo định nghĩa được hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam sử dụng, Internet Banking được hiểu là một dịch vụ mà các ngân hàng cung cấp cho khách hàng qua Internet để thực hiện việc truy vấn thông tin tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mở tài khoản trực tuyến,…và nhiều tính năng khác trên website của Ngân hàng tại bất cứ điểm truy cập Internet nào và vào bất cứ thời điểm nào mà không cần phải đến các quầy giao dịch của ngân hàng. 1.1.2. Đặc điểm của dịch vụ Internet Banking 1.1.2.1. Tính bảo mật – An ninh thông tin khi sử dụng Internet Banking Bảo mật thông tin là sự bảo vệ cẩn mật, toàn vẹn giá trị thông tin. Tính bảo mật – An toàn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Internet Banking. Tính bảo mật được sử dụng trong E – Banking là sự kết hợp giữa công nghệ và tính chân thực của người sử dụng. Người sử dụng phải cung cấp một bộ đầy đủ câu trả lời và câu hỏi mà họ đã nhập trước đó cũng như tên truy cập và mật khẩu. Ngân hàng có trách nhiệm bảo mật những thông tin này cho khách hàng

MÃ TÀI LIỆU: 6474

  • PHÍ TÀI LIỆU: 35.000
  • ĐỊNH DẠNG: WORD+PDF
  • THANH TOÁN QUA MOMO, CHUYỂN KHOẢN, THẺ CÀO ĐIỆN THOẠI (X2)
  • NỘI DUNG: MÃ TÀI LIỆU – EMAIL NHẬN
  • CHECK EMAIL (1-15 PHÚT)

  • Đăng nhập MOMO
  • Quét mã QR
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email 
  • Check mail (1-15p)

  • Mua thẻ cào chỉ Viettel,  Vinaphone
  • Mệnh giá gấp 2 phí tài liệu (vì phí nhà mạng 50%) 
  • Add Zalo 0932091562
  • Nhận file qua zalo, email

  • Đăng nhập Internet Mobile
  • Chuyển tiền
  • Nhập số tiền
  • Nội dung: Mã Tài liệu – Email
  • Check mail (1-15p)

NẾU CHỜ QUÁ 15 PHÚT CHƯA THẤY MAIL VUI LÒNG NHẮN ZALO: 0932091562

 

NHẬP TÀI LIỆU BẠN CẦN TÌM VÀO ĐÂY

 

 

About Trang web mặc định

Check Also

Phát triển cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Thinh Vượng

LỜI MỞ ĐẦU 1, Tính cấpthiết của đề tài Khi xã hội ngày càng phát …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ZALO 0932091562